Làm thế nào để hài lòng về công việc của mình? Hãy tìm ra cách để theo đuổi niềm đam mê đó. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn bắt đầu.
Tìm niềm vui với công việc phải có bí quyết. Ảnh: SHUTTERSTOCK
Niềm đam mê
Trước tiên, hãy xem công việc hiện tại của bạn. Thông thường sẽ có những công việc bạn thích và dĩ nhiên bạn dành phần lớn thời gian để hoàn thành hơn là những công việc hằng ngày khác.
Cho dù công việc ưa thích đó có chiếm nhiều hay ít thời gian thì một khi bạn đã xác định được điều bạn thích, thì bạn sẽ làm mọi cách để hướng những việc làm hằng ngày vào (hoặc có liên quan đến) công việc mà bạn thích.
Cân bằng giữa công việc và cuộc sống
Tất cả đều tốt nếu bạn có một công việc mà bạn yêu thích, nhưng nếu công việc đó khiến bạn không có thời gian chăm sóc gia đình hoặc bản thân thì đây không phải là một lựa chọn khả thi. Nếu bạn đang làm việc quá sức, hãy cân nhắc liệu đó là công việc bạn mong đợi hay làm vì sếp của bạn.
Nếu có thể, bạn cần thoải mái trong công việc và kết nối cuộc sống bản thân với cuộc sống bên ngoài công việc. Tiếp đến, bạn cần phải nói chuyện với sếp của bạn về việc phân chia lại công việc sao cho hợp lý, nhằm cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Có thế thì lối sống của bạn mới tích cực hơn và công việc sẽ hiệu quả hơn.
Có tự tin để buông bỏ những gì không phù hợp và thử một cái gì đó mới?
Đôi khi chúng ta lẩn quẩn trong suy nghĩ rằng chúng ta nên làm việc này và bị cuốn vào việc cố gắng bằng mọi giá để theo đuổi nó. Thật ra ta đã không nhận ra nó không làm cho mình hạnh phúc.
Nếu bạn đang có một thời gian thực sự khó khăn và đầy áp lực để theo đuổi công việc mơ ước của bạn, tốt nhất có thể đặt mục tiêu đó sang một bên và theo đuổi một cái gì đó mới. Một cách tiếp cận khác nhau có thể mang lại kết quả hoàn toàn bất ngờ và bạn sẽ cảm thấy hài lòng trong công việc.
Mạng lưới hỗ trợ
Những khi sự nghiệp của bạn gặp nhiều thách thức, bạn cần một sự hỗ trợ để lấy ý kiến từ bên ngoài và đôi khi chỉ cần đả thông tư tưởng cho bạn. “Mạng lưới hỗ trợ” có khi là bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp.
Tuy nhiên bạn bè và gia đình thường là các mạng lưới hỗ trợ tốt nhất vì họ có thể hiểu bạn gặp khó khăn như thế nào ngoài công việc và vì vậy quan điểm và lời khuyên của họ sẽ phù hợp với cuộc sống của bạn hơn.
Đáp ứng được tài chính và mong đợi của bạn
Thông thường, một công việc hạnh phúc có nghĩa là nó đáp ứng được niềm đam mê và thách thức bạn một cách tốt nhất, nhưng cũng có những yếu tố thiết thực để theo đuổi niềm đam mê của bạn.
Một công việc mơ ước không thực sự là một giấc mơ nếu bạn không thể trả các hóa đơn hằng tháng và bạn đang phải đau đầu với những chi phí ấy. Hãy tìm một công việc phù hợp với niềm đam mê của bạn và phù hợp với yêu cầu tài chính của bạn.
Tóm lại theo đuổi niềm đam mê của bạn và chọn lấy một công việc mang lại cho bạn sự cân bằng giữa công việc, cuộc sống và cả tài chính. Và nếu bạn gặp rắc rối, hãy thử một cách tiếp cận mới. Vào cuối ngày, điều quan trọng hơn là công việc của bạn mang lại cho chính bạn niềm vui, chứ không phải là nó phù hợp với định nghĩa thành công của người khác.
Thanh Khang (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.