CafeLand - Hãng nghiên cứu Interbrand vừa công bố danh sách 100 thương hiệu đất nhất hành tinh năm năn 2012. Theo đó Thương hiệu Coca-Cola vẫn tiếp tục giữ vị trí số 1.

>>20 thương hiệu đắt giá nhất thế giới 2012 (Phần 1)

11. Mercedes-Benz

Giá trị thương hiệu năm 2012: 30,1 tỷ

Tăng/giảm so với năm 2011: +10%

Xếp hạng năm 2011: 12

Mercedes-Benz tăng 1 hạng so với năm ngoái. Năm nay Mercedes-Benz đưa ra nhiều chiến dịch mới để đẩy dòng xe A-class tiếp tục tăng trưởng.

12. BMW

Giá trị thương hiệu năm 2012: 29,1 tỷ USD

Tăng/giảm so với năm 2011: + 18%

Xếp hạng năm 2011: 12

Để đuổi kịp hãng xe Mercedes-Benz, năm nay hãng BMW đã cung cấp ra thị hơn 3.000 xe cho Thế vận hội Olympic 2012. Đồng thời tăng cường mở rộng thương hiệu ở London và Paris.

13. Disney

Giá trị thương hiệu năm 2012: 27,4 tỷ USD

Tăng/giảm so với năm 2011: -5%

Xếp hạng năm 2011: 15

Các thương hiệu Disney ngày càng mất dần sự hấp dẫn trong lĩnh vực giải trí. Doanh thu chủ yếu của Disney từ các công viên giải trí, khu du lịch, phim ảnh, hàng hóa và kênh Disney.

14. Cisco

Giá trị thương hiệu năm 2012: 27,2 tỷ USD

Tăng/giảm so với năm 2011: +7%

Xếp hạng năm 2011: 13

Thương hiệu Cisco giảm 1 hạng so với năm ngoái. Gần đây Cisco đã mua được một phần mềm bảo mật video hàng đầu thế giới NDS.

15. Hewlett-Packard (HP)

Giá trị thương hiệu năm 2012: 26,1 tỷ USD

Tăng/giảm so với năm 2011: -8%

Xếp hạng năm 2011: 10

Thứ hạng của thương hiệu HP tụt xuống đáng kể trong năm nay, nguyên nhân do sự bất ổn về công nghệ trong các thiết bị máy tính cá nhân.

16. Gillette

Giá trị thương hiệu năm 2012: 24,9 tỷ USD

Tăng/giảm so với năm 2011: +4%

Xếp hạng năm 2011: 16

P & G đã công bố ký một thỏa thuận tài trợ 10 năm với Ủy ban Olympic Quốc tế cho các vận động viên nam. Dao cạo Gillette thậm chí còn mạ vàng, nạm kim cương  trên các sản phẩm cao cấp.

17. Louis Vuitton

Giá trị thương hiệu năm 2012: 23,6 tỷ USD

Tăng/giảm so với năm 2011: + 2%

Xếp hạng năm 2011: 18

Louis Vuitton là thương hiệu quà tặng hàng đầu  trên thị trường quà tặng cao cấp của Trung Quốc.

18. Oracle

Giá trị thương hiệu năm 2012: 22,1 tỷ USD

Tăng/giảm so với năm 2011: + 28%

Xếp hạng năm 2011: 20

Thành công trong thương vụ mua lại Sun Microsystems đã giúp thương hiệu Oracle trở thành một trong những hãng công nghệ hàng đầu năm nay.

19. Nokia

Giá trị thương hiệu năm 2012: 21 tỷ USD

Tăng/giảm so với năm 2011: - 16%

Xếp hạng năm 2011: 14

Năm nay thương hiệu Nokia đã mất 40% thị phần về tay đối thủ cạnh tranh Samsung trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị cầm tay. Hiện nay Nokia không còn nắm giữ vị trí số một nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới.

20. Amazon

Giá trị thương hiệu năm 2012: 18,6  tỷ USD

Tăng/giảm so với năm 2011: + 46%

Xếp hạng năm 2011: 26

Đây là một năm thành công của khi có mặt trong top 20 thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới. Sản phẩn Touch Kindle và Kindle Fire chiếm vị trí thứ 2 thị trường máy tính bảng thế giới, đã được giới thiệu đến 175 quốc gia, nó như là một sản phẩm thay thế cho iPad.

Mỹ Linh (businessinsider)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất châu Á của Mercedes-Benz

    Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất châu Á của Mercedes-Benz

    20/01/2014 3:05 PM

    CafeLand - Năm 2013, Mercedes-Benz có mức doanh số bán hàng đạt kỷ lục 1.461.680 chiếc. Đây là năm thứ 3 liên tiếp hãng xe này lập lỷ lục về doanh số.

  • Mercedes-Benz GLK: Anh cả trong việc chinh phục địa hình

    Mercedes-Benz GLK: Anh cả trong việc chinh phục địa hình

    06/08/2013 9:26 AM

    CafeLand - Trưa ngày 4/6 đoàn xe Caravan chinh phục Tây Tạng và Everest Base Camp đã vượt qua 13.000 km về đến TP.HCM về sớm hơn 3 ngày so với dự kiến.

  • Mercedes-Benz E-Class bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

    Mercedes-Benz E-Class bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

    18/07/2013 3:56 PM

    CafeLand - Nhằm hướng đến những doanh nhân thành đạt, có hoài bão và đặc biệt là có gu thẩm mỹ tinh tế, Mercedes-Benz E-Class đã tung ra nhiều phiên bản mới để các doanh nhân thành đạt lựa chọn.

  • Mercedes-Benz tung “hàng độc” chinh phục Tây Tạng và Everest

    Mercedes-Benz tung “hàng độc” chinh phục Tây Tạng và Everest

    03/07/2013 5:21 PM

    CafeLand - Sáng ngày 3/7, chiếc GLK của Mercedes-Benz đã chính thức khởi hành chuyến chinh phục Tây Tạng và trại nền Everest (Everest Base Camp) kéo dài 35 ngày và chiếc Mercedes–Benz GLK300 4MATIC vinh dự là xe dẫn đoàn.

  • Rất vui khi nghe "Nhất Mẹc" phổ biến ở Việt Nam!

    Rất vui khi nghe "Nhất Mẹc" phổ biến ở Việt Nam!

    21/06/2013 7:45 AM

    Chỉ sau một năm ở Việt Nam, Michael Behrens, Tổng giám đốc Công ty Mercedes-Benz Việt Nam, đã khiến nhiều người thích thú vì sự thay đổi của ông. Sự lạnh lùng, khó gần thường thấy ở người Đức được thay bằng vẻ hoạt náo, gần gũi; tính thận trọng thay bằng sự quyết liệt khi ông tuyên bố sẽ ra mắt "kỷ lục" tám mẫu xe mới trong năm nay. Michael Behrens bảo ông đã điều chỉnh bản thân để hòa hợp với cuộc sống ở Việt Nam.

  • Mercedes-Benz A-Class: Song hành cùng doanh nhân trẻ

    Mercedes-Benz A-Class: Song hành cùng doanh nhân trẻ

    07/06/2013 11:35 AM

    CafeLand - Các doanh nhân trẻ luôn cháy hết mình trong cuộc sống trong công việc và trong giải trí. Đặc biệt họ rất cần một chiếc xe như một người bạn đồng hành nhằm khẳng định phong cách và thể sự thành công của họ. Nhưng để tìm được một chiếc xe có thể thỏa mãn được cá tính không theo lối mòn là việc không hề dễ dàng.

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.