Sở hữu khối tài sản trị giá hơn 20 triệu USD nhưng một triệu phú người Mỹ chia sẻ trên mạng rằng, anh đang dần cảm thấy gánh nặng của sự giàu sang.

Phóng viên Business Insider từng có dịp phỏng vấn tỷ phú Mark Cuban, ông chủ của đội bóng rổ Dallas Maverricks, hệ thống rạp chiếu phim Landmark Theater: "Điều gì tuyệt nhất và tệ nhất khi trở thành người cực kỳ giàu có?". Và câu trả lời của Mark Cuban: "Tuyệt nhất ở tất cả mọi thứ và chẳng có gì tệ cả".

Đây là phản hồi mà phần lớn mọi người đều mong đợi từ tỷ phú chịu chơi này. Nhưng một thành viên giấu mặt của trang hỏi - đáp Quora, người khẳng định đang sở hữu khoản tiền hơn 20 triệu USD từ cổ phần trong một công ty công nghệ trị giá hàng tỷ USD, lại không nghĩ như vậy.

Thành viên triệu phú này khẳng định: "Giàu có đúng là một gánh nặng" và đưa ra 4 lý do cho "gánh nặng" mà không ít người thèm khát này.

(Ảnh minh họa)

1. Sự giàu có làm cho bạn trở nên lười biếng: Khi bạn không phải làm việc mỗi ngày để kiếm tiền, thật khó để quyết định sẽ làm gì cho hết một ngày. "Với khả năng tài chính dư dả, tôi có thể làm bất cứ việc gì tôi thích. Nhưng thường thì cuối cùng, tôi chăng làm gì cả ngoài việc dành phần lớn thời gian lên mạng giải trí".

2. Bạn không bao giờ cảm thấy thỏa mãn về mặt tài chính: Tôi có rất nhiều tiền nhưng tôi luôn khao khát có nhiều tiền hơn nữa.

3. Bạn luôn mong đợi người khác đối xử với mình một cách khác biệt: Nếu tôi không được người khác đối xử như với một thành viên hoàng gia hoặc một nhân vật quan trọng, tôi thực sự cảm thấy giận dữ.

4. Bạn sẽ không còn mục tiêu phấn đấu nữa: Tôi cảm thấy cuộc đời và sự nghiệp của mình đã đạt tới đỉnh cao.

Theo Khánh Huyền (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.