Theo thống kê của tạp chí Forbes, thế giới hiện có 2.208 tỷ phú, trong đó, chỉ tính riêng 20 người giàu nhất hành tinh sở hữu tổng tài sản tương đương GDP Mexico.

Dưới đây là 10 người giàu nhất thế giới:

1. Jeff Bezos, CEO Amazon

Tài sản: 112 tỷ USD

2017 có thể coi là năm rất thành công của Jeff Bezos, người sáng lập và CEO của gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon. Không chỉ vượt qua Bill Gates để trở người giàu nhất thế giới, Bezos còn là tỷ phú đầu tiên có giá trị tài sản ròng vượt 100 tỷ USD từ sau khi nhà đồng sáng lập Microsoft chạm đến cột mốc khổng lồ này vào năm 1999.

Doanh nhân sinh năm 1964 cũng là người kiếm được nhiều tiền nhất năm qua. Theo Forbes, tài sản của Bezos đã tăng thêm 39,2 tỷ USD trong 12 tháng nhờ cổ phiếu Amazon tăng 59%.

2. Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft

Tài sản: 90 tỷ USD

Dù tài sản tăng thêm 4 tỷ USD so với năm ngoái, Bill Gates vẫn ngậm ngùi để tuột mất ngôi vị giàu nhất thế giới vào tay CEO Amazon, Jeff Bezos. Tuy nhiên, theo tính toán của Bloomberg, nếu không làm từ thiện, tài sản của đồng sáng lập Microsoft có thể lên tới 150 tỷ USD.

3. Warren Buffett, Chủ tịch Berkshire Hathaway

Tài sản: 87 tỷ USD

Sau khi bị trường kinh doanh Harvard từ chối, Warren Buffett tới Columbia để theo chân nhà đầu tư lỗi lạc Benjamin Graham - người trở thành cố vấn cho ông. Năm 1969, ông mua lại công ty Berkshire Hathaway và biến nó trở thành một hãng đầu tư khổng lồ.

So với bảng xếp hạng năm ngoái, nhà đầu tư huyền thoại tụt 1 bậc dù tài sản tăng thêm 1 tỷ USD.

4. Bernard Arnault, CEO LVMH

Tài sản: 72 tỷ USD

Tương tự Jeff Bezos, Bernard Arnault có 1 năm đầy khởi sắc khi bỏ túi thêm 30,5 tỷ USD, đồng thời trở thành người giàu nhất châu Âu và thứ 4 thế giới.

Bernard Arnault được mệnh danh là ông vua hàng hiệu khi nắm trong tay đế chế LVMH sở hữu khoảng 70 thương hiệu, bao gồm Dom Perignon, Bulgari, Louis Vuitton, Sephora và Tag Heuer...

Trong năm 2017, vị doanh nhân này tuyên bố sáp nhập thương hiệu thời trang Christian Dior vào LVMH, thông qua các thương vụ với tổng trị giá hơn 13 tỷ USD. Trước đó, tập đoàn của ông đã mua lại thương hiệu nước hoa và mỹ phẩm Dior.

5. Mark Zuckerberg, CEO Facebook

Tài sản: 71 tỷ USD

Doanh nhân sinh năm 1984 là tỷ phú dưới 40 tuổi giàu có nhất thế giới hiện nay. Phần lớn tài sản của Zuckerberg đến từ cổ phiếu Facebook, số còn lại là tiền mặt, bất động sản và các tài sản khác.

Cuối tháng 6 năm ngoái, Mark Zuckerberg thông báo trên trang cá nhân rằng mạng xã hội của anh chính thức cán mốc 2 tỷ người dùng. Như vậy, sau chưa đầy 5 năm, Facebook đã có thêm 1 tỷ người dùng.

Dù vậy, trong năm qua, vị CEO trẻ cũng phải đối mặt với những chỉ trích cho rằng Facebook gây ảnh hưởng lớn đến chính trị và xã hội. Thậm chí, một số người từng ủng hộ và là nhân viên của Facebook đã lên tiếng cảnh báo về quyền lực ngày càng lớn của mạng xã hội này.

6. Amancio Ortega, ông chủ Zara

Tài sản: 70 tỷ USD

Tỷ phú Tây Ban Nha Amancio Ortego là chủ nhân hãng thời trang khổng lồ Inditex, công ty sở hữu các thương hiệu Zara, Massimo Dutti, Oysho... Trong năm 2017, từng có thời điểm ông soán ngôi người giàu nhất thế giới nhưng sau đó nhanh chóng bị Bill Gates vượt qua.

7. Carlos Slim Helu, ông chủ America Movil

Tài sản: 67,1 tỷ USD

Người giàu nhất Mexico, Carlos Slim Helu từng nắm giữ danh hiệu giàu nhất hành tinh năm 2011 của Forbes. Tuy nhiên, ông lần lượt bị các tỷ phú khác như Bill Gates, Amancio Ortego... qua mặt.

8. Charles Koch và David Koch

Tài sản: 60 tỷ USD

Charles Koch là người điều hành đế chế Koch Industries với vai trò Chủ tịch và CEO, trong khi em trai của ông - David Koch - giữ chức Phó chủ tịch. Koch Industries là tập đoàn sản xuất, tinh chế và phân phối nhiều sản phẩm, trong đó có hoá chất, năng lượng, khoáng chất...

10. Larry Elison

Tài sản: 58,5 tỷ USD

Tỷ phú Ellison thành lập Oracle năm 1977 và phát triển công ty thành một gã khổng lồ công nghệ nổi tiếng thế giới. Năm 2014, ông rời vị trí CEO công ty nhưng phần lớn tài sản của Ellison vẫn xuất phát từ cổ phiếu của Oracle.

Linh Lam (NDH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.