Theo công bố năm 2014, với mức lương trung bình trong Hội đồng quản trị là 3,4 tỷ đồng/năm, ông Đoàn Nguyên Đức tiếp tục dẫn đầu trong thu nhập của các “sếp khủng” tại Việt Nam.

Được biết, trong năm 2014, Hoàng Anh Gia Lai đã chi trả tới 20,32 tỷ đồng cho thành viên Hội đồng quản trị, tăng mạnh so với con số 16,7 tỷ đồng năm 2013. Như vậy, mỗi sếp lớn trong Hội đồng quản trị nhận trung bình 3,4 tỷ đồng/năm, tương ứng 283 triệu đồng/người/tháng.

Được biết đây là mức lương chưa tính những khoản thưởng và thù lao đi kèm khác. Nếu tính gộp vào thì con số còn lớn hơn rất nhiều.

Chắc chắn một điều, ở vị trí cao cấp như ông Đoàn Nguyên Đức thì con số về lương sẽ không dừng lại ở đó. Trước đó, năm 2013, lương và thưởng của bầu Đức đã ở mức 4,18 tỷ đồng, tương đương mỗi tháng thu nhập hơn 350 triệu đồng. Năm 2014 hứa hẹn con số sẽ còn tăng cao hơn nhiều.

Tuy nhiên, tương phản với thu nhập cao ngất ngưởng của thành viên Hội đồng quản trị, thành viên Ban kiểm soát chỉ đạt trung bình mỗi người 106 triệu đồng/năm.

Sau bầu Đức, ông Lê Quốc Bình, Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật T.P Hồ Chí Minh (CII) đạt 2,6 tỷ đồng (lương và thưởng trước thuế) năm 2014. Tính bình quân mỗi tháng thu nhập của ông Lê Quốc Bình đạt gần 217 triệu đồng (chưa tính thuế thu nhập cá nhân).

Ông Lê Vũ Hoàng, Chủ tịch HĐQT CII cũng nhận về 2,1 tỷ đồng trong năm 2014, tính bình quân đạt 175 triệu đồng/tháng.

Tiếp đó, Công ty cổ phẩn Cơ điện lạnh REE chi cho Hội đồng quản trị và ban kiểm soát là 3,2 tỷ đồng, tương đương mỗi người được 457 triệu đồng/năm. Còn mỗi người trong ban lãnh đạo 1,9 tỷ đồng/năm, tính ra hơn 160 triệu mỗi tháng.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines trả lương cho lãnh đạo cũng không hề kém. Lương của Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Phạm Viết Thanh là 33 triệu đồng/tháng (396 triệu đồng/năm), lương của Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Minh là 32 triệu đồng/tháng (384 triệu đồng/năm), thành viên Hội đồng quản trị là 29 triệu/tháng (348 triệu đồng/năm).

Trong khi nhiều sếp có mức lương khủng thì cũng không ít sếp ngậm ngùi với mức lương bèo bọt. Công ty cổ phần Nhà Từ Liêm là một ví dụ điển hình. Trong năm 2014, 8 thành viên Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát chỉ nhận được số tiền 361,7 triệu đồng/năm. Như vậy, trung bình mỗi sếp lớn trong 2 ban này chỉ nhận 45,2 triệu đồng/người/năm, tương ứng 3,8 triệu đồng/người/tháng.

Ở công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy, Ông Đỗ Hữu Hạ, Chủ tịch Hội đồng quản trị chỉ nhận được thù lao 3 triệu đồng/tháng (36 triệu đồng/năm). Các thành viên khác trong Hội đồng quản trị chỉ được trả 2 triệu đồng/tháng.

Năm nay, với tình hình kinh doanh không mấy khả quan, Quốc Cường Gia Lai có lẽ không có nhiều thay đổi trong lương thưởng so với năm ngoái. Được biết, Cường “đô la”, người đang nắm giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai chỉ nhận 3 triệu đồng/tháng. Mẹ Cường đô la - bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị Quốc Cường Gia Lai nhận 7 triệu đồng/tháng.

Như vậy, với mức lương sơ bộ là 3,4 tỷ đồng/năm, ông Đoàn Nguyên Đức tiếp tục ở vị trí dẫn đầu về mức lương trong hàng loạt đại gia.

Xem thêm bài viết về: Ông Đoàn Nguyên Đức
Hoàng Long (Một thế giới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.