Đất nền Đông Anh tăng giá sau khi cầu Nhật Tân được thông xe là điều dễ hiểu, nhưng với kiểu tăng đến chóng mặt và mỗi ngày một giá, được một số môi giới và nhà đầu tư có kinh nghiệm đánh giá là có bàn tay của những “ông trùm” đầu cơ.

Khu đất lớn này được giới thiệu đã chia bán cho 2 nhà đầu tư. Hiện vẫn còn 1 phần của khu đất, nhưng chủ đất vừa quyết định tăng giá

Giá tăng, nhưng ít giao dịch

Giá đất nền tại Đông Anh, khu vực ven cầu Nhật Tân tăng mạnh ngay sau khi cây cầu này thông xe.

Theo phản ánh của đội ngũ môi giới bất động sản tại đây, giá đất tại xã Vĩnh Ngọc đã tăng trung bình khoảng 10%, thậm chí, giá đất mặt đường ven chân cầu, mức tăng lên tới cả chục triệu mỗi m2. Mặc dù giá tăng mạnh, nhưng có nhiều người xuống tiền mua vào. Trong đó, phần đông khách tìm mua đất nền là người ngoại tỉnh, làm việc phía bên kia cầu, do giá đất phía nội đô quá cao, nên tìm sang Đông Anh mua đất.

Tuy nhiên, sự sôi động trên chỉ là bức tranh do đội ngũ nhà môi giới vẽ lên nhằm lôi kéo sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư nội thành. Theo tìm hiểu của chúng tôi, giao dịch đất nền thành công tại khu vực này không nhiều.

Anh Ngoại Hào, một nhà môi giới địa phương cho biết, nhiều môi giới đăng tin bán đất ảo tại Vĩnh Ngọc với giá rất rẻ trên mạng, nhằm thu hút sự quan tâm của khách, sau đó, định hướng họ tới những khu đất khác.

Trong khi đó, ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc Sàn giao dịch Nhà đất 24h, mạng thông tin rao mua bán nhà đất trực tuyến lớn tại Hà Nội cho biết, thời gian qua, rất nhiều nhà đầu tư ký gửi và nhờ đơn vị này bán đất nền ven cầu Nhật Tân, nhưng không có giao dịch.

Theo ông Quỳnh, đất ven cầu Nhật Tân có giá đến trên 30 triệu đồng/m2, thậm chí gần 90 triệu đồng/m2 và đang tăng giá có nhiều yếu tố ảo. Bởi mới đây, rất nhiều nhà đầu tư vẫn phải bán đất nền tại đây với giá chỉ trên 10 triệu đồng/m2.

Ai đang giật dây làm giá?

Theo tìm hiểu, ngay sau khi cầu Nhật Tân thông xe, một số văn phòng môi giới bề thế đã xuất hiện tại Đông Anh. Tuy nhiên, “ông chủ” thực sự của các văn phòng môi giới mới là ai, thì ngay cả những môi giới có thâm niên tại địa phương cũng không nắm được.

Lý giải hiện tượng hàng loạt văn phòng môi giới nhà đất mới mọc lên ven cầu Nhật Tân, anh Nguyễn Xuân Lâm, một môi giới đất nền tại quận Cầu Giấy cho biết, có thể cầu Nhật Tân thông xe tạo kỳ vọng đất ven cầu sẽ tăng giá và giao dịch sẽ sôi động, nên một số đơn vị môi giới nội thành sang mở văn phòng với mục đích thăm dò và bán đất do nhà đầu tư ký gửi. Ngoài ra, cũng không thể loại trừ các văn phòng môi giới này được chính những nhà đầu tư “cá mập” lập ra để “thổi giá”, nhằm thoát hàng bị kẹt trước đây với mức giá hời nhất có thể, “chuyển lửa” sang tay nhà đầu tư mới.

Trao đổi với phóng viên, một nhà đầu tư đất nền lớn tại khu vực phía Tây Hà Nội tiết lộ, hiện anh đang sở hữu cả chục nghìn m2 đất nền dự án ven đô. Vì thế, dù thị trường khó khăn, anh vẫn chi tiền quảng cáo bán hàng với hy vọng thu hồi vốn. Còn nếu thị trường tăng giá, dù chỉ vài trăm nghìn mỗi m2, anh sẽ có thêm vài tỷ đồng.

Nhận xét về hiện tượng đất ven cầu Nhật Tân tăng giá, nhà đầu tư này khẳng định, vào năm 2010 - 2011, khi bong bóng đất nền tại đây xì hơi, nhiều nhà đầu tư bị kẹt hàng nghìn, thậm chí cả chục nghìn m2. Vì thế, sự kiện cầu Nhật Tân thông xe trở thành cơ hội vàng để các nhà đầu tư này thoát hàng.

“Việc tăng giá đất ven cầu Nhật Tân rất có thể là kịch bản của một số nhà đầu tư lớn”, nhà đầu tư này dự đoán và cho biết thêm, tham gia vào vở kịch làm giá đất ven cầu Nhật Tân hiện nay, đội ngũ môi giới cũng được nhiều cái lợi. Tuy nhiên, rủi ro của cơn sốt sẽ dành cho người đến sau và bài học của 3 năm trước vẫn còn nhãn tiền.

*Tiêu đề được đặt lại cho phù hợp với quan điểm CafeLand.

  • Đất ven cầu Nhật Tân: Giá liên tục nhảy múa

    Đất ven cầu Nhật Tân: Giá liên tục nhảy múa

    Từng là một trong những tâm điểm của cơn sốt bất động sản giai đoạn 2007 - 2010 ở Hà Nội, đất ven cầu Nhật Tân tại Đông Anh hiện nay đang nóng trở lại, ngay sau khi cầu Nhật Tân thông xe.

  • Cầu thông, lòng người chưa thông

    Cầu thông, lòng người chưa thông

    Cầu Nhật Tân có lẽ mang trọng trách lớn trong sự nghiệp phát triển kinh tế của Thủ đô, nó còn giúp hình thành nên những khu nhà trùng điệp bên xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh, Hà Nội). Nhưng có lẽ nó cũng là nguồn cơn của nhiều câu chuyện cười ra nước mắt với những người dân sống xung quanh cây cầu…

  • Không có chuyện đất Đông Anh đang "sốt"

    Không có chuyện đất Đông Anh đang "sốt"

    CafeLand - Trong suốt mấy tháng gần đây, thông tin về giá đất Đông Anh quanh cầu Nhật Tân tăng giá vèo vèo liên tục xuất hiện gây chú ý dư luận. Không ít người bán tin bán nghi. Vậy thực hư chuyện này ra sao?

  • Đất Đông Anh 'đổi đời' nhờ cầu Nhật Tân

    Đất Đông Anh 'đổi đời' nhờ cầu Nhật Tân

    Giá nhà đất tại khu vực Đông Anh (Hà Nội), gần cầu Nhật Tân dao động từ 17 - 40 triệu đồng/m2.

Nguyên Minh (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.