Luôn dựa vào bản thân mình, lạc quan và chủ động tăng năng suất công việc sẽ giúp bạn vượt qua thời kỳ kinh tế khó khăn.

Kinh tế càng khó khăn, cơ hội càng nhiều, nhưng chỉ đến với những người mạnh mẽ, quyết đoán và kiên trì. Rất nhiều người e ngại khủng hoảng kinh tế. Rất nhiều người chờ đợi một phép màu thành công, để rồi nhận ra nó sẽ chẳng bao giờ tới.

Grant Cardone - triệu phú tự thân, kiêm chuyên gia huấn luyện kinh doanh nổi tiếng của Mỹ cho rằng chúng ta đang sống trong thời kỳ mà ông gọi là "giết gì ăn nấy". Người ta chỉ thành công khi chủ động sáng tạo. Trên Entrepreneur, ông đã chia sẻ những bí quyết để thành công trong mọi hoàn cảnh.

Grant Cardone là triệu phú tự thân nổi tiếng của Mỹ. Ảnh: Lesterdiaz Online

1. Đừng trông chờ vào ai cả

Thành công sẽ chẳng bao giờ tới nếu bạn không tự đứng trên đôi chân mình. Số phận của bạn là do bạn quyết định. Bước ngoặt của cuộc đời tôi bắt đầu khi quyết định bỏ trợ cấp thất nghiệp của Chính phủ và đi tìm việc làm. Tôi tốt nghiệp ngành kế toán, nên làm việc trên giàn khoan dầu ở vịnh Mexico rõ ràng không phải công việc lý tưởng. Nhưng việc chấp nhận làm bất kỳ điều gì để thay đổi cuộc sống đã giúp tôi tự tin và đạt nhiều thành tựu trong công việc sau này.

2. Luôn giả sử nền kinh tế vẫn còn khó khăn

Hãy luôn cẩn trọng và đừng chủ quan với công việc. Hãy khiến bản thân mình giá trị đến mức sếp không bao giờ phải xem xét có nên sa thải bạn hay không. Tình hình kinh tế hiện nay đòi hỏi bạn phải nghĩ và làm nhiều hơn những gì mình được yêu cầu. Tốt nhất là luôn chủ động tìm cách tăng doanh thu và lợi nhuận. Bạn cũng có thể kiếm việc làm thêm hoặc bắt đầu tự kinh doanh. Hãy chia sẻ với gia đình mình về những vấn đề tài chính cũng như dự định trong sự nghiệp để họ đỡ bạn.

3. Chủ động

Khi lập công ty đầu tiên, kinh tế khó khăn khiến tôi gặp nhiều trở ngại đến mức từng muốn bỏ cuộc. Tình hình chỉ thay đổi khi tôi nhìn nhận lại mọi việc và quyết định phải tăng cường độ làm việc lên gấp 10 lần. Mỗi ngày, tôi cố gắng gọi 30 - 40 cuộc điện thoại chào hàng, thay vì 3 hay 4 cuộc như trước đây. Đừng hiểu lầm ý tôi. Tôi không chê bạn lười nhác. Nhưng bạn hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt nếu hoàn thành nhiều công việc hơn. Hãy lập lại kế hoạch công việc, sử dụng công nghệ tiên tiến để tăng năng suất hoặc giới hạn thời gian cho các buổi họp.

4. Lạc quan

Tương lai luôn tươi sáng với những người tích cực. Hãy luôn lạc quan để tạo nên sự khác biệt. Trong cuộc sống, không ít lần chúng ta sẽ phải đương đầu với những sự kiện không may, như khủng hoảng kinh tế hay thảm họa thiên nhiên. Chưa bao giờ tôi chứng kiến nhiều người tìm đến những thú vui sa đọa để giải tỏa căng thẳng như ngày nay. Vì thế, hãy tỏ ra lạc quan bằng cách luôn tập trung vào công việc và đừng quên nở nụ cười dù trong bất kì hoàn cảnh nào.

5. Tăng hiện diện

Ngày nay, được nhiều người biết và nhắc tới mình là điều vô cùng quan trọng. Hiện diện là thách thức lớn nhất với một doanh nghiệp. Bạn sẽ chẳng thể thành công nếu khách hàng tiềm năng không biết bạn là ai và không nghĩ tới bạn khi họ có nhu cầu. Nhưng tin vui là với sự giúp đỡ của truyền thông xã hội, bạn có nhiều cơ hội để quảng bá bản thân hơn bao giờ hết. Hiện tôi viết blog mỗi ngày, làm 5 video mỗi tuần, đóng góp ít nhất 200 bài viết trên mạng xã hội mỗi tháng, và vẫn tiếp tục sử dụng phương thức quảng cáo qua báo giấy và thư điện tử. Những cách này hiệu quả hơn hẳn việc gọi điện trực tiếp cho khách hàng.

Chẳng ai muốn có suy thoái kinh tế, nhưng hãy biến việc này thành cơ hội nổi bật cho bản thân mình và giành lấy thị phần. Đừng ngại cho thế giới thấy bạn nhiệt tình và sẵn sàng như thế nào. Hãy ý thức rằng thái độ và khả năng vượt khó sẽ quyết định số phận của bạn.

Hà Tưởng (Vnexpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.