Theo The Wall Street Journal, "đại gia" thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) vừa bỏ ra hàng trăm triệu USD để mua lại hơn 9% cổ phần của hãng bán lẻ Mỹ Zulily.

Alibaba được cho là đã mua lại hơn 9% cổ phần tại Zulily - Ảnh: Bloomberg

Theo CNET, hơn 9% cổ phần của hãng bán lẻ Zulily ước tính hiện đang có trị giá lên tới 150 triệu USD. Động thái này của Alibaba là muốn mở rộng thêm thị phần của mình tại thị trường Mỹ.
Được biết, mặt hàng mà Zulily kinh doanh chủ yếu là các sản phẩm phục vụ cho phụ nữ và trẻ em. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây cổ phiếu của Zulily đang có dấu hiệu sụt giảm.
Zulily chính thức phát hành cổ phiếu (IPO) ra công chúng vào tháng 11.2013, khi đó giá trị cổ phiếu là 22 USD/cổ phiếu. Sau đó vài tháng, giá cổ phiếu tăng lên khoảng 70 USD, nhưng sau đó giảm một cách nhanh chóng. Hiện tại, cổ phiếu Zulily đang được định giá là 13,3 USD/cổ phiếu.
Hiện tại, giá trị của Zulily được định giá khoảng 1,5 tỉ USD. Trong khi đó, Alibaba đang được định giá vào khoảng 214 tỉ USD. Nếu so với các tập đoàn công nghệ cùng niêm yết tại Mỹ, Alibaba chỉ xếp sau các “đại gia” như Google, Apple, Microsoft nhưng lại vượt cả mạng xã hội Facebook.
Alibaba là một doanh nghiệp với 22.000 nhân viên và 90 văn phòng trên thế giới. Hai trang web phổ biến nhất của Alibaba là Taobao và Tmall đóng góp tới 80% doanh thu ngành bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc.
Nếu xét riêng Taobao, thì trang bán lẻ này đang nắm giữ tới 90% thị phần người dùng mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc.
Vào tuần trước, theo nguồn tin của Reuters, Alibaba cũng đang thương thảo với hãng Micromax để mua 20% cổ phần nhà sản xuất smartphone Ấn Độ. Nếu thông qua, Alibaba có thể đầu tư đến 1,2 tỉ USD vào Micromax.
Qua thương vụ này, Alibaba có thể đưa các dịch vụ thương mại điện tử bao gồm giải pháp thanh toán trực tuyến Alipay (dịch vụ thanh toán trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc) của mình đến với thị trường tiềm năng tại Ấn Độ, cạnh tranh cùng các đối thủ như JD.com.
Thành Luân (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.