CafeLand – Hoa lay ơn thường được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí bàn thờ vào dịp Tết đến, xuân về không chỉ vì hoa có nhiều màu sắc rực rỡ mà còn mang ý nghĩa tốt đẹp trong cuộc sống.

Cách cắm hoa lay ơn ngày tết

Hoa lay ơn (tên khoa học: Gladiolus) có nguồn gốc từ châu Phi và được sử dụng nhiều nhất tại các nước phương Tây với khoảng 260 loài, sau này cây được du nhập về Việt Nam và trở nên phổ biến.

Hoa lay ơn được phát triển từ thân hình tròn, đối xứng bằng các lớp vỏ có màu nâu nhạt và có thớ sợi, thân cây thường không có nhánh. Hoa nở trên một cành cây dài từ 40 – 80cm và rất lâu tàn vì thế luôn được lựa chọn trong các dịp trọng đại và Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được ý nghĩa và cách cắm hoa lay ơn ngày tết để mang lại tài lộc cả năm.

Ý nghĩa hoa lay ơn

Ý nghĩa hoa lay ơn

Hoa lay ơn mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau trong cuộc sống. Nhiều người cho rằng, hoa là biểu tượng của danh dự và sự ghi nhớ của bản thân đến những người xung quanh. Mặc khác trong phong thủy, loại hoa này còn có tác dụng trừ tà, xua đuổi điềm xấu.

Chính bởi những ý nghĩa tốt đẹp trên mà hoa lay ơn được sử dụng trong các buổi lễ đặc biệt và nhất là trong dịp Tết nguyên đán.

Vào dịp Tết, nhiều gia đình chọn hoa lay ơn có màu đỏ hoặc màu vàng để trưng trong nhà bởi hai màu này tượng trưng cho những điều may mắn trong năm mới. Không chỉ vậy, một số gia đình còn chọn hoa lay ơn trưng bàn thờ gia tiên để thể hiện lòng biết ơn, tình cảm và sự kính trọng dành cho thế hệ đi trước.

Xem thêm: Các kiểu cắm hoa ngày tết để bàn thờ đón tài lộc

Với hình dạng lá dài giống như lưỡi kiếm, người ta quan niệm rằng hoa lay ơn tượng trưng cho tình yêu và mong ước được che chở cho đối phương.

Cách cắm hoa lay ơn ngày tết đem lại tài lộc

Cách cắm hoa lay ơn ngày tết đem lại tài lộc

Để cắm được bình hoa ưng ý, trước tiên gia chủ cần chuẩn bị những nguyên liệu gồm 10 cành hoa lay ơn (màu sắc tùy chọn), 6 lá trầu bà, 1 bình thủy tinh cao, kéo cắt cành và băng dính bản nhỏ.

Sau khi đã chuẩn bị hoa và các vật dụng cần thiết, gia chủ thực hiện những bước đơn giản dưới đây:

Bước 1: Đổ nước vào 2/3 bình thủy tinh đã được rửa sạch sẽ, sau đó dùng băng dính dán trên miệng bình để tạo thành các ô trống nhỏ phân bố đều để cố định hoa cắm.

Bước 2: Chọn một cành lớn, thẳng (cao gấp 1,5 – 2 lần bình) và vạt gốc xéo để tăng bề mặt hút nước, loại bỏ bớt phần lá bên dưới và cắm vào trung tâm của bình.

Bước 3: Cắm tiếp các cành hoa còn lại vào các ô trống xung quang sao cho các nụ hoa hướng về một hướng và xòe ra như hình cánh quạt sẽ giúp bình hoa trông đẹp hơn.

Bước 4: Cắm lần lượt các lá trầu bà vào xung quanh miệng bình để cho bình hoa trông đầy đặn, xanh tươi và che được lớp băng keo.

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Cách cắm hoa Tết để bàn thờ đón tài lộc

    Cách cắm hoa Tết để bàn thờ đón tài lộc

    CafeLand – Cắm hoa Tết để trên bàn thờ là một trong những việc làm dâng lên ông bà, tổ tiên để bày tỏ tấm lòng biết ơn với mong ước một năm mới mọi điều suôn sẻ, tiền tài sẽ đến.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.