Cây tóc thần vệ nữ được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp giản dị, gần gũi. Bên cạnh đó, loại cây này còn có ý nghĩa về mặt phong thủy, giúp thanh lọc không khí.

Cây tóc thần vệ nữ là gì?

Cây tóc thần vệ nữ có tên khoa học là Adiantum cadatum là cây thuộc họ Nguyệt xỉ, với tên gọi khác là cây tóc tiên hay cỏ dây thép. Thuộc họ dương xỉ nên thích sống ở nơi ẩm ướt, mát mẻ.

Loại cây này có thân rễ mọc bò dài và phủ nhiều vẩy rất mỏng, với lá mọc cách xa nhau trên thân rễ, cùng với cuống lá đen nhẵn, bóng mảnh và dài 20 -30cm như sợ dây thép. Lá xanh mướt, mềm mại, có màu nhạt mọc dọc cuồng dài, lá hình tam giác thuôn có 3, 4 rảnh nhỏ ở cuối lá tạo thành hình rất xinh xắn, tương đối dài như lông chim.

Công dụng và lợi ích của cây tóc thần vệ nữ trong đời sống

- Cây tóc thần vệ nữ có thể hấp thu các chất độc hại từ khói thuốc và khí aldehyde formic mang lại bầu không khí trong lành, thanh mát cực tốt. Loại cây này được sử dụng để trang trí phòng ngủ mang đến một không gian thoáng đãng giúp bạn cải thiện giấc ngủ, ngủ ngon và sâu hơn làm giảm căng thẳng mệt mỏi.

- Là cây ưa bóng và râm mát nên có thể dùng trang trí bàn học, bàn làm việc hoặc kệ giá cũng như hiên nhà, cây được đặt trong văn phòng hoặc trong phòng khách giúp cho không khí trong phòng được trong lành.

- Cây tóc thần vệ nữ thường được trồng làm cảnh ở hòn non bộ, hồ cá hoặc trồng cây dạng treo, mang đến một không gian thiên nhiên tươi mát.

- Cây tóc thần vệ nữ còn được sử dụng để cắm vào bình hoa làm tăng thêm vẻ đẹp cho các loại hoa tươi khác và giá trị của bình hoa trang trí. Với những căn phòng được trang trí theo phong cách đơn giản, khi thêm cây tóc thần vệ nữ giúp làm tăng thêm giá trị nghệ thuật của không gian.

Chính vì thế cây tóc thần vệ nữ có ý nghĩa mang đến điều may mắn, giúp cho công việc được thuận lợi cùng với một môi trường sống trong xanh cho gia đình bạn.

Cây tóc thần vệ nữ phù hợp với những người mệnh Mộc và mệnh Hỏa, nhưng không phù hợp với những người thuộc mệnh Thủy và mệnh Thổ.

Cách trồng và chăm sóc cây tóc thần vệ nữ

Đất trồng: cần giàu dinh dưỡng, chứa nhiều canxi và màu mở cũng như đảm bảo được độ tươi xốp, khả năng thoát nước tốt.

Nhiệt độ: là cây ưa ẩm, có thể sống ở nơi thiếu ánh sáng cũng như cây có thể chịu được rét nhưng cần cho cây tiếp xúc với ánh sáng hàng ngày để cây không bị còi cọc và lá không mập.

Nước: là cây có khả năng giữ ẩm mọi lúc, tuy nhiên không được để cây sũng nước, phải thường xuyên tưới nước để tăng độ ẩm, bạn có thể đặt một khay nước phía dưới để làm tăng độ ẩm hiệu quả cho cây.

Ngoài ra, cây tóc thần vệ nữ thường bị bệnh côn trùng vảy sắt là do khóm cây không thoáng gió và bệnh bọ chét thường tập trung ở các cây non, tốt nhất nên phun thuốc để bảo vệ cây. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc phun sâu bọ hoặc phân bón lên cây cần cẩn trọng, nên thử phản ứng của một vài cây trước khi phun cho nhiều cây.

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Ý nghĩa của cây nha đam trong phong thủy

    Ý nghĩa của cây nha đam trong phong thủy

    Nha đam là một loại cây phong thủy được nhiều người ưa thích bởi nó mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra, còn có tác dụng thanh lọc không khí và là một vị thuốc.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.