CafeLand – Dù mới xuất hiện mấy tháng gần đây song dự án Cocobay Đà Nẵng đang làm nóng thị trường bởi quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông. Dự án được giới thiệu với những lời hoa mỹ như nằm tại vị trí tuyệt đẹp, là một trong những dự án tầm cỡ Đông Nam Á, cam kết mức sinh lời siêu khủng đến 12% trong vòng 8 năm,… khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, liệu thực tế có như quảng cáo?

Choáng với cam kết sinh lời siêu khủng 12%/năm

Theo thông tin xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, dự án Cocobay Đà Nẵng được giới thiệu là một trong số những dự án tầm cỡ khu vực Đông Nam Á với tổng vốn đầu tư khoảng hơn 14.000 tỷ đồng.

Dự án được chia thành 2 phân khu Q1 và Q2. Trong đó, phân khu Q1 có diện tích khoảng 30 ha, bao gồm trục cảnh quan tuyến phố đi bộ, chuỗi nhà phố liền kề, khu biệt thự sinh thái đơn lập, biệt thự sông, phân khu hỗn hợp thương mại dịch vụ khách sạn và căn hộ, bến du thuyền, khu vực nhà câu lạc bộ cùng nhiều tiện ích tiêu chuẩn quốc tế.

Phân khu Q2 tọa lạc trên diện tích 21,5 ha, bao gồm một tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao đầy đủ tiện nghi tiêu chuẩn quốc tế cùng với quy mô 350 phòng, câu lạc bộ bờ biển, căn biệt thự biển và nhiều tổ hợp, hỗn hợp thương mại và căn hộ cao cấp.

Giai đoạn 1 của dự án được khởi công ngày 5/6/2016 và dự kiến hoàn thành đi vào hoạt động năm 2017.

Phối cảnh "đẹp như mơ" của tổ hợp du dịch-giải trí-nghỉ dưỡng Cocobay Đà Nẵng

Dù mới xuất hiện trên thị trường song dự án này nhanh chóng gây sự chú ý với các nhà đầu tư bởi những lời giới thiệu hấp dẫn như: Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng tốt nhất, tuyệt tác tổ hợp du lịch và giải trí bậc nhất Đông Nam Á, siêu tổ hợp du dịch-giải trí-nghỉ dưỡng hay điểm đến giải trí của thế giới, tiện ích hàng đầu, đẳng cấp vượt trội,…

Đáng chú ý hơn là mức lợi nhuận siêu khủng mà dự án đưa ra dành cho khách hàng. Cụ thể, chủ đầu tư cam kết tỷ suất sinh lời cao nhất thị trường Đà Nẵng và Việt Nam, lên đến 12% trong vòng 8 năm, được hỗ trợ vay vốn lên đến 75% giá trị sản phẩm, trong thời hạn tối đa 25 năm. Trên thị trường bất động sản du lịch, giải trí hiện nay, mức cam kết lợi nhuận vào khoảng 8 – 10%/năm.

Trên một trang web được cho là đăng tải những thông tin chính thức về dự án Cocobay Đà Nẵng còn có cả một bài phân tích nên hay không nên đầu tư vào dự án này. Bài viết kết thúc bằng câu “quý khách chắc chắn sẽ sở hữu được một bất động sản nghỉ dưỡng tuyệt vời mang lợi nguồn tài chính ổn định hấp dẫn tối thiểu trong 8 năm mà không phải lo nghĩ về bất cứ điều gì”. Tuy nhiên, ngoài nội dung nêu nhiều ưu điểm của dự án thì không có bất cứ chi tiết nào về pháp lý được đề cập.

Mức sinh lời 12% như cam kết của chủ đầu tư đưa ra thực sự là một “món lợi khổng lồ” khiến nhiều người bất ngờ. Song, tiêu chuẩn nào để đưa ra con số này, năng lực thực sự của chủ đầu tư và các vấn đề liên quan đến pháp lý dự án vẫn là một dấu hỏi cho những ai muốn mua nhà tại dự án này.

Cẩn trọng và tìm hiểu kỹ thông tin

Theo thông tin trên trang web của Công ty CP Bất động sản Ngôi nhà mới Việt Nam (New Home), một đối tác chiến lược phân phối dự án Cocobay Đà Nẵng thì dự án đang mở bán phân khu 1 với 2 block Condotel Coco Ocean Resort. Giá bán các căn Condotel tại đây trung bình là 30 triệu/m2, tương đương khoảng 1,2 tỷ đồng một căn.

Liên hệ theo số hotline, một nhân viên môi giới của công ty này cũng nói khá nhiều về lợi nhuận 12%/năm thu về trong 8 năm mà khách hàng được hưởng. Tới năm thứ 9 thì bên mua sẽ nhận được một khoản thu nhập cam kết lên tới 75% lợi nhuận sau thuế từ chương trình cho thuê căn hộ. Khách hàng cũng có thể tự quản lý và cho thuê nhưng với điều kiện phải tuân thủ mọi quy định về quản lý chung của tòa nhà.

Khi hỏi nếu mua các căn condotel tại dự án, người mua có được sử dụng vĩnh viễn không hay sử dụng có thời hạn, môi giới này khẳng định là có nhưng cũng không chắc và nói “chắc là được cấp sổ hồng”.

Những lời quảng cáo hoa mỹ cùng mức cam kết sinh lời siêu khủng 12% trong 8 năm khiến nhiều người "choáng"

Bên cạnh đó, năng lực của chủ đầu tư cũng là yếu tố người mua cần tìm hiểu kỹ. Chủ đầu tư dự án này là Tập đoàn Empire – tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô thành lập từ năm 1992.

Công ty Thành Đô hoạt động trên các lĩnh vực đầu tư bất động sản, đầu tư tài chính, đầu tư dịch vụ vui chơi giải trí.

Tháng 8/ 2002, chuyển đổi thành Công ty CP Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô với vốn điều lệ ban đầu 500 tỷ đồng. Doanh nghiệp này đầu tư một số dự án như khách sạn Cây Thông Tam Đảo, Vĩnh Phúc, công viên nước Hồ Tây, đầu tư tuyến xe điện du lịch văn hóa lịch sử Hồ Tây năm 2012,…

Đến năm 2016, tái cấu trúc thành mô hình Tập đoàn Empire Group và khởi công tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng CocoBay Đà Nẵng.

So với một số chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh khác, cái tên Empire Group không được biết nhiều trên thị trường mà hầu như chỉ mới được biết đến gần đây khi hàng loạt thông tin truyền thông quảng cáo rầm rộ về dự án CocoBay Đà Nẵng xuất hiện. Trong khi tổng mức đầu tư dự án là 14.000 tỷ đồng thì vốn điều lệ của công ty vẫn còn khiêm tốn hơn nhiều.

Ngoài ra, nguồn cung tăng mạnh cũng đang khiến thị trường căn hộ khách sạn tại Đà Nẵng đối diện nhiều áp lực cạnh tranh. Theo báo cáo mới nhất của CBRE, trong quý 3/2016, có hơn 2.800 căn hộ khách sạn được chào bán ra thị trường tại Đà Nẵng, đưa tổng nguồn cung lên 5.751 căn trong năm 2016. Giá bán bình quân của các dự án căn hộ khách sạn giảm 14,7% so với quý trước. Trong khi các dự án đã chào bán có giá bình quân không thay đổi, giá bán của nguồn cung mới là nguyên nhân làm cho sự sụt giảm này.

Nói về cam kết lợi nhuận khủng của dự án, một số ý kiến cho rằng, những thông tin quảng cáo hấp dẫn hay lợi nhuận cam kết khủng của chủ đầu tư nhiều khi chỉ là chiêu trò bán hàng nhằm gây sự chú ý và thu hút người mua. Do đó, trước khi mua nhà để ở hay đầu tư, khách hàng cần xem xét thật kỹ thông tin dự án, tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư và thị trường để tránh bị thua thiệt.

Theo quy định pháp luật hiện nay, trong trường hợp chủ đầu tư không cung cấp hoặc cung cấp không chính xác, đầy đủ giấy tờ và các thông tin liên quan đến bất động sản bán cho khách hàng có thể sẽ bị phạt tiền từ 50-60 triệu đồng.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.