Blair Singer và cộng sự của ông đã làm việc với hàng nghìn công ty tại hơn 20 quốc gia, giúp họ tăng doanh thu và lợi nhuận từ 15,85% đến 280% trong vài tuần. Bí quyết của ông nằm ở sự tự tin, giao tiếp tốt để thuyết phục khách hàng.

Ông là một diễn giả quốc tế, nhà đào tạo bán hàng, đồng sáng lập tập đoàn SalesPartners Worldwide. Blair Singer là chuyên gia cố vấn về bán hàng của doanh nhân Robert Kiyosaki, tác giả của bộ sách nổi tiếng "Dạy con làm giàu".

Robert chia sẻ: "Blair Singer là một trong những người bạn rất thân của tôi trong suốt 27 năm qua. Anh ấy là một người giao tiếp giỏi, một nhà đào tạo và là một con người vĩ đại. Như anh ấy nói, khi nói tới thành công, vấn đề chỉ là làm chủ suy nghĩ của bạn".

'Vua bán hàng' Blair Singer.

Blair và đội nhóm Sales Partners của ông đã làm việc với hàng nghìn công ty tại hơn 20 quốc gia, giúp đỡ họ tăng doanh thu và lợi nhuận từ 15,85% đến 280% trong thời gian vài tuần. Năm 1982, khi hôn nhân đổ vỡ và tài chính rơi vào khó khăn, ông đã đặt ra một nhiệm vụ: phải tìm hiểu phương pháp để phát triển bản thân và cuối cùng ông đã tìm ra: phải chiến thắng cuộc chiến trong đầu để làm chủ 'giọng nói nhỏ' từng hủy hoại hạnh phúc và thành công.

Ông nhận ra lý do tại sao 95% các công ty, doanh nghiệp thất bại . Đó cũng là nguyên nhân khiến hầu hết mọi người không trở nên giàu có. "Không phải vì họ không có những ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ tuyệt vời, mà bởi vì họ không thể, không biết làm thế nào để bán hàng hoặc từ chối việc bán hàng. Và bán hàng khó nhất là thuyết phục 'giọng nói nhỏ' trong đầu mỗi người", ông nói.

Blair chia sẻ cách nhanh nhất để quản lý "giọng nói nhỏ" trong đầu là tự mình phải có trách nhiệm làm những gì bạn nói; phải có những tiêu chuẩn cụ thể để bạn sẵn sàng chịu trách nhiệm. Thứ hai là xây dựng sự tự tin để thực hiện ước mơ của bạn.

Trong bán hàng, giao tiếp tốt rất quan trọng nhưng quan trọng hơn là phải có sự tự tin. Nếu bạn nói với một ai đó "Tôi tin rằng việc này sẽ triển khai được" nhưng thực sự bạn không tin chút nào thì nó sẽ được thể hiện qua giọng nói, thái độ và ảnh hưởng đến hành động của bạn. Bạn có thể có đủ thứ nhưng thiếu niềm tin thì rất khó để chúng trở nên thuyết phục.

Thứ ba là tìm hình mẫu cho riêng mình để học theo, làm theo và bắt chước. Trong bất kỳ lĩnh vực nào, nếu bạn muốn thành công, hãy học và làm theo những người giỏi nhất trong lĩnh vực đó. Blair Singer chỉ ra rằng, bán hàng không chỉ có mỗi việc bám riết lấy các "con mồi" hay dành tâm lực "tấn công" khách hàng. Ông dùng hình ảnh những chú cún cưng để nói lên sự khác biệt giữa các kỹ năng bán hàng cá nhân, từ đó tìm ra một mẫu hình bán hàng thành công.

Trong đó, Pit Bull đại diện cho nhóm những người bán hàng theo kiểu đeo bám dai dẳng khách hàng. Cho dù bị từ chối hàng trăm, hàng nghìn lần thì họ vẫn kiên trì liên lạc với khách hàng. Một khi đã xác định được khách hàng tiềm năng họ sẽ không bao giờ từ bỏ. Retriever đại diện cho những người luôn dành sự yêu thương, trung thành và không bao giờ làm mất lòng khách hàng. Về cơ bản họ sống để phục vụ và đối với mẫu người này, việc chăm sóc khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu.

"Hình ảnh là tất cả" là "câu thần chú" của bán hàng kiểu Poodle. Họ chú trọng sự hào nhoáng bên ngoài và đẳng cấp là thương hiệu của họ. Những người này luôn mặc những bộ quần áo tốt, mang những vật dụng đắt tiền và giành chiến thắng bởi sự ấn tượng. Còn nhóm Chihuahua là một "siêu máy tính" về dữ liệu, về sự am tường sản phẩm. Họ giành những hợp đồng dựa trên kiến thức hơn bất kỳ kiểu bán hàng nào khác.

Basset lại là hiện thân của người bán hàng trung thành và kiên trì mà những người khác không có được. Những người này bán được hàng nhờ sự cảm thông của khách. Họ hay dùng những từ "làm ơn" để yêu cầu bạn mua sản phẩm của họ. Một kiểu bán hàng nữa trong chiến lược tiếp thị của Blair Singer là Bog Dog, họ đại diện cho những ông chủ, thường theo đuổi những hợp đồng lớn có tính rủi ro cao, sẵn sàng chấp nhận "được ăn cả, ngã về không".

Phương pháp của Blair Singer là xác định đặc điểm bán hàng và khai thác thế mạnh của bạn, sau đó, tìm ra một số đặc điểm tích cực mà bạn còn thiếu để trở thành một "Super Mutt". Đó là mẫu hình hoàn hảo được đẩy lên thành "tuyệt chiêu" bán hàng, là sự kết hợp hoàn hảo giữa các dòng Pit Bull, Retriever, Poodle, Chihuahua, Basset Hound, Big Dog với khả năng thích ứng nhiều kiểu khách hàng khác nhau và có thể đào tạo ra những nhân viên làm việc tốt.

Ngọc Bích (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.