Thông tin mới nhất cho hay, vợ ông Bạc Hy Lai – tức bà Cốc Khai Lai đã sát hại doanh nhân người Anh sau khi người này đe dọa người con trai của bà.

Bà Cốc Khai Lai và doanh nhân người Anh Neil Heywood.

Tình tiết liên quan đến Bạc Qua Qua

Thông tin đang tải trên tờ Telegraph (Anh) cho hay, phu nhân của cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh đã bị truy tố vì tội sát hại doanh nhân người Anh sau khi bà nhận được lời đe dọa người con trai – Bạc Qua Qua từ ông Heywood.

Bà Cốc Khai Lai bị bắt từ hồi tháng tư và hiện đang đối mặt với án tử hình vì tội danh sát hại doanh nhân người Anh. Bị bắt cùng bà Cốc còn có một phụ tá của gia đình ông Bạc, ông Zhang Xiaoju được cho là đồng phạm của vụ án giết người này.

Kiến trúc sư người Pháp Patrick Devillers.

Trong một bình luận đăng tải trên Tân Hoa Xã ngày hôm qua, cuộc điều tra đã tìm thấy những bằng chứng “đáng kể và không thể chối từ” về vụ việc bà Cốc sát hại doanh nhân người Anh.

Theo những thông tin xoay quanh vụ án diễn ra trong thời gian qua, bà Cốc Khai Lai cùng người con trai Bạc Qua Qua đã có những “xung đột” với ông Neywood bởi “lợi ích kinh tế” của họ.

Tuy nhiên, diễn biến mới nhất về vụ bê bối này lại cho rằng, bà Cốc Khai Lai bắt đầu lo ngại về sự an toàn của con trai bà sau khi có doanh nhân Anh và bà có “xung đột”. Mâu thuẫn nảy sinh và bà Cốc đã thông đồng với phụ tá Zhang Xiaoju để sát hại doanh nhân Anh.

“Kết quả điều tra cho thấy bà Cốc Khai Lai và con trai Bạc Qua Qua đã cùng đấu tranh với doanh nhân Anh vì lợi ích kinh tế. Lo sợ về mối đe của doanh nhân Anh đối với con trai và vệ sĩ của con trai, bà Cốc Khai Lai đã cấu kết với Zhang Xiaoju đầu độc ông Heywood” – trích đoạn của văn bản điều tra.

Vương Lập Quân, cựu giám đốc công an Trùng Khánh.

Tân Hoa Xã cũng trích dẫn văn bản của Tòa án nhân dân thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc: “Những bằng chứng tội phạm về hai bị cáo đã rõ ràng, đó là những bằng chứng không thể chối cãi. Vụ việc sẽ được xét xử trong một ngày gần đây”.

Bà Cốc Khai Lai bị bắt vào giữa tháng tư và theo thủ tục pháp lý nước này, bà có sáu tuần để cơ quan điều tra truy tố. Tuy nhiên, hãng tin Tân Hoa Xã cũng chưa ra thông tin chính xác khi nào bà Cốc và bị cáo Zhang Xiaoju bị xử.

Theo nguồn tin của một “luật sư gia đình” cho biết trên Reuters, vụ án có thể sẽ được đưa ra tòa xét xử vào ngày 7-8 tới.

Còn nhiều nghi ngờ

Một nhân vật được cho liên quan đến vụ án bà Cốc Khai Lai là kiến trúc sư người Pháp – Patrick Devillers. Người này đã vị bắt tại Campuchia và đã sang Trung Quốc để hợp tác với cơ quan nước này điều tra vụ việc, theo Telegraph.

Những thông tin điều tra trước đây đã cho rằng, cả doanh nhân người Anh và kiến trúc sư người Pháp đều có mối quan hệ “đặc biệt” với bà Cốc. Cách đây một tuần, cơ quan điều tra Trung Quốc tuyên bố sẽ miễn truy tố pháp lý cho kiến trúc sư người Pháp nếu ông hợp tác với cơ quan chức năng nước này điều tra vụ việc.

Vụ án bà Cốc Khai Lai có không ít tình tiết liên quan đến nhiều nhân vật. Các nhà chức trách Trùng Khánh cũng nghi ngờ việc ông Vương Lập Quân, cựu giám đốc công an thành ủy Trùng Khánh bỏ sang đại sứ quán Mỹ trước khi vụ việc bắt đầu phanh phui là có liên quan đến vụ bê bối.

Bạc Qua Qua, con trai vợ chồng ông Bạc Hy Lai – Cốc Khai Lai.

Một số bình luận khác cho rằng, tình tiết mới rằng ông Heywood đe dọa con trai Bạc Qua Qua là một tình tiết đáng kể trong vụ án. Liệu tình tiết này có thể làm thay đổi được bản chất vụ án hay không là điều khó khẳng định được.

Trước đó, bà Cốc Khai Lai đã lên tiếng thừa nhận ám sát doanh nhân người Anh. Ngay sau đó, các điều tra cho rằng bà Cốc đầu độc người này bởi những đe dọa liên quan đến việc chuyển một khoản tiền lớn của bà Cốc ra nước ngoài.

Telegraph cũng cho biết, những tình tiết của vụ án liên tục thay đổi, thậm chí có cả chi tiết bà Cốc từng có lịch sử bệnh tâm thần không ổn đinh. Nhiều suy đoán rằng, những tình tiết liên tục thay đổi này nhằm tác động để giảm tội cho bà.

Tân Hoa Xã cho biết, luật sư biện hộ của bà Cốc và ông Zhang Xiaoju đã sẵn sàng trước việc truy tố của thân chủ. Phía gia đình ông Heywood cũng đã được thông báo.

Hiện nay, vợ doanh nhân người Anh cùng hai người con vẫn đang sinh sống tại Bắc Kinh.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Anh cho biết: “Chúng tôi rất mừng vì các nhà chức trách Trung Quốc đã điều tra vụ việc và hi vọng vụ án sẽ được làm sáng tỏ”.

Theo Tiền Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.