Bà Cốc đã thú nhận phạm các tội về kinh tế, có thể bao gồm mọi tội danh từ hối lộ đến chuyển tiền ra nước ngoài.

Ngày 7.8, báo "Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng" của Hongkong dẫn lời một công tố viên cấp cao trực tiếp thụ lý vụ án Cốc Khai Lai, vợ của ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc bị cách chức Bạc Hy Lai cho biết, bà này đã khai nhận tội giết người và các tội kinh tế.

Theo tờ báo, bà Cốc đã thú nhận phạm các tội về kinh tế, có thể bao gồm mọi tội danh từ hối lộ đến chuyển tiền ra nước ngoài.

Cũng theo tờ báo này, bà Cốc bị buộc tội cố ý giết người khi đầu độc doanh nhân người Anh Neil Heywood. Phiên xử bà Cốc sẽ diễn ra vào ngày 9.8.

Trước đó, cuối năm 2011, người ta phát hiện thi thể ông Heywood - người có quan hệ làm ăn với gia đình ông Bạc Hy Lai, tại một khách sạn ở thành phố Trùng Khánh, nơi ông Bạc giữ chức Bí thư Thành ủy.

Theo Dân Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Trung Quốc sắp phán quyết đơn kháng cáo của Bạc Hy Lai

    Trung Quốc sắp phán quyết đơn kháng cáo của Bạc Hy Lai

    22/10/2013 8:22 AM

    Tòa án Trung Quốc sẽ ra phán quyết với đơn kháng cáo của chính trị gia "ngã ngựa" Bạc Hy Lai vào ngày 25/10 tới, một bước nữa nhằm tiến đến khép lại vụ bê bối chính trị lớn nhất nước này trong nhiều năm qua.

  • Nhà tù xa xỉ nơi giam giữ Cốc Khai Lai

    Nhà tù xa xỉ nơi giam giữ Cốc Khai Lai

    26/09/2013 8:03 PM

    Vợ của cựu chính trị gia Bạc Hy Lai được cho là đã chuyển đến trại Yến Thành ở tỉnh Hà Bắc, một nhà tù "hạng sang" của Trung Quốc, nơi có thảm cỏ xanh và nhìn từ ngoài vào trông giống như một khu biệt thự.

  • Cốc Khai Lai có thể phải ra tòa lần nữa

    Cốc Khai Lai có thể phải ra tòa lần nữa

    28/08/2013 8:39 AM

    Vợ của cựu chính trị gia Trung Quốc Bạc Hy Lai có thể bị xét xử lần nữa vì việc che giấu tài sản của gia đình có được từ các tỷ phú, thành lập rất nhiều công ty và trốn thuế.

  • Bản án 'nghiêm trị' cho Bạc Hy Lai

    Bản án 'nghiêm trị' cho Bạc Hy Lai

    26/08/2013 10:21 PM

    Ngày cuối cùng phiên xét xử vụ án Bạc Hy Lai đã kết thúc với yêu cầu 'bản án thật nặng' của công tố viên dành cho cựu bí thư Trùng Khánh.

  • Bạc Hy Lai chê công tố 'đê hèn'

    Bạc Hy Lai chê công tố 'đê hèn'

    26/08/2013 1:47 PM

    Khi được nói lời cuối cùng, Bạc Hy Lai chỉ trích việc công tố viên không công nhận ông phản cung là cách làm "hèn hạ", và rằng những lời chứng của một tỷ phú trước tòa là thứ "không thể có ngay cả trong những bộ phim rẻ tiền nhất".

  • Bạc Hy Lai nói lời khai của vợ là 'nực cười'

    Bạc Hy Lai nói lời khai của vợ là 'nực cười'

    22/08/2013 5:08 PM

    Khi công tố viên đọc lời khai của bà Cốc Khai Lai về việc họ có quỹ chung hàng trăm nghìn nhân dân tệ và hàng chục nghìn đôla, Bạc Hy Lai khẳng định các cáo buộc chống lại ông là suy diễn, lời khai của vợ là "nực cười".

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.