Họ đều là những người phụ nữ không chỉ xinh đẹp mà tài năng còn không thua kém các đấng mày râu.

1. Meng Wanzhou, giám đốc tài chính, phó chủ tịch tập đoàn Huawei

Meng Wanzhou, sinh ngày 13/2/1972, là con gái của Ren Zhengfei, ông chủ tập đoàn Công nghệ Huawei và người vợ thứ nhất Meng jun (con gái của nguyên phó tỉnh trưởng tỉnh Tứ Xuyên), Meng Wanzhou theo họ mẹ. Lúc mới vào Huawei, Meng Wanzhou bắt đầu từ vị trí nhân viên in tài liệu, sau này dần dần vào làm ở phòng tài vụ.

Hiện nay, Meng Wanzhou đang là Giám đốc Tài chính đồng thời là Phó Chủ tịch tập đoàn Huawei. Meng Wanzhou là một người phụ nữ vô cùng tài cán và có bản lĩnh. Không những vậy bà còn rất xinh đẹp và cũng rất có phong thái của một nhà lãnh đạo.

Meng Wanzhou, Giám đốc Tài chính, Phó Chủ tịch tập đoàn Huawei.

2. Lee Boojin, công chúa SamSung

Lee Boojin, sinh ngày 6/10/1970, là con gái của Lee Kunhee, chủ tịch tập đoàn Samsung. Lee Boojin khởi đầu bằng vị trí nhỏ, làm thực tập sinh cho Samsung Foundation thuộc Samsung C&T, trải qua 6 năm sau với nhiều chức vụ lớn nhỏ khác nhau, bà trở thành nữ giám đốc đầu tiên của một công ty con thuộc Samsung, điều hành chuỗi khách sạn Shilla, một trong những trung tâm hội nghị và khách sạn hàng đầu của Seoul.

Lee Boojin kết hôn với Lee Woojae, một nhân viên của công ty SamSung, hai người đã phải trải qua rất nhiều đấu tranh và sự phản đối gay gắt của gia đình mới có thể trở thành vợ chồng. Tuy nhiên, sau khi kết hôn vì nhiều mâu thuẫn, hai người đã quyết định ly hôn. Khi ly hôn, Lim Woojae đã đòi 1.200 tỷ won (khoảng 24 nghìn tỷ VNĐ) phí ly hôn.

Câu chuyện cuộc đời của các thành viên trong gia tộc Samsung nói chung và của Lee Boojin nói riêng tốn không ít giấy mực của giới truyền thông Hàn Quốc. Nhưng xét cho cùng, đứng trên góc độ công việc mà nói, Lee Boojin là một người phụ nữ rất bản lĩnh và tài giỏi.

Lee Boojin, người con thứ 2 của tập đoàn SamSung

3. Zong Fuli (Kelly Zong), Wahaha Group Co,Ltd

Zong Fuli, sinh ngày 15/1/1982, là con gái của Zong Qinghou, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Wahaha Group Co, Ltd, một trong những công ty đồ uống lớn nhất Trung Quốc. Công ty có trụ sở tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Wahaha có khoảng 150 công ty con và 60 cơ sở sản xuất rải rác khắp Trung Quốc

Zong Qinghou sau 25 năm nắm quyền đã trao lại quyền lực của người đứng đầu cho con gái mình là Zong Fuli.

Mặc dù trông có vẻ rất ngọt ngào và yếu đuối, nhưng Zong Fuli là một người nghiện công việc. Cho tới giờ cô vẫn đang độc thân.

Zong Fuli sau khi được chỉ định làm người thừa kế luôn chú trọng bồi dưỡng những nhân viên của mình. Trong công việc, Zong Fuli rất giống với cha mình – mạnh mẽ và quyết đoán, ai cũng không dám coi thường người phụ nữ nhỏ bé này.

Kelly Zong, cô công chúa tập đoàn Wahaha

Xuất thân hơn người nhưng tất cả 3 người phụ nữ trên để có được địa vị như ngày hôm nay, họ đều đã trải qua một thời gian “thử việc” để chứng minh năng lực của bản thân. Họ cho thấy rằng phụ nữ một khi đã dám làm thì cũng không thua kém gì các đấng mày râu.

Như Nguyễn (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.