1. Muốn nhận được câu trả lời thỏa đáng, hãy nhìn vào mắt người trả lời.
Đôi khi chúng ta không thích hoặc không thể hiểu được câu trả lời cho một câu hỏi mà chúng ta đưa ra. Thay vì lặp lại câu hỏi và yêu cầu, hãy nhìn vào mắt của người trả lời. Điều này sẽ làm cho họ cảm thấy bị áp lực hoặc bị dồn ép, điều này sẽ buộc họ phải suy nghĩ thêm cho câu trả lời của mình.
2.Giữ bình tĩnh khi ai đó to tiếng với bạn.
Cố hết sức để giữ bình tĩnh. Khi một người to tiếng là do anh ta thực sự tức giận, và hành vi của chúng ta có thể đôi khi có thể vô tình khiêu khích điều đó. Những cảm giác tức giận thường nhanh chóng lắng xuống, thay vào đó là những cảm giác tội lỗi và thường thì anh ta sẽ là người xin lỗi trước.
3.Ngồi gần những người hung hăng để tránh bị công kích.
Nếu bạn đang chuẩn bị tham gia vào một cuộc họp và bạn biết bạn sẽ ở trong phòng với một người hung hăng, bạn biết rằng các cuộc thảo luận có thể sẽ trở nên căng thẳng, hoặc bạn có thể phải chịu những lời chỉ trích tiêu cực, hãy đến ngồi bên cạnh người đó.
Bạn có thể cảm thấy khó chịu và bất tiện, nhưng bạn sẽ không phải là người duy nhất. Sự gần gũi có thể làm cho một người khó chịu và điều đó sẽ làm giảm bớt mức độ hung hăng trước đó của họ.
4.Ghi nhớ tên của tất cả mọi người nếu bạn muốn trở nên nổi tiếng.
Nếu bạn muốn đồng nghiệp và bạn bè biết tới, hãy xây dựng thói quen gọi mọi người bằng tên khi nói chuyện với họ. Thường người ta sẽ cảm thấy rất đặc biệt ngay khi bạn gọi họ bằng tên của mình.
5.Viết ra những suy nghĩ của mình khi bạn cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng.
Chúng ta đều cảm thấy căng thẳng tinh thần hay lo âu ở một mức độ nào đó. Viết ra những suy nghĩ của bạn trong quyển nhật ký và sau đó đóng lại. Tin hay không, bạn sẽ tập trung vào công việc của mình dễ dàng hơn bởi vì bây giờ bạn đã chia sẻ những suy nghĩ của bạn với một ai đó. Khi bạn chia sẻ suy nghĩ của mình, bạn sẽ cảm thấy gánh nặng trong lòng mình được trút bỏ.
6.Hãy tạo cho mình ít sự lựa chọn hơn khi bạn không thể đưa ra quyết định.
Một số người cho rằng có nhiều lựa chọn và thông tin hơn là sẽ tốt và họ muốn có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, sẽ thực sự rất mệt mỏi khi có quá nhiều. Nhiều bằng chứng cho thấy bốn lựa chọn tại một thời điểm là số lượng tối đa mà chúng ta có thể xem xét và đưa ra quyết định.
Để quyết định mọi việc hiệu quả, bạn chỉ nên đưa ra cho mình một số ít lựa chọn một lúc. Điều này sẽ cho bạn đủ thời gian để xem xét từng lựa chọn và đủ không để gian quan sát giữa các lựa chọn với nhau.
7.Tư thế ngay ngắn có thể thúc đẩy sự tự tin.
Bí quyết tâm lý này áp dụng cho cả công việc và cuộc sống hàng ngày. Nó có thể cải thiện đáng kể cuộc sống hẹn hò của bạn và giúp bạn thăng tiến trong các nấc thang sự nghiệp. Bạn tự hỏi là làm thế nào mình có thể trở nên tự tin? Cách tốt nhất là thông qua việc cải thiện tư thế của bạn. Nếu bạn ngồi thẳng người, bạn có nhiều khả năng để cảm thấy tự tin hơn. Điều này được gọi là “sức mạnh ngôn ngữ hình thể”.
8.Cách chắc chắn giành chiến thắng trong trò “kéo, búa, bao”.
Mẹo này thì chắc chắn là rất thú vị. Khi bạn chơi trò chơi nổi tiếng này, hãy hỏi đối thủ của bạn một câu hỏi ngẫu nhiên ngay trước khi bắt đầu. Điều này thường sẽ làm đối thủ của bạn bối rối và thường thì anh ta sẽ ra ‘kéo’.
9.Làm cho mọi người cảm thấy cần thiết khi bạn yêu cầu giúp đỡ.
Nếu bạn cần sự giúp đỡ của một ai đó hãy bắt đầu bằng cụm từ: “Tôi cần sự giúp đỡ của bạn …” Mọi người ai cũng muốn cảm thấy mình có ích và họ ghét cảm giác tội lỗi. Bằng cách bắt đầu cuộc trò chuyện với cụm từ đó, bạn có nhiều khả năng nhận được sự giúp đỡ mà bạn cần.
10.Làm ấm bàn tay của bạn trước khi bắt tay với người khác
Bạn có biết rằng bàn tay lạnh có liên quan đến mất lòng tin? Khi bạn sắp chạm vào một người nào đó hoặc bắt tay của họ, hãy chắc chắn rằng bàn tay của bạn đã ấm. Bàn tay ấm áp thúc đẩy một bầu không khí thân thiện.
Thủ thuật tâm lý khác:
Nếu bạn nghĩ rằng một người nào đó không để tâm đến bạn, hãy hỏi mượn bút chì của anh (cô ấy).
Nếu bạn không thể nhớ ra một bài hát trong đầu của mình, hãy cố gắng nhớ lại phần kết thúc của bài hát đó.
Nếu bạn cần ai đó mang giúp bạn một vật, hãy thử đưa cho họ món đồ trong khi nói chuyện với họ. Họ có thể thậm chí không nhận ra bạn đang đưa đồ cho họ và sẽ cầm nó.
Trong giai đoạn giới thiệu, chào hỏi, hãy để ý của màu mắt của một ai đó. Bạn sẽ không sử dụng thông tin này, hãy chỉ để ý vậy thôi. Đó là một kỹ thuật để đạt sự giao tiếp bằng mắt tối ưu. Thường thì mọi người sẽ thấy bạn thân thiện và và tự tin hơn.
-
7 mánh khóe trong tâm lý trong bán hàng của Starbucks
08/04/2020 9:41 AMSố cửa hàng của Starbucks trên thế giới đã vượt con số 28.000, có mặt ở 76 quốc gia. Có thể nói, thương hiệu cafe từ Mỹ đã tạo ra hẳn một đế chế khủng khiếp trên phạm vi toàn thế giới.
-
Nắm bắt những khách hàng “khó chiều”
02/11/2019 9:32 AMMột Giám đốc Kinh doanh (CCO), dù là ở ngành nghề nào, lĩnh vực nào thì cũng có nhiệm vụ quan trọng là tìm cách thu hút khách hàng, tối đa hóa lợi nhuận.
-
7 'ảo tưởng' nhưng vẫn giúp thành công hơn
09/03/2019 7:02 PMTheo triệu phú Tony Robbins, 7 niềm tin sau có thể gọi là ảo tưởng vì thiếu căn cứ khoa học nhưng có hiệu quả tâm lý giúp thành công.
-
8 mẹo tâm lý giúp bạn thuận lợi hơn trong công việc
14/01/2019 4:22 PMMuốn người khác làm theo ý mình dù họ không thích lắm, bạn chỉ cần biết đặt ra câu hỏi đúng.
-
Trở thành khách hàng để hiểu hơn tâm lý khách hàng
17/10/2018 1:28 PMLàm thế nào để tạo ra sự đồng cảm với khách hàng? Câu trả lời thường được các doanh nghiệp đưa ra là hãy dành nhiều thời gian hơn với họ. Còn có một cách làm khác hiệu quả hơn - đó là hãy “trở thành” khách hàng...
-
Thu hút khách hàng bằng tâm lý sở hữu
08/10/2018 10:11 AMNhững công ty tạo ra được sự sở hữu về tâm lý từ khách hàng sẽ có thể thu hút họ mua hàng của mình nhiều hơn với mức giá cao hơn.