Nơi làm việc tốt nhất là nơi mang lại sức khỏe và hiệu quả công việc cho tất cả mọi người trong doanh nghiệp, từ lãnh đạo cấp cao cho đến ban quản trị và nhân viên. Do vậy, quan tâm đến việc tạo lập một nơi làm việc lành mạnh là một trong những việc quan trọng cần quan tâm của lãnh đạo.

Một báo cáo gần đây từ CEO.com và Domo mang tên “Cách CEO sử dụng thời gian”, đã nhấn mạnh một số thông tin thú vị về thời gian CEO làm việc (rất nhiều), thời gian họ đi công tác (hầu hết di chuyển nhiều nơi) và cách họ sử dụng thời gian của mình. Điều quan trọng đối với các công ty và các nhà thiết kế là dùng dữ liệu này áp dụng với nơi làm việc.

Theo báo cáo, có một số tiêu chí về nơi làm việc lành mạnh nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của CEO:

Giúp CEO khỏe mạnh

Làm việc trong nhiều giờ, các chuyến bay dài và ít ngủ không phải là công thức cho sức khỏe, nhưng đó là thực tế đối với CEO.

Báo cáo chỉ ra rằng các CEO làm việc trung bình 57,8 giờ /tuần và 10-11 tiếng mỗi ngày. Ngoài ra, họ chỉ ngủ 6,7 tiếng/tối, thấp hơn 20% so với trung bình 8,75 giờ ngủ của người dân Mỹ.

Xu thế này dường như sẽ không thay đổi trong tương lai nên CEO cần “nạp lại sức khỏe” càng nhiều càng tốt trong thời gian ở văn phòng. Để làm được điều đó, có một cách là thiết kế nơi làm việc với nhiều phong cách cho phép chuyển đổi từ nơi riêng tư sang nơi làm việc yên tĩnh với những chiếc bàn cao cho những cuộc họp nhanh và những phòng họp công nghệ cao giúp CEO đứng, ngồi hoặc đi lại trong phòng.

Một trong những cách tốt nhất giảm thiểu những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khi phải ngồi nhiều giờ liền chính là liên tục di chuyển. Hơn nữa, đi lại trong văn phòng cũng giúp giao tiếp, trao đổi với nhân viên dễ dàng hơn, từ đó nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất.

CEO cũng nên nghĩ về việc thiết kế nơi làm việc gắn liền với thiên nhiên. Văn phòng cần có càng nhiều ánh sáng càng tốt. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ánh sáng mặt trời giúp nhân viên cảm thấy hứng khởi, vui vẻ và làm việc hiệu quả hơn, đồng thời giảm thiểu các nguy cơ liên quan đến tim mạch và chức năng miễn dịch của cơ thể.

Nếu có thể, người quản lý nên tìm cách giúp nhân viên có thể ra ngoài văn phòng. Điều này không những giúp họ tận hưởng ánh sáng và không khí trong lành mà theo những nghiên cứu mới đây, đi dạo dưới những tán cây còn làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Giúp CEO tối đa hóa thời gian

CEO làm việc hầu như không có thời gian để lãng phí. Trong suốt ngày dài, CEO dành trung bình 2,5 giờ để họp, đa phần diễn ra với các lãnh đạo của công ty khác, phòng tài chính và phòng kinh doanh.

Nơi làm việc nên được thiết kế nhằm mang lại cho nhân viên và các phòng ban không gian trao đổi tốt nhất. Điều này không chỉ quan trọng đối với marketing và nhân sự mà còn tốt với cả ban điều hành cấp cao của doanh nghiệp.

Khi Canon Design ở Chicago thay đổi địa điểm văn phòng năm 2012, một giải pháp mới được đưa ra, đó là thiết kế không gian làm việc mở đủ cho 99% nhân viên, bất kể là phòng ban hay chức vụ gì. Chiến lược này mang lại những chuyển biến tích cực trong mức độ hài lòng của nhân viên, bởi nó giúp họ tăng khả năng tập trung, tăng cơ hội gặp mặt trực tiếp với đồng nghiệp khác bộ phận. Các cuộc điện thoại và việc cá nhân được thực hiện trong những khu vực riêng cho mọi cấp trong doanh nghiệp.

Giúp CEO kết nối

Khi thời gian là hữu hạn, thì khả năng kết nối là rất quan trọng. Các doanh nghiệp thường nghĩ công nghệ chỉ là IT, nhưng không phải vậy, nó còn là về thiết kế nữa.

Kết hợp các thiết bị công nghệ cần thiết trong không gian phù hợp có thể tối đa hóa năng suất và hiệu quả. Theo đó, các cuộc họp sẽ tốt hơn khi mất ít thời gian chờ đợi kết nối hệ thống kết nối hơn. Tích hợp công nghệ thích hợp còn hỗ trợ cho việc tải và xem xét các tài liệu nhanh hơn, nhận và gửi e-mail dễ dàng hơn. Điều này không những tốt cho công việc mà còn giúp CEO dành nhiều thời gian hơn cho gia đình của họ.

Thùy Linh (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.