Hàn Quốc quả không hổ danh là 'thiên đường vãn cảnh ở hạ giới' khi sở hữu những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với sắc màu sặc sỡ.

1. Đảo Nami

“Tín đồ” nghiện phim Hàn Quốc chắc hẳn sẽ không thể nào quên khung cảnh lãng mạn mà Bae Yong-joon và Choi Ji-woo từng dạo bộ, đạp xe ở đảo Nami, tỉnh Chuncheon trong series phim truyền hình “Bản tình ca mùa đông”.

Hàng cây thẳng tắp lá đổ vàng vào mùa thu tại hòn đảo mang tên vị Bộ trưởng Chiến tranh thời triều đại Chosun (1392 – 1910) này là nơi “nảy mầm” của những mối tình lãng mạn, đẹp như cổ tích.

2. Vịnh Suncheon

Được xem là một trong những vùng đất ngập nước hấp dẫn nhất Hàn Quốc, vịnh Suncheon ở tỉnh Nam Jeolla nổi tiếng là một cánh đồng lau sậy rộng lớn (5,4 km2), ngút ngàn màu xanh mướt hòa trong không khí là vị mặn mòi của dải biển hình cong cong, uốn lượn.

Tháng 10 hàng năm, người dân tỉnh Nam Jeolla lại tổ chức Lễ hội Suncheon Bay Reed Festival để tôn vinh vẻ đẹp nguyên sơ hài hòa vùng cực nam Hàn Quốc này.

3. Khu vườn Morning Calm

Là khu vườn ươm được thiết kế cực kỳ đẹp mắt và hài hòa, khu vườn Morning Calm là “đại bản doanh” của hơn 5000 loài thực vật khác nhau sinh sống và khoe sắc màu rực rỡ. Được một vị giáo sư trang trí vườn thiết kế theo 20 chủ đề khác nhau, với 6 triệu chiếc bóng đèn được thắp sáng mỗi khi hoàng hôn buông phủ, Morning Calm huyền ảo và ngát hương về đêm đã thu hút hàng triệu lượt du khách ghé thăm hàng năm.

4. Pháo đài Chok-suk

Pháo đài đá Chok-suk sừng sững, kiên cố nhìn về dòng sông Nam là danh thắng nổi tiếng nhất xứ Hàn nơi người vợ lẽ của một vị quan trong triều dưới thời Chosun nhảy xuống dòng sông quyên sinh cùng với một vị tướng Nhật sau khi lâu đài Jinju rơi vào thủy binh Nhật Bản. Ngày nay, địa điểm lịch sử nổi tiếng này là nơi thăm quan của nhiều người dân Hàn Quốc và du khách quốc tế.

5. Chùa Samkwang

Ngôi chùa Samkwang tại thành phố Busan với khuôn viên rộng lớn, có sức chứa lên đến 10 nghìn người này vinh dự được làm nơi tổ chức ngày Đức Phật đản sinh hàng năm, thu hút tín đồ Phật giáo khắp châu Á hành hương đến cùng đọc kinh, cầu nguyện cho thái quốc dân an. Với lối kiến trúc tinh xảo, hoành tráng cùng khuôn viên rộng lớn, Samkwang trở thành một trong những ngôi chùa Phật giáo đẹp nhất, quy mô nhất thế giới.

6. Suối Namdae

Hàng năm, người dân vùng Gangneung vẫn thường hay tổ chức Lễ hội Đom đóm Muju vào các ngày từ mùng 8 đến 16 tháng 6 bên bờ suối Namdae với cây cầu tạm bắc qua sông. Lễ hội bên suối Namdae là một nét đẹp văn hóa mà người dân xứ Hàn duy trì hàng nghìn năm, thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm.

7. Hồ Donglim

Được xây dựng vào năm 1935, vùng hồ nhân tạo rộng 3,82 km2 này không những là nơi lý tưởng để câu cá thư giãn mà còn là “thiên đường” lý tưởng, nơi được ngắm nhìn đàn chim khoảng 200.000 con rực rỡ sắc màu di cư trú đông trên nền trời xanh rộng lớn mỗi năm. Vì cảnh sắc hài hòa giữa đất trời, chim chóc và cảnh vật mà người dân Hàn Quốc đã bình chọn hồ Donglim ở Gochang thuộc tỉnh Nam Jeolla là “Vương quốc của các loài chim di cư” vào năm 2004.

8. Lễ hội Inje Smelts

Cứ mỗi độ đông về, tại thành phố Inje ở tỉnh Gangwon lại tổ chức “Lễ hội ăn cá mùa đông”, từ các ngày 30/1 đến 2/2 bên bờ Hồ Sojang phủ đầy tuyết trắng. Trong dịp lễ hội đặc biệt này, người dân Hàn Quốc sẽ được thưởng thức các món ăn chế biến từ loại cá Smelt nổi tiếng thơm ngon và bổ dưỡng.

9. Dãy đá Ulsan

Nhìn từ trên cao, dãy núi đá 6 đỉnh chạy vòng quanh - Ulsan thuộc dãy Seorak chạy dài miên man suốt thung lũng Cheonbudong ở Hàn Quốc này còn có tên “Núi Khóc”. Vùng núi quanh năm cỏ cây bao phủ với cảnh quan vô cùng tráng lệ và hùng vĩ này là điểm đến của không ít du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về.

10. Bangwhasuryujeong

Bangwhasuryujeong là tên của một trong bốn sảnh đường rộng lớn thuộc pháo đài hình tứ giác Hwa Seong được Hoàng đế Jeongjo (1752 - 1800) thuộc triều đại Joseon (1392 - 1897) xây dựng vào cuối thế kỷ 18 vừa làm tháp canh cho toàn pháo đài vừa là nơi hoàng đến tập dượt bắn cung. Ngày nay, Bangwhasuryujeong trở thành nơi biểu diễn âm nhạc truyền thống của các nghệ nhân xứ Hàn.

  • 10 sân vận động độc đáo nhất thế giới

    10 sân vận động độc đáo nhất thế giới

    Thích nghi là một phần của cuộc sống và thách thức đó vô tình tạo nên những tác phẩm, những thiết kế, những ý tưởng kì lạ. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn 10 Sân vận động độc đáo nhất thế giới - chúng tượng trưng cho sức mạnh và khả năng điều tiết tuyệt vời của con người trước những khó khăn về mặt địa lý, thời tiết...

  • 10 ngôi nhà đắt nhất thế giới

    10 ngôi nhà đắt nhất thế giới

    Chỉ cần nghe đến con số bạn sẽ phải giật mình với giá trị của những căn nhà này.

Theo Ione
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.