Thời điểm bị “đá” khỏi bộ máy quản lý của Twitter, vị CEO này từng suýt chút nữa trở thành nhân viên Facebook.

Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey là một doanh nhân rất thành công. Ông đã sáng lập ra hai công ty: Twitter (kinh doanh mạng xã hội) và Square (cung cấp dịch vụ thanh toán di động). Theo bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes, vị doanh nhân 42 tuổi này đang sở hữu số tài sản hơn 4 tỷ USD. Giàu có và nổi tiếng là vậy nhưng ít ai biết cuộc đời của Jack lại có 8 mẩu chuyện vô cùng thú vị.

Chân dung Jack Dorsey, “cha đẻ” của hãng Twitter

Thuở nhỏ, Jack từng bị cuốn hút bởi máy đàm thoại trên xe cứu hộ đến mức ám ảnh. Bởi ông cảm thấy thông qua cỗ máy này, mọi người có thể chia sẻ rõ ràng tình trạng hiện tại, chẳng hạn như đang ở đâu, đang làm gì và đang xảy ra chuyện gì. Đây cũng là một số nội dung mà Jack muốn người dùng đăng tải lên Twitter khi hãng này được thành lập. Nói cách khác, những trải nghiệm đặc biệt thời thơ ấu đã có ảnh hưởng sâu rộng tới thành công tương lai của Jack.

Bên cạnh đam mê kinh doanh, Jack còn mơ ước được ứng cử chức thị trưởng của thành phố New York. Ông cũng là một “fan bự” của Michael Bloomberg, thị trưởng thành phố này. Đối với ông, Bloomberg chính là “ánh sáng dẫn đường” cho các doanh nhân công nghệ ở thung lũng Sillicon.

Mỗi sáng sau khi thức dậy, việc đầu tiên Jack làm chính là… mở Twitter. Thói quen này giúp ông luôn biết chính xác những điều đang xảy ra trên thế giới. Ngoài ra, Jack còn duy trì lối sống theo quy luật. Ông từng tự đặt ra quy định không sử dụng đồ uống có cồn, kể cả trong những dịp cuối tuần.

Ít ai biết Jack suýt chút nữa đã trở thành nhân viên của Facebook. Trước kia, từng có thời điểm Jack bị chính Twitter “đá” khỏi bộ máy quản lý. Lúc đó, Jack đã gặp gỡ và trò chuyện với Mark Zuckerberg. Ông mong muốn gia nhập đội ngũ của Facebook nhưng tiếc rằng, Mark Zuckerberg lại do dự, không biết nên đặt Jack vào vị trí nào. Mối duyên giữa Facebook và Jack đành phải kết thúc nhanh chóng.

Suýt chút nữa thì Jack Dorsey đã “về chung một nhà” với CEO Facebook Mark Zuckerberg

Công việc đầu tiên của tỷ phú Jack có được là nhờ… hacker. Trong lần đầu xin việc, Jack phát hiện trang web của công ty tuyển dụng có lỗ hỗng. Ông liền liên hệ với họ và thông báo về lỗ hổng này. Chỉ 1 tuần sau, công ty này đã mời Jack về làm việc.

Jack thành lập 2 công ty nổi tiếng, nhưng ông lại không có văn phòng hay thậm chí là bàn làm việc của riêng mình. Jack thường xuyên chạy qua chạy lại giữa 2 nơi và sử dụng iPad để quản lý, điều hành. Lý giải về phong cách làm việc kỳ lạ này, Jack cho biết ông làm vậy để tự nhận thức được rằng “có rất nhiều nhân viên khác đang làm việc ở công ty chứ không chỉ riêng mình ông”.

Đồng sáng lập hãng Square, Jim McKelvey trước kia từng là sếp của Jack. Sau này, hai người cùng nhau xây dựng nên công ty Square. Trong quá trình khởi nghiệp chung, Jim đã không tiếc lời khen ngợi Jack là một thiên tài kiệt xuất, bởi ông có thể giải quyết mọi vấn đề công nghệ một cách trơn tru.

Dù Twitter có phần nổi tiếng hơn Square nhưng đối với Jack, chính Square mới là ứng dụng làm thay đổi phương thức giao lưu giữa con người với nhau. Jack cho rằng người tiêu dùng đang sử dụng tiền như một công cụ toàn cầu để tương tác với nhau.

Hương Nguyễn (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.