Đây là danh sách 17 gợi ý những điều "nhỏ nhưng có võ" mà bất kì ai cũng có thể làm theo ngay từ hôm nay để sống tốt hơn, ý nghĩa hơn.
Không nhất thiết phải làm những điều thật lớn lao thì mới có thể trở thành một người xinh đẹp hay sống một cuộc đời hạnh phúc, vui vẻ. Đôi khi những thứ đơn giản, nho nhỏ thôi nhưng nếu được bạn liên tục lặp đi lặp lại và biến nó thành thói quen thì dần dần, chính những thứ ấy sẽ giúp bạn ngày càng trở nên tốt đẹp hơn, có giá trị hơn.
Năm mới sắp đến, loại bỏ ngay những thói quen cũ xấu xí và bắt đầu tập dần những thói quen mới ngay thôi. Nếu bạn còn chưa biết làm gì thì đây là danh sách 17 gợi ý những điều "nhỏ nhưng có võ" mà bất kì ai cũng có thể làm theo ngay từ hôm nay.
1. Dùng những sản phẩm dưỡng da thật chất lượng. Tiết kiệm gì thì tiết kiệm chứ những sản phẩm tiếp xúc trực tiếp trên da dẻ hay có ảnh hưởng đến nhan sắc thì nên chi tiền cho thật xứng đáng.
2. Khi nói chuyện với một ai đó, hãy chú ý lắng nghe thật kỹ thay vì cứ nửa tỉnh nửa mơ rồi phải cố gắng nghĩ ra cái gì đó để nói khi người kia ngừng lại.
3. Dành thời gian rảnh để... tập tô màu! Đừng nghĩ rằng những cuốn sách tô màu dành cho người lớn là vô bổ hay phí thời gian. Thật ra đó là một phương pháp cân bằng cảm xúc, tập cho bạn tính kiên nhẫn đồng thời tăng khả năng cảm thụ nghệ thuật - nói chung là cực kì có lợi!
4. Luôn có những khoảng thời gian nhất định trong ngày để dành riêng cho bản thân. Không công việc. Không lên mạng. Không trò chuyện với bất kì ai. Trong khoảng thời gian đó bạn có thể ngồi thiền, đọc sách, tập hít thở đều đặn, tự nói chuyện với bản thân hay chỉ đơn giản là ngâm bồn thư giãn.
5. Ngồi thẳng lưng để không trở thành "ông (bà) cụ tuổi 20". Có thể nhờ gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp nhắc nhở mỗi khi bạn "thả dáng" và ngồi sai cách.
6. Trừ khi công việc hay việc học của bạn cần sử dụng Facebook thì còn lại nên hạn chế chỉ lên Facebook từ 2-3 tiếng là cùng. Sống ảo nhiêu đó thế là đủ!
7. Học cách tiết kiệm tiền. Không cần biết là bạn làm ra bao nhiêu tiền nhưng hãy chắc chắn rằng mỗi tháng đều tiết kiệm được ít nhất 30% thu nhập của mình. Số tiền này sẽ giúp ích rất nhiều trong những trường hợp nguy cấp hay những khi bạn có những kế hoạch thú vị cần trang trải gấp đó!
8. Chăm chỉ cập nhật các phong cách mới trên thế giới cũng như củng cố kiến thức thời trang để ngày càng ăn mặc đẹp hơn, văn minh hơn.
9. Mỗi ngày dành thời gian để đọc một bài báo bất kì trên mạng mà bạn cảm thấy thật sự hứng thú.
10. Đừng hằn học hay trả lời qua loa khi bố mẹ gọi điện thoại hỏi thăm bạn đang ở đâu, làm gì. Nên nhớ rằng họ hỏi vì đang quan tâm và lo lắng cho bạn. Thêm nữa hãy hỏi lại họ những câu tương tự. Chỉ như vậy thôi nhưng khoảng cách giữa bạn và những thành viên trong gia đình đã được rút ngắn đáng kể rồi đấy.
11. Ngủ đủ từ 7-8 tiếng một ngày.
12. Luôn tin vào bản thân và không bao giờ được hạ thấp chính mình. Trong suốt một năm sắp tới, bạn sẽ gặp những khó khăn, sẽ vấp phải những thất bại, sẽ có những ngày rất tệ hại, sẽ có những mối quan hệ đổ vỡ đến mức không thể hàn gắn. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng bạn phải trách móc, chì chiết bản thân vì những chuyện đã xảy ra.
13. Tham gia một lớp học nhảy bất kì. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn hiphop, zumba hay jazz. Mỗi tuần 2-3 buổi và mỗi buổi chưa tốn quá 2h nhưng bảo đảm cực vui và sẽ giúp cả tinh thần lẫn cơ thể của bạn trở nên phấn chấn hơn hẳn cho xem.
14. Nhấn nút "Hủy theo dõi" tất cả những tài khoản Instagram/ Facebok thường xuyên đăng những thứ nhảm nhí, tiêu cực. Tiện thể nhấn "hủy đăng kí theo dõi" (unsubscribe) tất cả những thể loại email cập nhật không hiểu từ đâu mà ra. Việc mỗi ngày mở email ra và thấy cả núi những thứ vô nghĩa hay phải đọc những điều vớ vẩn sẽ phần nào ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn đấy.
15. Luôn gấp gọn chăn gối trên giường vào mỗi buổi sáng.
16. Ngưng việc ăn uống bừa bãi và bắt đầu có nhận thức về những gì mà bạn cho vào bụng mình. Đừng vì vài ba phút "vui mồm" để rồi sau đó phải trả giá chỉ vì "cái miệng hại cái thân".
17. Có bận đến mấy cũng phải dành một buổi mỗi tuần để gặp gỡ đám bạn thân. Những giờ phút cười lăn cười bò với bạn bè của mình
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.