Ông trùm kinh doanh Ấn Độ, Mukesh Dhirubhai Ambani được biết đến trên khắp thế giới khi sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Mukesh Ambani là doanh nhân Ấn Độ duy nhất trong danh sách những người giàu có và quyền lực nhất thế giới theo Forbes. Ông đã giữ danh hiệu Người giàu nhất Ấn Độ trong 10 năm liên tục.

Sinh ra ở Aden và lớn lên ở Mumbai, Mukesh Ambani đã bỏ học chương trình thạc sỹ MBA để tham gia kinh doanh gia đình cùng với cha là Dhirubhai Ambani. Trong khi ông được biết đến trên khắp thế giới, có một vài sự thật về người đàn ông giàu nhất Ấn Độ vẫn chưa được hé lộ.

Chân dung người đàn ông giàu nhất Ấn Độ

1. Lý lịch với thành tích đồ sộ

Trong sự nghiệp nổi bật của mình, Mukesh đã nhận được nhiều giải thưởng. Một số giải thưởng đáng chú ý bao gồm: Doanh nhân Ernst & Young của năm 2010, Giải thưởng Truyền thông Thế giới năm 2004, Nhà lãnh đạo Doanh nghiệp của năm 2010, Giám đốc điều hành toàn cầu hoạt động tốt nhất trong năm 2010, Nhà lãnh đạo Doanh nghiệp Thiên niên kỷ của Ấn Độ năm 2013 và là thành viên nước ngoài của học viện Kỹ thuật Quốc gia Hoa Kỳ năm 2016.

2. Sống tại một trong những ngôi nhà đắt nhất trên thế giới

Ngôi nhà của Mukesh, Antilia (đặt tên theo Đảo Phantom ở Đại Tây Dương) nằm ở trung tâm thành phố Mumbai. Nó được mệnh danh là tòa nhà đắt nhất thế giới với giá trị khoảng 1 tỷ USD. Ngôi nhà có 27 tầng và 9 thang máy cùng với hồ bơi, nhà hát gia đình và phòng tập thể dục. Tòa nhà có khả năng chống lại trận động đất ở mức 8 độ richter và có 600 nhân viên để quản lý.

Tòa nhà 27 tầng Antilia

Rạp chiếu phim rộng lớn ngay trong nhà

Phòng uống được làm từ băng tuyết

3. Sở hữu dàn xe siêu sang khổng lồ

Đam mê sưu tập, Mukesh sở hữu những dòng xe cao cấp hàng đầu như Bentley Bentayga, Armored BMW 760 Li, Mercedes-Maybach Benz S660 Guard, Aston Martin Rapide, Rolls Royce Phantom, Bentley Continental Flying Spur. Đó là lý do tại sao ông đã dành 7 tầng chỉ để cho chỗ đậu xe tại nhà mình.

Bãi đỗ với nhiều siêu xe khủng

4. Là chủ của những công ty hàng đầu thế giới

Nhà máy lọc dầu ở Jamnagar, Gujarat do Mukesh sở hữu có công suất 668000 thùng mỗi ngày và là nhà máy lọc dầu lớn nhất thế giới.

Nhà máy lọc dầu lớn nhất thế giới

Bên cạnh đó, ông còn đứng sau thành công của một trong những mạng di động được sử dụng nhiều nhất của Ấn Độ, Jio. Bất ngờ hơn khi các công ty của ông đóng góp đến 5% tổng sản phẩm quốc nội của đất nước.

5. Lối sống tinh thần đa dạng

Mukesh Amabani là một người thuần ăn chay. Thức ăn ưa thích của ông là món ăn Ấn Độ, nhất là Idli Sambhar. Đặc biệt, ông rất dành nhiều thời gian làm bạn với thiên nhiên. Mukesh thường tổ chức các bữa tiệc xa hoa tại Antilia với danh sách khách mời bao gồm hầu hết các ngôi sao Bollywood và chính trị gia.

Ngọc Mai (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.