CafeLand – Giống với các loại cây sen đá khác, cây sen đá lá thơm hay còn gọi cây nhất mạt hương cũng mang những ý nghĩa trong tình yêu lẫn phong thủy tốt đẹp.

Trong tình yêu, cây nhất mạt hương tượng trưng cho tình yêu sắt son, vĩnh cửu. Đối với tình bạn, cây là biểu tượng cho sự bền vững, chung thành và thủy chung. Do đó, cây thường được lựa chọn làm quà tặng bạn bè và người thân trong gia đình.

Cây nhất mạt hương

Trồng cây nhất mạt hương trong nhà sẽ mang lại may mắn và tài lộc

Theo ngũ hành phong thủy, trồng cây nhất mạt hương trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn và tài lộc. Việc đặt cây trong phòng khách sẽ giúp ngôi nhà phòng tránh được sự mất mát về tiền bạc, nắm bắt được cơ hội tốt để mang lại cuộc sống sung túc hơn.

Đặc điểm cây nhất mạt hương

Cây nhất mạt hương (tên khoa học: Plectranthus hadiensis var tomentosa) hay còn gọi là sen đá lá thơm, cây vượng tài.

Cây nhất mạt hương là loài cây sống lâu năm, phát triển chậm, chiều cao trung bình từ 15 – 20cm. Cây thuộc loại thân thảo mềm, mọng nước, rễ chùm. Về lâu dài phát triển thành bụi nhỏ nhiều thân nhánh, có nhiều lông con với màu xanh nhạt.

Đặc điểm cây nhất mạt hương

Chiều cao trung bình của cây chỉ từ 15-20cm với lá nhỏ hình răng cưa

Lá cây có hình tròn nhỏ màu xanh lục, mép lá có hình gợn sóng như răng cưa. Cây ưa sống ở nơi khí hậu mát mẻ, thích bóng râm, dễ nuôi trồng và phát triển nhanh chóng.

Công dụng cây nhất mạt hương

Trang trí làm đẹp không gian sống: Với mùi thơm thoang thoảng, cây nhất mạt hương được ưa chuộng trồng trong chậu nhỏ làm kiểng và đặt ở trên bàn làm việc, bàn học hoặc cửa sổ,…

Tạo cảm giác thư giãn, giảm stress: Hương thơm thanh mát như mùi hương bạc hà từ cây có tác dụng giúp giải tỏa căng thẳng, áp lực và stress hiệu quả. Bên cạnh đó, cây còn tạo không gian thư giãn thoải mái, dễ chịu và mang lại nguồn năng lượng tích cực dồi dào.

Công dụng cây nhất mạt hương

Cây nhất mạt hương ngoài công dụng trang trí làm đẹp còn có khả năng đuổi muỗi

Tác dụng lọc không khí, đuổi muỗi: Ngoài những công dụng kể trên, cây nhất mạt hương còn có khả năng đuổi muỗi rất hiệu quả. Với công dụng đó, cây rất được các bậc phụ huynh ưa chuộng trồng trong nhà, nhất là trong phòng ngủ để xua đuổi muỗi và một số loại côn trùng khác nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho trẻ nhỏ và mọi người.

Cây nhất mạt hương hợp mệnh gì?

Theo ngũ hành phong thủy, cây nhất mạt hương có màu xanh lục rất hợp với những người mệnh Mộc (thuộc màu tương sinh). Do đó, những người mệnh Mộc trồng cây nhất mạt hương sẽ có thêm nhiều may mắn, bình an và cuộc sống tốt đẹp.

Chủ đề: Cây phong thủy,
Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.