Nhờ đầu tư thông minh, giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway, Warren Buffett đã gây dựng được một khối tài sản kếch xù. Nhưng khi bạn hỏi vị tỷ phú này về quyết định quan trọng nhất mà ông đã từng đưa ra có phải là những khoản đầu tư không, bạn sẽ bất ngờ về câu trả lời.

Warren Buffett cùng đi với người vợ đầu tiên - Susan tới thưởng thức quốc tiệc tại Nhà Trắng vào 5/2/1998

Trong bộ phim tài liệu "Trở thành Warren Buffett" của hãng HBO năm 2017, huyền thoại đầu tư này đã nói quyết định lớn nhất của cuộc đời một con người đó chính là người mà họ lựa chọn để kết hôn.

Có "hai bước ngoặt lớn" trong đời Warren Buffett: "Một là khi tôi sinh ra và hai là khi tôi gặp Susie," Buffett nói về người vợ đã qua đời vào năm 2004. "Nếu không có bà ấy, chẳng tưởng tượng được điều gì sẽ xảy ra với tôi."

Buffett đã diễn thuyết chủ đề này trong một buổi nói chuyện với Bill Gates vào năm 2017 tại Đại học Columbia. Ông nói "người quan trọng nhất mà bạn muốn gắn bó luôn phải là người vợ hoặc chồng, họ sẽ là người song hành trên mỗi bước đường tương lai. Tôi không thể diễn tả được điều đó quan trọng đến nhường nào."

Đó là lời khuyên về cuộc sống mà người đàn ông 87 tuổi này đã đúc kết trong nhiều năm qua. Như ông đã nói trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vào năm 2009, "Hãy cưới đúng người. Việc này sẽ tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của bạn. Nó sẽ thay đổi nguyện vọng của bạn về mọi thứ."

Nếu có một người bạn đời chu đáo, bạn sẽ có thể tăng lương lên tới 4,000 đô mỗi năm.

Các nghiên cứu khác đồng ý rằng người mà bạn kết hôn có thể ảnh hưởng lớn đến mức độ thành công của bạn. Nếu có họ ở bên hỗ trợ thì "khả năng cao bạn sẽ nhận được nhiều cơ hội thành công hơn", theo một nghiên cứu được công bố bởi các nhà tâm lý học từ Đại học Carnegie Mellon.

Một nghiên cứu khác của Brittany C. Solomon và Joshua J. Jackson từ Đại học Washington ở St. Louis cho thấy nếu có một người bạn đời chu đáo, bạn sẽ có thể tăng lương lên tới 4,000 đô mỗi năm cũng như tăng cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Brooke Feeney, tác giả chính của nghiên cứu Carnegie Mellon, nói với CNBC Make It rằng "những người quan trọng khác có thể giúp bạn phát triển thông qua việc nắm lấy các cơ hội trong cuộc sống, nhưng ngược lại, họ cũng có thể cản trở khả năng phát triển vì kìm hãm bạn theo đuổi cơ hội thăng tiến."

Ngọc Vũ (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.