Chợ đường sắt tại Thái Lan, bán vàng tại Dubai hay bói toán ở Bolivia là một trong những khu vực buôn bán đặc sắc nhất thế giới, thu hút nhiều du khách tham quan.

Nổi tiếng là khu chợ nguy hiểm nhất thế giới, Maeklong nằm trên một tuyến đường sắt hoạt động cách Bangkok (Thái Lan) một giờ tàu hỏa. Du khách sẽ tìm thấy các sản phẩm tươi sống, hải sản, hàng tạp hóa và hàng may mặc Thái Lan. Chúng được bán ở cả hai bên đường ray xe lửa. Ảnh: Click2goThailand.

Ngay khi có thông báo xe lửa sắp đến, người bán mới dọn dẹp hàng hóa, thu gọn những mái hiên di động, những giỏ trái cây, rau quả được dịch chuyển vào bên trong, vừa đủ để không bị va quệt bởi các bánh xe lửa. Chợ mở cửa 7 ngày một tuần, từ 6h30 sáng đến 17h30. Ảnh: Trazy.

Nằm ở Old Delhi, gần một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Ấn Độ, chợ Chandni Chowk cung cấp mọi hàng hóa được bày bán ngoài trời, từ gia vị đến các vật dụng hàng ngày. Tất nhiên, không thể thiếu các mặt hàng trang sức tại khu chợ này. Ảnh: Holidify.

Khu chợ rộng lớn này được xây dựng vào thế kỷ 17 bởi Shah Jahan, Hoàng đế Mughal, người cũng đã xây dựng công trình Taj Mahal. Mỗi ngày, đám đông ùn ùn kéo đến những con hẻm chật hẹp dẫn đến các khu chợ cóc. Cách tốt nhất để đi lại tại đây là dùng xe kéo. Chợ Chandni Chowk mở cửa các ngày trong tuần, trừ chủ nhật. Ảnh: Getty Images.

Chợ Gold Souk nằm gần ga tàu điện ngầm Al Ras (Dubai) là nơi bạn có thể tìm thấy những đồ trang sức bằng vàng chính hãng với giá tốt. Tại đây, du khách sẽ mua được những món đồ bạch kim, kim cương và các kim loại quý khác. Ảnh: Gulf News.

Thông thường, bạn sẽ mua được sản phẩm với giá “hời” hơn bằng cách trả bằng tiền mặt. Gold Souk mở cửa từ 9h30 đến 21h30, riêng ngày thứ sáu là từ 16h đến 22h. Ảnh: Living In Dubai.

Mùi thơm cay nồng là điều mà du khách sẽ bắt gặp khi đến với hội chợ ngoài trời thời trung cổ, được gọi đơn giản là Khan, nằm ở trung tâm lịch sử của Cairo, AI Cập. Với 900 cửa hàng bán các mặt hàng đồ thủy tinh, đồ trang sức truyền thống, đồ lưu niệm và gia vị, bạn sẽ có vô vàn sự lựa chọn khi đến đây. Ảnh: Viator.

Các quầy hàng tại đây mở cửa từ 9h sáng cho đến khi mặt trời lặn (trừ sáng thứ sáu và chủ nhật). Ảnh: Getty Images.

Khi bước tới chợ Izmailovsky (Moscow, Nga), bạn sẽ nghĩ rằng mình đang đi lạc vào vườn cổ tích. Được thiết kế như một khu phức hợp đám cưới, Izmailovsky nằm bên trong tòa nhà Izmailovo Kremlin đầy màu sắc, một tác phẩm kiến trúc được bằng gỗ của Disneyesque. Ảnh: Getty Images.

Đây là nơi bày bán những món quà lưu niệm mang đậm màu sắc của nước Nga như matryoshka (búp bê gỗ), hổ phách, trang phục Nga và hộp sơn mài. Thậm chí, bạn sẽ tìm thấy hình các nhà du hành vũ trụ Nga và những kỷ vật của họ. Nga cũng nổi tiếng với khí hậu khắc nghiệt, những mặt hàng như khăn choàng hay mũ len được trưng bày rất nhiều tại đây. Chợ mở cửa hàng ngày từ 9h đến 18h. Ảnh: Trover.

Không có gì kỳ quái hơn chợ Phù thủy ở La Paz (Nepal), nơi mà các bác sĩ dân gian được gọi là yatiri. Ngoài ra còn có các nhà chiêm tinh và thầy bói. Nằm ở thủ đô cao nhất thế giới (3640 m), chợ La Paz mang đậm nét đặc trưng của nền văn hóa Wiccan, nơi nhiều người tin vào các phương thuốc dân gian và những lời bói toán mê tín. Ảnh: Getty Images.

Một điều đặc biệt là xuất hiện nhiều người diện trong những chiếc mũ và váy tối màu, đi lang thang khắp nơi để cung cấp các nghi lễ ngoại giáo, hộp bùa chú và các dịch vụ bói toán. Chợ mở cửa hàng ngày từ 9h30 đến 19h. Ảnh: Bolivia Hop.

Ở thị trấn Mogila (Bulgaria), có một truyền thống lâu đời, nơi những phụ nữ trẻ, trong độ tuổi kết hôn của bộ lạc Roma sẽ tụ tập lại với hi vọng tìm thấy những người chồng đích thực của đời mình trong số những người du mục Gypsies đi lang thang trong lễ hội. Ảnh: Youtube.

Xuất hiện với bộ mặt trang điểm đậm, đeo những đồ trang sức vàng lấp lánh đi cùng với bộ quần áo rực rỡ, hàng nghìn cô gái sẽ diễu hành cùng gia đình tại chợ cô dâu ngoài trời vào Ngày Thánh Todor (tổ chức vào ngày thứ 7 đầu tiên sau khi bắt đầu Lễ Phục sinh). Ảnh: News.

Tại trung tâm thành phố Marrakech (Morocco) có một khu chợ mang tên Jemaa el-Fnaa. Chợ này đặc biệt ở chỗ ban ngày là nơi tụ tập của những người say mê chơi sáo rắn và những người biểu diễn khỉ. Ảnh: Travel4pictures.

Năm 2001, UNESCO công nhận Jemaa el-Fnaa là di sản văn hóa thế giới Ảnh: Legalnomads.

Banjarmasin (Indonesia), một thành phố nổi tiếng với hàng nghìn con sông có một chợ nổi khổng lồ. Các thương nhân sử dụng xuồng jukung, cano bằng gỗ để bày bán các sản phẩm tươi sống, trái cây và hải sản. Ảnh: Indonesia-Tourism.

Chợ Grand Bazaar, Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) được hình thành từ thế kỷ XV thu hút gần 100 triệu du khách mỗi năm. Ảnh: Time Out.

Du khách sẽ được ngắm nhìn các nhà thờ Hồi giáo và đài phun nước khi đi qua 4.000 cửa hàng. Chợ cũng có nhà tắm, nhà hàng và quán cà phê. Grand Bazaar mở cửa từ 9h đến 19 giờ tất cả các ngày trong tuần, trừ chủ nhật. Ảnh: Youtube.

Hương Giang (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 10 khu chợ đặc biệt nhất thế giới

    10 khu chợ đặc biệt nhất thế giới

    06/11/2019 1:21 PM

    Chợ đường sắt tại Thái Lan, bán vàng tại Dubai hay bói toán ở Bolivia là một trong những khu vực buôn bán đặc sắc nhất thế giới, thu hút nhiều du khách tham quan.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.