Anh ấy suy nghĩ về tất cả các giao dịch mua của mình, đặc biệt là các giao dịch lớn để tìm được lựa chọn chi tiêu hiệu quả nhất.

Tài sản ròng của Todd Baldwin vượt con số 1 triệu USD (hơn 23 tỷ VND) khi anh mới 25 tuổi. Hiện nay, ở tuổi 27, anh ta mang về 615.000 USD mỗi năm (305.000 USD sau khi trừ các chi phí kinh doanh) nhờ sự kết hợp giữa thu nhập từ bất động sản cho thuê, công việc hàng ngày của anh là bán bảo hiểm thương mại và số tiền anh kiếm được với tư cách là một người mua sắm bí mật.

Phần lớn doanh thu của anh ấy đến từ sáu bất động sản cho thuê mà anh ấy sở hữu cùng với vợ mình, Angela. Họ kiếm được 460.000 USD mỗi năm từ các tài sản cho thuê. Sau các chi phí, bao gồm thanh toán thế chấp, thuế, bảo hiểm và điện nước, họ giữ lại khoảng 150.000 USD mỗi năm.

“Mặc dù giá trị tài sản ròng của chúng tôi là 7 con số, nhưng chúng tôi không làm được nhiều điều điển hình mà hầu hết mọi người hình dung là các triệu phú đang làm. Chúng tôi rất tiết kiệm,” Baldwin, người đeo chiếc vòng cưới cao su trị giá 12 USD và dùng chung chiếc Ford Focus 2009 với vợ, cho biết. Do luôn duy trì các chi tiêu ở mức thấp nhất có thể, anh ấy có thể tiết kiệm hơn 80% khoản thu nhập của mình.

Anh ấy nói với CNBC Make It: "Tôi sẽ không trả tiền cho các hoạt động giải trí như nhà hàng và xem phim mà tôi biết cách để được trả tiền cho những thứ đó."

Baldwin là một “người mua sắm bí mật” và được trả tiền khi đi ăn ngoài, đi mua hàng tạp hóa, xem phim và thậm chí là đến thăm các khách sạn và sòng bạc.

Anh ấy giải thích: “Có rất nhiều doanh nghiệp muốn biết nhân viên của họ đang làm việc như thế nào và thị trường phản ứng với sản phẩm của họ như thế nào. Vì vậy, những công ty đó sẽ thuê các công ty mua sắm bí ẩn để tìm các nhà thầu độc lập như tôi để đến cơ sở của họ như một khách hàng thường xuyên, mua sản phẩm hoặc dịch vụ và sau đó báo cáo về nó.”

Anh ấy đã kiếm được khoảng 30.000 USD kể từ khi bắt đầu mua sắm bí mật nhiều năm trước ở trường đại học. “Nếu một người bạn muốn đi đến quán bar hoặc ai đó muốn đi xem phim, tôi thường cố đợi cho đến khi tôi có thể tìm được một cửa hàng bí mật,” anh ấy nói, “bởi vì nếu bạn vẫn đi đến đó, bạn có thể được ăn uống miễn phí và được trả tiền ngay từ đầu.” Nhờ mua sắm bí mật, vợ chồng anh chỉ tiêu khoảng 25 USD một tháng cho thực phẩm.

“Một thứ khác mà tôi sẽ không bao giờ tiêu tiền là phí tài khoản ngân hàng hoặc phí thẻ tín dụng không cần thiết,” Baldwin nói. Điều đó không có nghĩa là anh ấy không sử dụng thẻ tín dụng - anh ấy có 13 thẻ tín dụng - nhưng anh ấy không bao giờ kiểm tra số dư và luôn thanh toán đúng hạn để tránh bị trả phí trễ hạn.

Anh ấy suy nghĩ về tất cả các giao dịch mua của mình, đặc biệt là các giao dịch lớn: “Tôi và vợ tôi muốn có một gia đình nhỏ trong vài năm tới và tôi đã nghĩ rằng chúng tôi có thể mua một chiếc SUV. Tôi đã xem xét những cái có giá khoảng 60.000 USD.” Tuy nhiên, sau khi xem xét các con số, họ quyết định chuyển số tiền đó đi nơi khác. “Chúng tôi đã lấy 60.000 USD và mua một bất động sản cho thuê khác - và giờ dòng tiền bất động sản đó là 4.000 USD mỗi tháng.”

Cuối cùng, thu nhập cho thuê “có thể mua được bốn chiếc SUV mà tôi thích,” anh ấy nói thêm.

Huy Nguyễn (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.