Tỷ phú William Koch (một trong những tỷ phú của đại gia đình quyền lực nổi tiếng nước Mỹ Koch) đang phải đối mặt với một vụ kiện tụng ở cấp liên bang. Nguyên đơn là một nhân viên điều hành cấp cao của công ty- người khẳng định ông trùm năng lượng đã giam giữ ông tại một miền đất hẻo lánh để thẩm tra, theo thông tin từ Courthouse News .

John Houston Scott, luật sư của Kirby Martenson (nguyên đơn), nhà cựu điều hành cho một số chi nhánh của Kock đã khẳng định thông tin trên HuffPost và cho biết, ông dự đoán vụ kiện sẽ có thể kéo dài trong một năm. Đơn kiện được nộp tại bang San Francisco- nơi mà tầm ảnh hưởng chính trị của nhà Koch không quá lớn.

Martensen cáo buộc rằng, vụ việc bắt nguồn từ một lá thư nặc danh tố cáo ông có hành vi sai trái trong quản lý và chiếm đoạt tài sản tại Oxbow Carbon khi giữ chức phó chủ tịch của công ty.

Tỷ phú William Koch

Lá thư tố cáo đã khiến các nhà lãnh đạo công ty lén đọc thư và email của Martensen mà ông không hề hay biết. Và cũng từ đó họ phát hiện Martensen có sự hoài nghi sâu sắc về tính hợp pháp trong những chiến lược tránh thuế của công ty.

Martensen cũng tiết lộ về việc công ty chuyển tài sản sang châu Á để tránh thuế tại Mỹ đối với khoản thu nhập 200 triệu USD.

Ngay sau đó, ông Brad Goldstein, giám đốc tại Oxbow- một trong những công ty của Bill Koch cho biết: “Kirby Martensen khẳng định trong đơn kiện là chúng tôi đã tiến hành điều tra về hành vi gian dối, lừa đảo, nhận hối lộ và chuyển hướng kinh doanh tại công ty. Ông ấy đã nói đúng. Chính xác là chúng tôi đã điều tra để xác định việc ông Martensen có tham gia vào một kế hoạch lừa đảo có quy mô để chống lại công ty. Thực tế, chúng tôi đã xác minh được những người liên quan. Một số người đã thừa nhận hành vi sai trái và một người đã trực tiếp khẳng định ông Martensen có tham gia kế hoạch”.

Koch, người anh em sinh đôi của tỷ phú David Koch có tổng tài sản là 4 tỷ USD, theo tạp chí Forbes. Trước đó có thông tin ông đã tái tạo một bản sao của thành phố ma Old West tại một trang trại hẻo lánh nơi mà Martensen cáo buộc ông và các cộng sự của mình đã bị giam giữ.
Martensen khẳng định trong đơn tố cáo ông bị thẩm tra nhiều giờ liền, bị sa thải và giam giữ. Nhất cử nhất động của ông luôn có người “kèm cặp”.

Thông qua các công ty tư nhân của mình là Oxbow Carbon và Huron Carbon, ông Bill Koch đã tài trợ 3 triệu USD cho cuộc tranh cử của ứng viên Mitt Romney. Những người anh em nổi tiếng giàu có và quyền lực của ông cũng đã rất nỗ lực trong việc hỗ trợ ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Ông Goldstein cho rằng: "Bất cứ cáo buộc nào chống lại tỷ phú Koch đều không đúng sự thật. Nó đều xuất phát từ nỗ lực đánh lạc hướng sự chú ý đối với những hành động sai trái của chính Martensen".

Theo Hung Ninh (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bắt giam nhân viên, tỷ phú phải ra tòa

    Bắt giam nhân viên, tỷ phú phải ra tòa

    16/10/2012 1:06 PM

    Tỷ phú William Koch (một trong những tỷ phú của đại gia đình quyền lực nổi tiếng nước Mỹ Koch) đang phải đối mặt với một vụ kiện tụng ở cấp liên bang. Nguyên đơn là một nhân viên điều hành cấp cao của công ty- người khẳng định ông trùm năng lượng đã giam giữ ông tại một miền đất hẻo lánh để thẩm tra, theo thông tin từ Courthouse News .

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.