9 thói quen kiến tạo vận may (P2)

4/ Sống lạc quan trước mọi hoàn cảnh

Khi tiêu cực, con người sẽ có ý nghĩ “Mình có tuổi rồi, có muốn làm điều gì cũng không thể làm được nữa”. Nhưng người sống tích cực sẽ nghĩ “Tuy có tuổi nhưng mình chắc chắn sẽ làm được”.

Hoặc, khi gặp phải khó khăn, nếu trong đầu có suy nghĩ “Hay là bỏ cuộc” thì chắc chắn tâm trạng sẽ trở nên rất u ám. Nhưng nếu đổi thành “Chưa thể bỏ cuộc vào lúc này, mình vẫn còn rất nhiều cơ hội” thì tinh thần sẽ phấn chấn lên rất nhiều.

Để luồng vận khí được tích tụ bên trong, hãy giải thoát bản thân khỏi những suy nghĩ muốn bỏ cuộc mà thay vào đó là vẫn sẽ tiếp tục.

Để tạo được thói quen luôn suy nghĩ lạc quan trong mọi vấn đề thì điều quan trọng là bạn cần để mắt tới hai mặt của vấn đề đó. Đừng chỉ chăm chăm vào mặt tiêu cực mà hãy nhìn vào cả mặt tích cực.

Khi có thể nhìn ra mặt tích cực của vấn đề, vận khí trong tâm chắc chắn sẽ tăng lên và mọi chuyện sẽ phát triển theo hướng tốt đẹp hơn.

Cũng vậy, nếu gặp phải những việc gây khó chịu thì hãy cố gắng tìm ra ưu điểm thay vì nhược điểm. Khi ấy, những cảm xúc khó chịu sẽ được thay thế bằng cảm xúc thoải mái. Có như thế, vận khí mới có điều kiện để tích lũy và phát triển.

Chuyện kể rằng, có một vị doanh nhân, khi đang trên đường tới Mỹ để làm việc thì bị mắt kẹt tại Hawaii, do các chuyến bay đến Mỹ bị dừng hoạt động vì các cuộc tấn công khủng bố. Lúc ấy, người doanh nhân đã nghĩ “Mới bắt đầu mà mọi chuyện đã không suôn sẻ rồi. Dù đã rất cố gắng nhưng mọi chuyện không thể thay đổi được, hay là mình thử kinh doanh luôn tại Hawaii nhỉ”. Nghĩ là làm, không quan tâm đến việc được hay mất, ông bắt tay vào khai thác sản phẩm mới tại Hawaii. Và ông đã thành công.

Gặp điều tồi tệ, không có nghĩa là mọi chuyện sẽ trở nên xấu đi. Hãy nghĩ rằng những điều không may mắn xảy đến có thể là sự chỉ dẫn của các vị thần giúp ta xoay chuyển vận mệnh theo hướng tích cực.

5/ Trân trọng bản thân

Giận dữ, ghét bỏ, đố kỵ, bất an, lo lắng, cảm thấy mình thua kém là những cảm xúc tiêu cực thường có ở những người không trân trọng bản thân. Những suy nghĩ yếu đuối tiêu cực sẽ khiến con người ta không còn tin tưởng vào bản thân nữa và rơi vào trạng thái tự ti, chán ghét chính con người mình.

Do những suy nghĩ tiêu cực lấp đầy trong tâm trí nên vận khí cũng không tích lũy lại được.

Điểm yếu và điểm mạnh là hai mặt không thể tách rời. Tốt nhất ta nên chấp nhận nó như là cá tính của riêng mình.

Nếu bạn thấy mình là người nhút nhát và nhạy cảm, hãy nghĩ rằng tính cách nhút nhát là cơ sở để mình có lối sống cẩn trọng hơn. Sự nhạy cảm là lý do để mình cẩn thận hơn trong mọi việc. Chính vì vậy, mình sẽ không gặp phải những thất bại.

Nếu cứ chăm chăm vào những điểm yếu, những hạn chế của bản thân thì suy nghĩ trong tâm bạn sẽ càng thêm tiêu cực.

Nếu coi những nhược điểm là điểm thu hút của riêng mình thì mọi chuyện sẽ dễ chịu hơn nhiều.

Cách suy nghĩ như vậy cũng sẽ dẫn dắt bạn đến với cuộc sống biết trân trọng và yêu thương bản thân hơn.

Các biểu hiện của việc biết yêu thương bản thân mình:

Không để cảm xúc của mình bị thao túng bởi đánh giá của người khác. Khi không bị ảnh hưởng bởi lời nói của người khác thì số lần trái tim bạn hướng về phía tiêu cực sẽ giảm đi đáng kể. Việc này có thể giúp bạn tích lũy thêm nhiều vận khí hơn.

Biết đưa ra tín hiệu “cầu cứu”. Nếu có một việc nào đó khiến bạn nghĩ rằng đó là một trách nhiệm nặng nề đối với bản thân thì đừng ngần ngại yêu cầu sự giúp đỡ từ người khác. Ngược lại, khi ai đó gặp khó khăn, hãy dốc sức mình giúp đỡ họ. Trong tâm lý học, hiện tượng này được gọi là “sự phụ thuộc lẫn nhau”.

Hiện tượng tâm lý này giúp bạn xây dựng mối quan hệ với những người khác, giúp bản thân giảm bớt gánh nặng công việc và là một yếu tố quan trọng giúp giảm đi những cảm xúc tiêu cực.

Làm công việc mình yêu thích. Lựa chọn được ngành nghề thích hợp mới có thể phát huy được hết tiềm năng mà bạn đang có, tốc độ trang bị kỹ năng và kiến thức của bạn cũng sẽ nhanh hơn, bạn sẽ cảm thấy được sống là chính mình. Điều này giúp cho vận khí của bạn tăng dần lên.

Ưu tiên làm việc của mình trước khi làm việc của người khác. Làm thế nào để cho mọi việc trở nên hài hòa là điều rất quan trọng, nhưng dù thế nào đi nữa, chúng ta nên ưu tiên việc mình cần làm trước khi lo nghĩ đến việc của người khác, và nếu thực sự không thích thì hãy tỏ rõ thái độ để người khác hiểu.

Tự thưởng cho bản thân. Sau khi hoàn thành được một mục tiêu, bạn hãy tự thưởng cho mình. Bạn phải vui vẻ thì mới có thêm hứng thú trong công việc, nhờ vậy mới có thể giữ gìn khí lực để tiếp tục cố gắng hơn nữa. Sau đó, tâm trí cũng sẽ được lấp đầy bằng những cảm xúc tích cực, vận khí dần dần được tích lũy.

Vận khí sẽ đọng lại trong trái tim của người luôn cảm thấy hạnh phúc và biết ơn những điều dù nhỏ nhất, chứ không phải một kẻ tham lam. Nếu bạn luôn cảm thấy biết ơn mọi chuyện khi hồi tưởng lại những chuyện đã xảy ra thì những con sóng cảm xúc ấy sẽ chuyển hóa trở thành vận khí của bạn.

Cách cơ bản nhất để làm được điều này là bạn nên tập cho mình thói quen nói “Cảm ơn” nhiều hơn. Rồi điều này sẽ thấm dần vào con người của bạn thông qua ngôn từ, lối suy nghĩ của bạn cũng sẽ thống nhất theo ngôn ngữ lúc nào không hay.

6/ Tạo ra tinh thần vui vẻ

Khi trút bỏ gánh nặng trong tâm trí, vận khí sẽ dễ dàng tích tụ hơn. Vì vậy, hãy dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, để tâm trí được nghỉ ngơi, thư giãn. Hãy tạo ra sự thay đổi bằng cách:

Vận động. Chơi thể thao, đi bộ, đạp xe… tất cả đều có thể giúp cơ thể bạn từ không thoải mái thành dễ chịu. Không ti vi, không máy tính, không điện thoại. Đọc sách, nghe nhạc. Tất cả đều có thể giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái. Kết quả đạt được là sự căng thẳng trong tâm sẽ biến mất, vận khí cũng dễ dàng được tích tụ.

Đi đến những nơi có năng lượng của tự nhiên. Ở đó, bạn sẽ hấp thu được tinh hoa năng lượng của thiên nhiên, tâm hồn trở nên thư thái hơn, vận khí cũng sẽ được nạp đầy.

Tập trung vào niềm vui ở hiện tại. Khi chìm đắm trong những đau buồn của quá khứ hay bất an do chưa biết rõ về tương lai, chẳng những bạn không thể tận hưởng được niềm vui của hiện tại mà còn làm cho vận khí bị giảm đi do trong tâm chỉ toàn những cảm xúc tiêu cực. Để tránh, bạn hãy tập cho mình thói quen tận hưởng những niềm vui ở hiện tại. Nhờ đó suy nghĩ của bạn sẽ lạc quan hơn, tâm trạng càng vui vẻ thì vận khí càng tăng lên.

7/ Trân trọng mọi người

Bạn càng tôn trọng người khác bao nhiêu, vận khí càng tăng lên bấy nhiêu.

Khi bạn đứng trên lập trường của đối phương, tôn trọng họ, họ cũng sẽ đứng trên lập trường của bạn và tôn trọng bạn. Nhờ đó, mối quan hệ giữa con người với con người sẽ trở nên tốt đẹp.

Với sự tôn trọng thực sự phát ra từ trái tim, bạn sẽ nhận lại được tình cảm và lòng tốt vô giá. Từ đó, vận khí cũng sẽ được sinh ra. Và nhờ vận khí ngày một tốt hơn, bạn sẽ thu hút những người tốt khác, họ sẽ xuất hiện để giúp đỡ, hợp tác và hỗ trợ bạn.

Càng khiêm tốn, bớt kiêu căng và tự mãn bao nhiêu bạn càng tích tụ được nhiều vận khí trong người. Từ đó, bạn sẽ nhận được thêm nhiều cơ hội từ người khác.

Điều quan trọng để tích lũy vận khí là phải có lòng bao dung, phải rộng lượng, tha thứ với những chuyện có liên quan đến lòng tự tôn của người khác.

Nếu nhất định phải chỉ ra sai lầm của đối phương thì nên cân nhắc thời gian, địa điểm và thời cơ để nói. Tùy vào việc làm được hay không làm được điều này mà mức độ may mắn đến với bạn sẽ khác nhau.

Một trong những cách tôn trọng người khác là ghi nhớ những gì họ thích và không thích, và thể hiện cho họ thấy. Khoảnh khắc bạn khiến đối phương vui vẻ, hạnh phúc với cả tấm lòng, tình cảm dành cho họ sẽ trở thành vận khí dần tích lũy trong bạn.

Cho dù bản thân có chịu thiệt, chỉ cần bạn lùi một bước, bạn sẽ tích lũy được vận khí và chắc chắn sẽ nhận được những món quà tuyệt vời dưới những hình thức mà bạn không ngờ tới.

Người tích lũy được vận khí là những người có trách nhiệm với những gì mình nói, biết giữ lời hứa. Có trách nhiệm với những gì mình nói và giữ lời hứa là biểu hiện cho sự thật tâm tôn trọng đối phương. Nhờ đó, vận khí sẽ ngày một nhiều thêm.

8/ Khiến người khác cảm thấy hạnh phúc

Nếu bạn trao cho người khác hạnh phúc, trái tim họ sẽ được xoa dịu, sẽ tràn ngập niềm vui. Khi bạn tạo ra niềm vui cho người khác, nó sẽ trở thành những tình cảm vô giá và sẽ sinh ra vận khí trong bạn.

Cũng vậy, khi bạn luôn tươi cười với mọi người, cuộc sống của bạn sẽ tràn ngập tiếng cười. Hành động đó sẽ trở thành lòng tốt, và niềm vui ấy sẽ lớn dần lên trong bạn.

Con người bao giờ cũng cảm thấy vui vẻ, thích thú với những lời khen ngợi, bởi họ cảm thấy vinh dự, hãnh diện, tự hào với những lời khen đó. Ngoài ra, khi được khen ngợi, con người sẽ có thêm tự tin, hy vọng vào cuộc sống hơn. Điều đó có nghĩa là, những người nói ra những lời khen ngợi không chỉ được người khác yêu mến mà vận khí của họ cũng sẽ được tăng thêm do họ đã mang đến niềm vui cho mọi người.

“Kỹ thuật” khen: Nhìn nhận, tôn trọng những điểm tốt của đối phương và khen ngợi thật lòng. Khen trên phương diện cụ thể, khen ngay khi có cơ hội, tập trung vào những điều họ muốn nghe.

Nếu bạn có thể áp dụng những điều trên khi khen ngợi người khác thì vận khí của bạn sẽ dần tích tụ trong bạn, chính bản thân bạn rồi cũng nhận được những lời khen ngợi từ người khác.

“Cảm ơn” là một câu đơn giản nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa. Chỉ cần bạn nói ra, nó sẽ trở thành mộtlàn sóng hăng hái, tích cực lan rộng đến tất cả mọi người đón nhận nó. Chúng sẽ biến thành vận khí và mang lại vận may bất ngờ cho bạn.

Lời hay ý đẹp sẽ làm dịu lại bầu không khí căng thẳng, làm cho cuộc sống của con người trở nên vui vẻ hơn, những tác động tích cực sẽ được sinh ra, trở thành vận khí tích lũy bên trong ta.

9/ Tận tâm với người khác

Nếu bạn cống hiến vì con người, thì những điều bạn làm sẽ trở thành tài sản tích lũy vào ngân hàng vũ trụ rồi chuyển thành vận khí bên trong bạn. Bạn càng chân thành, tận tụy vì người khác bao nhiêu thì vận khí trong bạn sẽ càng tăng nhiều bấy nhiêu.

Chỉ cần bạn vượt qua những gì bản thân cho là đủ, quan tâm thêm một chút, đóng góp thêm một chút là cách tích thêm vận khí yêu thương trong bạn.

Nếu bạn biết chia sẻ phúc lành với người khác, mỗi người một ít, thì may mắn và hạnh phúc sẽ dần dần đến với bạn.

Đôi khi đóng góp, giúp đỡ người khác không nhất thiết phải bằng hành động cụ thể. Dù bạn không làm gì đặc biệt, chỉ đơn thuần ở bên người đang gặp sự cố, xoa dịu tâm hồn họ cũng là một hành động tuyệt vời.

Khi cống hiến thời gian và sức lực cho người khác, đừng cầu mong tiền tài. Những tình cảm và lòng tốt quý báu đó sẽ trở thành vận khí lớn dần lên trong bạn.

Phương Thanh (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.