Không chỉ có căn hộ chung cư mới kéo dãn tiến độ thanh toán, các dự án đất nền cũng đang áp dụng phương thực thanh toán linh hoạt nhằm thu hút người mua, giúp phân khúc này giao dịch có phần nhộn nhịp hơn thời gian qua.

Người dân đang xây nhà trong dự án Phước Long Spring Town tại quận 9, TPHCM. Ảnh: Đình Dũng

Mặc dù giá trị nền đất không cao nhưng các chủ đầu tư vẫn chủ động chia nhỏ số tiền thanh toán nhằm giảm bớt áp lực tài chính cho người mua, thậm chí có dự án mức thanh toán hàng tháng chưa đầy 20 triệu đồng.

Trong số các doanh nghiệp, Công ty cổ phần địa ốc Kim Oanh đang chào bán đất nền dự án khu đô thị sinh thái Green Life City tại tỉnh Đồng Nai có giá từ 320 triệu đồng/nền với tiến độ thanh toán 18 tháng. Được biết chỉ trong tháng 7 vừa qua, công ty này đã bán được 100 nền của dự án này

Green Life City có quy mô gần 26 héc ta, với 350 nền nhà phố, biệt thự với diện tích khuôn viên 95 - 800 mét vuông. Cũng với phương thức tương tư, công ty này đang áp dụng cho các dự án đất nền khác tại tỉnh Bình Dương.

Trong khi đó tại TPHCM, Công ty cổ phần phát triển nhà Thủ Đức cũng đang chào bán đất nền dự án Phước Long Spring Town tại quận 9 với phương thức thanh toán linh hoạt kéo dài 18 tháng, bên cạnh chiết khấu thanh toán.

Chủ đầu tư cho biết trong đợt chào bán giai đoạn 1, 38 nền nhà phố liên kế có diện tích từ 100 - 176 mét vuông thuộc khu phố thương mại Hoa Tigôn sẽ có mức giá từ 17,8 - 26 triệu đồng/mét vuông, đã bao gồm thuế.

Tọa lạc trên đường Tăng Nhơn Phú, dự án Phước Long Spring Town có quy mô gần bốn héc ta, gồm khu phố thương mại và khu chung cư 14 tầng.

Chủ đầu tư kỳ vọng với vị trí, mức giá và phương thức thanh toán linh hoạt, các sản phẩm của dự án sẽ có lợi thế cạnh tranh với các dự án khác trong khu vực.

Cũng tại quận 9, Tổng công ty cổ phần Phong Phú và Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn đang chuẩn bị tung ra thị trường 50 nền đất thuộc dự án khu dân cư Tăng Phú House tọa lạc trên đường Tăng Nhơn Phú.

Công ty cổ phần bất động sản Nam Việt, đơn vị phân phối dự án, cho biết các nền đất sẽ được chào bán với giá từ 13,5 triệu/mét vuông, với phương thức thanh toán 40% nhận nền để xây dựng, phần còn lại trả góp trong 18 tháng không lãi suất.

Dự án Tăng Phú House có vốn đầu tư khoảng 520 tỉ đồng, được xây dựng trên khu đất rộng gần bốn héc ta, với 75 nền nhà liên kế, bốn căn biệt thự đơn lập, một khu trung tâm thương mại và 295 căn hộ chung cư.

Tại quận 7, Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt, bên cạnh căn hộ, cũng đang chào bán 75 nền nhà phố thương mại và biệt thự ven sông thuộc dự án The EverRich 3.

Giới quan sát thị trường nhận định tâm lý thích nhà gắn liền với đất và xem đó như một kênh duy trì giá trị tài sản của nhiều người đã giúp cho phân khúc thị trường biệt thự, nhà phố liền kề giao dịch sôi động hơn trên thị trường.

Nghiên cứu thị trường của Công ty Savills Vietnam cho thấy phân khúc biệt thự, nhà liền kề tại TPHCM hoạt động tốt hơn trong quí 2 vừa qua, với tỷ lệ bán hàng tăng mạnh từ 5-18% so với quí trước. Không có nguồn cung mới tham gia thị trường trong ba tháng vừa qua, và tới thời điểm hiện nay, tổng nguồn cung trên thị trường biệt thự và nhà phố liền kề khoảng 3.300 căn.

Savills Vietnam nhận định với lãi suất huy động thấp hiện nay, khoảng 7%/năm, một số dự án biệt thự có tỷ suất lợi nhuận bình quân từ 5-6% có thể thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng nhất định, những người vừa muốn sở hữu nhà gắn liền với đất vừa muốn duy trì giá trị tài sản của mình trong trung và dài hạn.

Đình Dũng (Thời báo kinh tế Sài Gòn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.