Bà Clinton sẽ nêu đề cử ông Kaine là phó tướng cho mình tại đại hội đảng Dân chủ vào tuần tới.

Ngày 22-7, thông qua mạng Twitter, ứng viên tổng thống Dân chủ Hillary Clinton tuyên bố chọn thượng nghị sĩ Tim Kaine là phó tướng cho mình trong cuộc chạy đua vào chức tổng thống, theo Reuters (Mỹ).

Vốn là cựu Thống đốc bang Virginia và Thị trưởng TP Richmond, ông Kaine 58 tuổi là người có nhiều kinh nghiệm chính trường và nhiều đóng góp. Ông Kaine hoàn toàn đáp ứng yêu cầu cùa bà Clinton là có khả năng thay bà Clinton làm tổng thống trong trường hợp cần thiết.


Bà Hillary Clinton và phó tướng Tim Kaine. (Ảnh: REUTERS)

Bà Clinton sẽ chính thức nêu đề cử phó tướng này ra tại đại hội đảng Dân chủ dự kiến sẽ diễn ra tuần tới tại TP Philadelphia (bang Pennsylvania) tuần tới.

Để được bà Clinton chọn làm phó tướng, ông Kaine đã vượt qua nhiều ứng viên khác là thượng nghị sĩ Cory Booker, Bộ trưởng Nông nghiệp Tom Vilsack, thượng nghị sĩ Elizabeth Warren.

Theo Reuters, thì ông Kaine có thể giúp bà Clinton thu phục sự ủng hộ ở những thành phần cử tri độc lập và ôn hòa, tuy nhiên nhiều khả năng ông sẽ không làm hài lòng các nhóm tự do vốn phản đối chủ trương mở rộng thương mại tự do với châu Á của ông.

Reuters nhận định đây là lựa chọn an toàn, sẽ tạo hình ảnh ổn định cho cặp đôi Clinton-Kaine, so với cặp đôi Trump-Pence bên đảng Cộng hòa.

Hiện bà Clinton đang dẫn trước ông Trump trong nhiều cuộc thăm dò. Cuộc tranh cử tổng thống Mỹ chỉ còn hơn 3 tháng nữa là kết thúc.

Thiên Ân (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.