Người tuổi Tỵ thường được kính nể trong xã hội Nhật bởi họ sáng trí, khôn ngoan và giàu nghị lực. Đàn ông sinh năm Tỵ thường đa cảm, nồng nàn trong tình yêu, và có phần lãng mạn. Phụ nữ sinh năm Tỵ thường tính toán nhanh và có nhan sắc hơn người.

Tổng kết cuộc đời những doanh nhân tuổi Tỵ nổi tiếng thế giới.

Bà Mai Kiều Liên, tuổi Quý Tỵ - 1953 - chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Vinamilk - VNM

Không sợ thất bại

Người Tỵ có ý chí mãnh liệt vươn lên dù đã gặp thất bại. Đó là trường hợp nữ diễn viên nổi tiếng Trung Quốc Củng Lợi, ất Tỵ (1965). Năm 1983 chị thi đại học trượt, chị có ý tưởng thành ngôi sao điện ảnh, thế là đến Thượng Hải nộp đơn thi vào Học viện Sân khấu điện ảnh. Chị rất tự tin, nhưng vì hàm răng của chị xấu thê thảm cộng thêm môn học văn hoá không đạt tiêu chuẩn nên không được nhận vào học.

Năm 1985 chị lại quyết tâm đăng ký dự thi vào Học viện Kịch bản sân khấu trung ương và Học viện Nghệ thuật Sơn Đông; ngày thi tuyển ban giám khảo đều bị khí chất đặc biệt của chị thuyết phục, cuối cùng đỗ cả hai trường. Đây là bước đầu tiên trên con đường công danh của chị, sau chị trở thành diễn viên điện ảnh nổi tiếng thế giới.

Giỏi nắm bắt ngành nghề ít người quan tâm.

Chủ hãng Seiko Nhật, Quý Tỵ ( 1893), năm 1912, bắt đầu lập kế sinh nhai, quan sát và khai thác ngành nghề ít người quan tâm. Năm 1915 ông phát minh ra bút chì tự động kiểu “Sôen”, sau hai năm thu lãi hơn 100 nghìn Yên. Về sau ông là người đề xuất loại máy radio dùng năng lượng mặt trời đầu tiên của Nhật Bản, sau đó công ty ông trở thành công ty đầu đàn ngành điện Nhật Bản.

Sử dụng trí tuệ rộng rãi.

Người Tỵ hiểu biết rất sâu xa về giá trị của trí tuệ trong việc sinh ra đồng tiền, do vậy họ thường là người lập nghiệp bằng trí tuệ. Như Trần Viễn Tri, Quý Tỵ (1953), xuất thân từ một gia đình nghèo, không có khả năng học đại học, đi làm thuê; để tăng thu nhập và dùng trí tuệ đã kiêm chức đại lý bảo hiểm nhân thọ thu nhập vượt lương chính gấp 10 lần, chưa đầy 4 năm thăng làm giám đốc xí nghiệp cao cấp; song không lâu xin từ chức tự sáng lập cơ nghiệp. Năm 1982, anh giành quyền đại lý đặc biệt của hãng Madona tại Malaysia và trở thành ông vua đại lý tại nước này; bước lên đỉnh cao của sự nghiệp vào năm 1987 khi dùng cổ phần mua được công ty Toto Posai của Chính phủ Malaysia, sau đó trở thành chuyên gia giỏi về thị trường cổ phiếu, có sở trường thu mua treo biển công ty mà thu lợi.

Không để mất thời cơ.

Đó là Ngô Bảo Cường, Tân Tỵ (1941), từng phụ trách Nhà Văn hoá tiếng Nhật ở Hồng Kông, trước năm 1997 chớp thờ cơ mua được cái nhãn xe ôtô HK1997 với giá 21.000 đôla Hồng Kông, nhưng lúc bấy giờ không ai thèm hỏi. Sắp đến năm 1997 nước Anh sẽ trả Hồng Kông cho Trung Quốc, ông chớp thời cơ đem nhãn hiệu xe ra bán công khai gọi thầu đạt tới 2 triệu đôla trở lên; thời gian đầu tư 10 năm đã mang lợi nhuận gấp 10 lần.

Người Nhật nói về tuổi Tỵ

Người tuổi rắn thường được kính nể trong xã hội Nhật bởi họ sáng trí, khôn ngoan và giàu nghị lực. Đàn ông sinh năm rắn thường đa cảm, nồng nàn trong tình yêu, và có phần lãng mạn. Phụ nữ sinh năm rắn thường tính toán nhanh và có nhan sắc hơn người. Vì vậy cô gái nào được gọi là "Mỹ nhân tuổi tỵ "thì họ rất thích bởi thành ngữ đó mang tính tôn trọng và đề cao.

Người tuổi rắn thường háo danh và rất chải chuốt trong cách ăn mặc. Họ rất tính toán trong víệc chi tiêu nhưng ai gây được thiện cảm, họ sẵn lòng cứu giúp. Họ ít tin vào người khác mà chỉ tin vào dự cảm của bản thân. Trong cuộc sống, họ sẵn sàng đạp bằng mọi khó khăn để vươn tới cái đích dự định của mình.

Theo Hồng Hoa (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Năm vui buồn của đại gia tuổi Tỵ

    Năm vui buồn của đại gia tuổi Tỵ

    30/01/2014 4:53 PM

    Khép lại năm 2013, nhiều đại gia tuổi Tỵ gặp sóng gió như kinh doanh thua lỗ, vướng tai tiếng về hình ảnh, nhưng cũng có doanh nhân đi lên từ trong khó khăn.

  • Bí quyết thành công của doanh nhân tuổi Tỵ nổi tiếng

    Bí quyết thành công của doanh nhân tuổi Tỵ nổi tiếng

    18/01/2013 4:02 PM

    Người tuổi Tỵ thường được kính nể trong xã hội Nhật bởi họ sáng trí, khôn ngoan và giàu nghị lực. Đàn ông sinh năm Tỵ thường đa cảm, nồng nàn trong tình yêu, và có phần lãng mạn. Phụ nữ sinh năm Tỵ thường tính toán nhanh và có nhan sắc hơn người.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.