Sự xuất hiện của một số loại côn trùng như mối, kiến, ong... trong nhà thường báo hiệu sự thay đổi môi trường sống. Tùy loại côn trùng mà định tốt xấu.

Ảnh minh họa.

Bạn đọc Hoàng Thị Hà (Hoàng Hoa Thám, Đa Đình, Hà Nội) hỏi: Khu vực vệ sinh trên tầng 3 nơi tôi ở hiện có rất nhiều kiến, kiểm tra kỹ thì thấy có 3 tổ. Vậy xin hỏi, theo phong thủy thì việc kiến làm tổ trong khu vệ sinh có ảnh hưởng gì không? Hiện tượng này có ảnh hưởng gì đến tuổi sinh của vợ chồng tôi không (tôi sinh năm 1982, chồng tôi sinh năm 1977)?
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, thông thường, sự xuất hiện của một số loại côn trùng như mối, kiến, ong... trong nhà thường báo hiệu một sự thay đổi nhất định về môi trường sống. Tùy từng loại côn trùng khác nhau mà định tốt xấu.
Nếu nhà xuất hiện tổ ong chứng tỏ môi trường sống đang tốt vì ong được coi là con vật có ích và mang nhiều dương khí. Dương vượng sinh âm nên những ngôi nhà có điềm báo này thường may mắn về tiền tài, vật chất.
Nhà có nhiều tổ mối hoặc đồ đạc, cửa hay cột kèo bị mối xông báo hiệu môi trường sống đang xuống cấp, phong thủy gọi là âm suy. Âm suy thì không thể bao dương nên dương khí tất xuống. Với hình thái, tình trạng này hay dẫn đến những vấn đề liên quan đến cả tài chính cũng như sức khoẻ trong nhà. Cần phải tìm cách diệt mối và sửa chữa, thay mới những đồ dùng hỏng hóc, mối mọt.
Còn trường hợp nhà xuất hiện kiến nếu hình thành nhiều tổ ăn sâu xuống nền hoặc tường làm phá vỡ kết cấu thì cũng cần biện pháp xử lý giống mối mọt. Trong trường hợp nếu kiến đến rồi đi có thể do thời tiết hay mùa nước lên xuống thì cũng không quá lo ngại.
Vân Đài (Kiến thức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa nên mở ra hay mở vào?

    Phong thủy cổng và cửa có nhiều yếu tố cần quan tâm: vị trí, hướng, kích thước, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc. Ngoài ra, còn cần phải chú ý đến việc mở vào trong hay mở ra bên ngoài vì điều này liên quan đến công năng sử dụng lẫn việc thu nạp khí vào...

  • Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Cách sử dụng hồ lô phong thủy hút tài lộc

    Hồ lô là hình ảnh quen thuộc của người dân Việt Nam và cả nhiều nước trên thế giới. Từ xưa cho đến ngày nay, hồ lô luôn là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực phong thủy.

  • Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà có gây ảnh hưởng về phong thủy không?

    Cải tạo nhà là biện pháp tân trang lại căn nhà, nhưng không tốn nhiều thời gian, công sức, chi phí như xây mới.  Đa số chúng ta thường nghĩ việc cải tạo nhà tưởng chừng như không gây xáo trộn về phong thủy như xây mới, nhưng điều này không hoàn toàn ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.