CafeLand – Là một trong các loại cây xanh có khả năng hấp thụ những khí thải độc hại từ môi trường, cây hạnh phúc còn mang những ý nghĩa tốt đẹp mà gia chủ nhất định phải sở hữu trong nhà.

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc là gì?

Cây hạnh phúc có tên khoa học là Radermachera sinica, thuộc chi Heteropanax, có nguồn gốc ở khu rừng nhiệt đới tại Trung Quốc và Đông Nam Á.

Cây có chiều cao từ 1,4m – 1,6m khi trồng làm cảnh trong nhà, ở ngoài môi trường chiều cao của cây có thể đạt tới 3m. Lá cây thường mọc xum xuê, lá non có màu xanh nhạt và sẽ chuyển sang màu xanh đậm khi lớn thêm. Cây có hoa màu trắng.

Ý nghĩa cây hạnh phúc trong phong thủy

Đúng với tên gọi “hạnh phúc”, cây được coi là lá bùa may mắn giúp người sở hữu giữ được các mối quan hệ tốt đẹp với các thành viên trong gia đình, giữ gìn hòa khí, gia tăng sự sung túc cho cả nhà.

Ý nghĩa cây hạnh phúc trong phong thủy

Với sắc xanh của lá, cây hạnh phúc còn mang ý nghĩa niềm tin, hy vọng, hạnh phúc và sự đầm ấm cho gia đình.

Là một trong các dòng cây cảnh đẹp, cây được trồng trong nhà để thể hiện sự tinh tế và độc đáo trong tính cách của gia chủ.

Công dụng cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc được nhiều gia đình lựa chọn đặt ở vị trí phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc để trang trí, làm đẹp cho không gian thêm tươi mới và tràn đầy sức sống.

Công dụng cây hạnh phúc Công dụng của cây hạnh phúc

Không những vậy, màu xanh của cây khiến chủ nhân cảm thấy được thư giãn, thoải mái và có thêm nguồn cảm hứng làm việc.

Giống như các loại cây xanh khác, cây hạnh phúc là trợ thủ đắc lực giúp cung cấp lượng oxi lớn cho không gian và có khả năng hấp thụ các chất độc hại từ các loại khí thải ra môi trường.

Cây hạnh phúc hợp mệnh gì?

Cây hạnh phúc hợp mệnh gì?

Theo ngũ hành phong thủy, cây hạnh phúc có màu xanh xum xuê, sẽ rất thích hợp để gia tăng vận khí, giải hạn cho gia chủ mệnh Kim.

Những gia chủ mệnh Kim trồng cây hạnh phúc trong nhà sẽ giúp ngôi nhà vừa có thêm không gian xanh gần gũi với thiên nhiên vừa giúp thư thái, cân bằng cuộc sống và có thêm động lực làm việc.

Vị trí đặt cây hạnh phúc ở đâu?

Vị trí thích hợp để trồng cây là những nơi râm mát, ít chịu ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Do đó, cây hạnh phúc rất phù hợp với không gian nội thất nhà ở và môi trường có máy lạnh như văn phòng, công ty,… Bạn có thể đặt cây trên bàn, kệ tủ, cửa sổ hoặc sảnh đi lại, gầm cầu thang,…

Cách trồng và chăm sóc cây hạnh phúc

- Chuẩn bị đất trồng: cây hạnh phúc phát triển tốt ở đất tơi xốp, bạn có thể trộn thêm xơ dừa và phân hữu cơ vào đất trồng.

- Chọn cây: Nên chọn những cây không sâu bệnh, cành mập mạp. Với những cây để bàn thì nên chọn những cây không bị vỡ bầu, còn với cây có kích thước lớn thì xem rễ của cây có phát triển bình thường không? Sau đó, gỡ bầu cây và nhẹ nhàng nhồi đất vào trong chậu để cố định bộ rễ. Vì là một loại cây thân gỗ nên bạn cũng nên chọn các loại chậu có kích thước lớn, có lỗ thoát nước tốt để cây không bị ngập úng.

- Tưới nước: Cây hạnh phúc có nhu cầu ẩm ở mức trung bình, thế nên bạn chỉ cần tưới một lượng nước vừa đủ. Khi cây đã bén rễ và phát triển rồi thì có thể tưới nước 2 – 5 ngày/lần tùy vào thời tiết.

- Ánh sáng: Cây hạnh phúc có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường thiếu nắng nên có thể đặt trong nhà hoặc dưới tán cây khác. Lưu ý định kỳ cho cây ra tắm nắng để cây quang hợp và phát triển.

- Bón phân: Khi trồng bạn nên trộn một đều lượng phân với đất, trong khoảng 3-6 tháng đầu thì bạn không cần bón thêm phân. Sau khi cây đã phát triển được khoảng 6 tháng đến 1 năm thì bạn có thể hòa phân bón với nước để tưới cho cây để cây có chất dinh dưỡng phát triển.

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Cây vạn lộc hợp mệnh gì?

    Cây vạn lộc hợp mệnh gì?

    Với hình dáng đẹp lại mang nhiều ý nghĩa, cây vạn lộc được nhiều gia đình lựa chọn trang trí cho bàn làm việc, bàn trà phòng khách. Tuy nhiên, không ít chủ nhân thắc mắc cây vạn lộc có hợp phong thủy nhà mình hay không, bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi “Cây vạn lộc hợp mệnh gì”.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.