Việc cá nhân nắm giữ vị trí quan trọng ít hoặc không hứng thú với công việc là dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần điều chỉnh chính sách nhân sự, theo đại diện Navigos Search.
Navigos Search vừa công bố báo cáo có tên “Nhân sự cấp trung người Việt nghĩ gì về công việc hiện tại?". Báo cáo này được thực hiện dựa trên một khảo sát được đơn vị này thực hiện tháng 11 với hơn 1.100 nhân sự cấp trung, cấp cao người Việt trong cơ sở dữ liệu của mình.
Tham gia khảo sát này là các nhân sự cấp trung, bao gồm từ trưởng nhóm đến Giám đốc, chiếm 70%. Nhân sự cấp cao chiếm 2%, gồm các vị trí từ Phó tổng giám đốc đến Tổng giám đốc. Những người này đều có thâm niên làm việc từ 5 năm đến trên 20 năm. 51% những người tham gia khảo sát gắn bó với công ty hiện tại 3–10 năm. Tuy vậy, có đến 58% người được hỏi cho biết, họ không có hoặc có rất ít sự hứng thú trong công việc.
Về thu nhập, báo cáo cho thấy 76% người tham gia đang nhận lương 10-50 triệu đồng một tháng và có khoảng 10% nhận 50-100 triệu đồng. 25% trong số nhân sự này không hài lòng và 15% thấy hài lòng với mức lương hiện tại.
25% nhân sự cấp cao được khảo sát chưa hài lòng với thu nhập hiện tại.
Khi được hỏi đối với họ thế nào là “thương hiệu của nhà tuyển dụng” khiến họ cảm thấy hấp dẫn nhất, 14% người trả lời cho biết đó là công ty trả lương cao và họ chấp nhận chịu cạnh tranh khắc nghiệt. Có 23% lựa chọn đó là nơi có lộ trình thăng tiến rõ ràng mặc dù lộ trình đó có thể vô cùng thử thách.
Bà Nguyễn Phương Mai - Giám đốc khu vực phía Nam của Navigos Search cho rằng, có rất nhiều điều đáng suy ngẫm qua báo cáo này. Những nhân sự cấp trung là những người đóng vai trò rất quan trọng trong việc quản lý và vận hành một doanh nghiệp. Họ đang gặp những khó khăn về chính sách nhân sự hoặc vấn đề về sức khỏe, niềm yêu thích công việc, tình yêu, sự tự hào về thương hiệu... cũng đặt ra yêu cầu cho những người làm công tác nhân sự là phải suy nghĩ và có những chính sách để cải thiện.
"Những yếu tố tiêu cực mà một nhân viên cảm nhận về doanh nghiệp, có thể sẽ dẫn đến việc chảy máu chất xám khi những người tài không được trọng dụng và rời bỏ công ty. Khi đó doanh nghiệp thực sự phải đối mặt với những thách thức không chỉ liên quan đến năng suất, chất lượng lao động mà còn ảnh hưởng đến thương hiệu của công ty cũng như năng lực cạnh tranh trên thị trường", bà Mai nhận xét.
Ngọc Tuyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.