CafeLand - Hiện nay có rất nhiều mẫu trần nhà đẹp cho bạn lựa chọn, cũng như có nhiều loại trần phù hợp với các phong cách kiến trúc khác nhau như trần gỗ, trần thạch cao... Tuy nhiên để có một trần nhà phù hợp với từng không gian sống khác nhau bạn cần lưu ý những vấn đề sau.

Với trần thạch cao, chú ý đến màu sắc

Rất nhiều gia đình sử dụng màu trắng cho trần vì tính hài hòa, trang nhã của nó. Màu trắng còn giúp nhấn mạnh những chi tiết khác trong không gian sống như màu của sofa, tranh treo tường và những vật dụng khác. Tuy nhiên, màu trắng dễ khiến cho căn phòng thấp trở nên thấp hơn và trần cao cũng trở nên cao hơn. Nếu bạn biết cách phối màu và trang trí hợp lý cho trần nhà thì có thể điều chỉnh tỉ lệ của căn phòng làm ngôi nhà sinh động và cá tính hơn.


Màu trắng của trần nhà tô điểm và nhấn mạnh màu sắc của sàn và các vật dụng nội thất

Ngoài màu trắng bạn có thể sử dụng những màu sắc mềm mại như màu kem nhạt hay vàng kem… căn phòng sẽ như được tô màu tươi mới.

Trần nhà màu kem làm phòng khách thêm tươi mới

Trong nhiều trường hợp, bạn cũng có thể sơn màu trần giống với màu tường, điều này sẽ khiến việc sử dụng màu sơn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Việc sơn màu như vậy sẽ đem lại cảm giác dễ chịu, yên tĩnh. Với phòng khách, cách này sẽ giúp hợp nhất không gian và tập trung sự chú ý vào nội thất và phụ kiện trong đó. Với những căn phòng có hình dáng không phổ biến hay trần có nhiều góc cạnh, cách sơn này còn có tác dụng hợp nhất không gian, bớt lộ nhược điểm và làm không gian sống trở nên ấm cúng hơn.


Việc sử dụng màu trần tương phản với màu một mảng tường hay màu sắc của sàn nhà sẽ đem lại cho căn phòng sự cá tính, ấn tượng. Cách này sẽ hữu ích khi căn phòng của bạn được trang trí với tông màu chủ đạo trung tính và không có gì nổi bật.


Với trần nhà ốp gỗ, che những khiếm khuyết

Với trần gỗ, bạn cũng có thể che giấu những khiếm khuyết trên trần nhà bằng màu sắc và cách trang trí. Trần có vết nứt hay vết gờ có thể được che phủ bằng cách ốp gỗ. Các tấm gỗ ốp này có thể được nhuộm màu hoặc sơn tùy thuộc vào phong cách bạn muốn. Nhưng trong trường hợp tường nhà không gặp phải vấn đề gì thì ốp gỗ cho trần nhà cũng là lựa chọn của rất nhiều người bởi nó mang lại cảm giác ấm cúng cho tổ ấm của họ.

Phòng bếp có nhiều vật dụng, đồ dùng nên màu sắc thường sẽ đa dạng hơn vì vậy ngoài ốp gỗ cho trần tạo cảm giác ấm cúng bạn cũng có thể sơn màu đậm nhưng phải biết cách khéo léo kết hợp với màu tường cho không gian nhà bếp không trở nên quá tối màu.

Trang trí trần bằng ánh sáng đèn điện

Có vô số loại đèn với ánh sáng rất đa dạng cho bạn thỏa sức lựa chọn. Màu sắc của tường tuy đơn giản nhưng khi kết hợp với ánh đèn thì nó biến hóa hết sức tuyệt diệu. Ánh đèn phản chiếu lên tường những sắc màu mà bạn yêu thích nhất, có thế là màu xanh nhẹ nhàng tươi sáng hoặc màu vàng nâu trầm ấm,…


Mang đến một không gian sống mới mẻ, tiện nghi và sang trọng là một trong những tiêu chí quan trọng của An Tiến Decor giúp bạn thiết kế nên những không gian nội thất sang trọng và tiện dụng là những việc mà chúng tôi luôn gắng sức để mang hưng vượng tới mọi gia đình.

CafeLand kết hợp An Tiến Decor
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.