Trong thông báo, Tân Hoa xã viết: hành vi của Bạc Hy Lai đã “gây nên hậu quả nghiêm trọng”, “tạo thành tổn thất to lớn cho sự nghiệp của đảng và nhân dân”.

Bạc Hy Lai.

Việc “khai trừ đảng tịch, khai trừ mọi chức vụ công” là hình thức kỷ luật cao nhất trong đảng. Việc ông ta phạm tội sẽ chuyển giao cơ quan tư pháp định đoạt, dự kiến phải sang 2013 mới bước vào giai đoạn xem xét thẩm định.

Giáo sư Trương Minh ở ĐH Nhân dân nói: “xử lý kỷ luật Bạc Hy Lai rất nghiêm trọng, không phải là nghiêm trọng bình thường”, vượt quá cả Trần Hy Đồng và Trần Lương Vũ trước đó, sánh ngang với “Bè lũ Bốn tên” khi xưa.

Giáo sư Trương nói, năm 2000, Phó chủ tịch Quốc hội Thành Khắc Kiệt chỉ phạm tội nhận hối lộ cũng đã bị tử hình, “Bạc Hy Lai phạm nhiều trọng tội, nhưng chắc sẽ không xử tử hình”, ông cho rằng căn cứ tình hình hiện nay và sự phân tích của các chuyên gia luật, mức án phạt cho Bạc Hy Lai có thể sẽ là 20 năm tù giam, cao nhất là chung thân.

Theo Tiền Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.