Bạn đầu tư toàn bộ tiền bạc cho việc học đại học của con cái nhưng không có gì đảm bảo được con cái bạn sẽ làm chủ được tài chính trong tương lai và chăm sóc bạn khi nghỉ hưu. Hãy nhớ rằng các khoản vay sinh viên có thể hỗ trợ việc học đại học của con nhưng việc nghỉ hưu của bạn thì không.
Theo một cuộc khảo sát về vốn cá nhân, 70% các bậc cha mẹ thuộc thế hệ Millennials (sinh ra từ năm 1980 đến 2000) nói rằng họ ưu tiên sử dụng nhiều tiền cho việc học tập con cái hơn là tích lũy để nghỉ hưu. Theo các chuyên gia tư vấn tài chính, đây là một sai lầm lớn.
Tại sao bạn lại sử dụng tiền tích lũy cho kỳ nghỉ hưu của bản thân cho việc học tập của con cái quá nhiều, trong khi bạn có thể sử dụng các khoản vay, học bổng để trang trải học phí cho con. Nếu bạn không tiết kiệm đủ tiền để nghỉ hưu, con bạn sẽ phải hỗ trợ, chăm sóc bạn trong tương lai. Các khoản chi phí đó đắt đỏ hơn các khoản vay cho sinh viên gấp nhiều lần.
Lazetta Braxton, người sáng lập và CEO của hãng tài chính Financial Fountain cũng đồng ý với quan điểm trên: "Tôi nghĩ rằng các bậc cha mẹ nên nghĩ cho bản thân họ trước. Vì không có gì đảm bảo rằng con cái của họ có khả năng tự chủ tài chính trong tương lai cũng như có khả năng chăm sóc khi họ già đi".
Hãy cho con cái của bạn biết về số tiền thực tế bạn cần phải chi cho việc học đại học của chúng, ngay cả khi điều đó có thể khiến con thất vọng. Bạn càng trò chuyện với con sớm, chúng càng có nhiều thời gian và cơ hội để tính toán mọi thứ và chuẩn bị cho tương lai.
Nhà triệu phú Grant Cardone cũng đồng tình với quan điểm này: "Đừng chi trả học phí học đại học cho con cái. Nếu những đứa trẻ muốn đi học, hãy dạy chúng cách làm việc, kiếm tiền, tiết kiệm và học tập tại ngôi trường chúng mơ ước".
Quyết định có chi trả tiền học phí cho con cái hay không có tính chất cá nhân. Bạn cũng có thể vừa tiết kiệm tiền để nghỉ hưu, vừa trả tiền học phí đại học cho con nếu có kế hoạch tài chính từ sớm. Nhưng hãy luôn nhớ rằng, học phí đại học có thể được trang trải bằng các khoản vay cho sinh viên, nhưng việc nghỉ hưu của bạn thì không.
Thu Hoài (Trí Thức Trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.