Cây đại tướng quân là một loại cây được trồng trước nhà hoặc trồng trang trí, mang lại điều tốt lành may mắn cho gia chủ, còn là cây dược liệu được sử dụng trong đông y.

Cây đại tướng quân là gì?

Cây đại tướng quân hay còn gọi là cây lá náng, cây chuối nước,… thuộc chi thủy tiên và thuộc họ nhà loa kèn, có nguồn gốc từ châu Mỹ. Cây hay mọc hoang gần những nơi ẩm ướt, ao hồ sông suối, thích hợp nơi có khí hậu mát mẻ.

Loại cây này có tên khoa học Crinum asiaticum, là loại thân thảo, thân hành to có hình trụ thuôn tròn, lá có gân song song xếp tròn đều quanh thân và có màu xanh, ra quanh năm.

Cây đại tướng quân

Cây đại tướng quân có chiều cao trung bình 0,5 -1,5m, khi trưởng thành cho ra 20 - 30 bông hoa màu trắng hoặc đỏ, có mùi hương thơm dễ chịu, quả có màu đỏ, cứng và khô.

Tác dụng cây đại tướng quân

- Cây đại tướng quân có thể trồng chậu để sử dụng như một loại cây cảnh, cây trang trí sân vườn, công trình, bố trí phong thủy hoặc nội thất. Trồng tập trung trên ruộng để bán hoa, dùng lá làm nguyên liệu chữa các bệnh về sai khớp, bong gân rất hiệu quả.

Tác dụng cây đại tướng quân

- Tất cả các phần của loài cây này đều có thể sử dụng làm vị thuốc tốt cho sức khỏe, từ hoa, lá cho tới thân, rễ. Trong mỗi phần của cây đều có những chất hóa học được sử dụng trong y học nhằm bảo vệ sức khỏe con người như: Crinamin, Ambelin trong hoa hay Lycorin và Crinamin trong quả,...

- Có thể sử dụng từ hoa, lá, thân cho đến rễ cây của loại cây này điều trị một số bệnh như đau nhức xương khớp, viêm họng, bệnh ngoài da,…

Ý nghĩa phong thủy cây đại tướng quân

Với hình dáng cành lá xum xuê, xanh tốt, cây đại tượng quân tượng trưng cho sự bình yên, hạnh phúc, mang đến bình an cho gia chủ nên thường được trồng ở trước cửa ra vào hoặc đặt ngay giữa nhà.

Ý nghĩa phong thủy cây đại tướng quân

Theo phong thủy, khi cây đại tướng quân nở hoa sẽ mang lại nhiều chuyện vui và may mắn cũng như giúp còn đường tài vận của các thành viên trong gia đình được thuận lợi. Đặc biệt nó còn có khả năng thanh lọc không khí, mang lại vượng khí cho căn phòng, giúp cho công việc làm ăn được thuận lợi hơn.

Cách trồng và chăm sóc cây đại tướng quân

- Nhân giống: Có thể nhân giống bằng củ hoặc tách chiết cây cây con từ cây mẹ để trồng. Khi thấy cây con nhiều, cắt bớt chừa lại 1 – 2 cây để cây mẹ đủ sức nuôi cây con lớn cỡ ngón tay thì tách chiết giâm trong đất mùn tơi xốp dưới bóng râm khoảng 1 tuần cho ra rễ rồi mới trồng ra ruộng hoặc chậu.

- Đất trồng: Là loại cây thích nghi được với nhiều loại đất, dễ trồng và dễ chăm sóc, cây Đại tướng quân sinh trưởng tốt với các loại đất tơi, xốp giúp đảm bảo thoát nước, tránh ngập úng rễ.

- Hố trồng: Để cây được phát triển tốt, trước khi trồng cây nên bón lót bằng phân bón lót trộn với đất cho cây. Đào hố trồng có kích thước 50x50x50 cm.

- Thời vụ trồng: Cuối đông, đầu xuân hoặc vào mùa mưa, lúc này khí hậu trở nên bớt khô và nhiều độ ẩm giúp cây sinh trưởng một cách thuận lợi nhất.

Chăm sóc cây đại tướng quân

- Ánh sáng: Cây Đại Tướng Quân là cây ưa sáng và ưa ẩm nên nếu trồng trong nhà, nên cho cây ra phơi nắng sớm và tưới nước thường xuyên.

- Nhiệt độ: Cây chịu được nhiệt độ nóng và lạnh rất tốt (khoảng từ 25 - 30 độ C) nên có thể trồng cây ở vùng nào cũng được. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh dễ khiến cây khó ra hoa và phát triển theo đúng dự định.

- Tưới nước: Thời gian đầu cây con cần nước để phát triển. Vì là cây ưa ẩm nên bạn cần chú ý đến việc bổ sung độ ẩm cho cây, tuy nhiên không cần tưới nước quá nhiều, duy trì tưới 2-3 lần/tuần. Có thể tăng dần số lần tưới vào thời tiết hanh khô.

- Bón phân: Không nhất thiết phải bón quá nhiều phân cho cây Đại Tướng Quân, cần chú ý bón phân vào thời điểm trước khi cây ra hoa là được. Có thể dùng phân NPK hay phân chuồng ủ hoai mục để thúc cho cây phát triển tốt hơn, vào thời điểm cây ra hoa sử dụng thêm phân kali để hoa được nở đẹp hơn và lâu tàn.

- Sau khi thu hoạch hoa trên ruộng hoạc nở tàn (trồng chậu) thì cắt sát gốc, nhặt bỏ lá khô, tỉa bỏ chồi nhỏ, bón thúc thêm phân giúp cây nhanh chóng hồi phục cho các lứa hoa tiếp theo.

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Ý nghĩa cây cẩm nhung trong phong thủy

    Ý nghĩa cây cẩm nhung trong phong thủy

    CafeLand – Trong phong thủy, cây cẩm nhung được xem là vật mang lại sự may mắn, phúc lộc cho gia đình. Chính vì thế cây còn được gọi là cây may mắn.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.