CafeLand – Theo quan niệm phong thủy, trồng cây cần thăng sẽ giúp chủ nhân “thăng quan, tiến chức”, được giới chơi cây nghệ thuật sở hữu với mức giá cao ngất ngưỡng.

Quả thực, cây cần thăng được viết tắt từ hai từ “cần cù” và “thăng tiến”, mang ý nghĩa không ngừng nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn và vươn tới thành công.

Chính bởi ý nghĩa đó, trồng cây cần thăng trong nhà ở một số vị trí đắc địa như bàn trà phòng khách, bàn làm việc sẽ giúp cho chủ nhân “thăng quan, tiến chức”.

Nhất là những năm trở lại đây, cây cần thăng lại càng được nhiều người săn tìm sở hữu để cùng trưng bày với 3 loại cây khác (gồm phú quý, bạch mã hoàng tử, vạn lộc) như một “bộ tứ” giúp mang lại tài lộc, may mắn và thành công trong sự nghiệp cũng như cuộc sống.

Đặc điểm cây cần thăng

Cây cần thăng (tên khoa học: Feoniella Lucida) thuộc họ Cam Rutaceae, là loại cây thân gỗ được trồng phổ biến ở một số nước châu Á như Lào, Campuchia, Ấn Độ,…và Việt Nam.

Trong tự nhiên, cây cần thăng có thể sinh trưởng và phát triển ở độ cao lên tới 2,5m. Thân cây có độ dẻo dai và bền bỉ nên được các nghệ nhân tận dụng để uốn nắn, tạo hình thành những cây cảnh văn phòng bonsai đẹp mắt có giá trị kinh tế cao.

Ở Việt Nam, cây cần thăng được ưa chuộng trưng bày bởi khả năng thích ứng với môi trường máy lạnh, thiếu ánh sáng mặt trời. Đặt cây trên bàn làm việc của chủ nhân như một lời gợi nhắc luôn siêng năng, cần cù để đạt được các mục tiêu đã đề ra trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Nghệ thuật tạo hình cây cần thăng

Cây cần thăng được nhiều người lựa chọn không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên, tạo môi trường trong lành mà còn có thể tạo thành nhiều dáng (thế) cây độc đáo, lạ mắt.

Cây cần thăng bonsai dáng trực thể hiện sự cần cù và thăng tiến trong công việc cũng như cuộc sống.

Cây cần thăng bonsai thế tiều phu quải tử thể hiện sự biết ơn công lao đối với người cha của mình.

Cây cần thăng bonsai dáng thác đổ là thế có thân nằm bò qua miệng chậu, rất khó tìm với mức giá cao ngất ngưỡng.

Công dụng của cây cần thăng

Làm cảnh trang trí

Cây cần thăng đặt ở bàn làm việc hoặc để hai bên cửa ra vào với ý nghĩa tự nhắc nhở bản thân siêng năng, chăm chỉ mới mong gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống cũng như công việc.

Cây cần thăng bonsai mini để bàn làm việc độc đáo

Ngoài ra, cây cần thăng có thể được đặt ở hai bên sảnh của cao ốc, công ty, khách sạn,…vói dáng cây độc lạ vừa giúp mang lại không gian xanh vừa mang lại phong thủy tốt đẹp.

Tác dụng chữa bệnh

Cây cần thăng là một trong số ít những loại cây có tất cả bộ phần đều dùng làm thuốc.

Chẳng hạn, lá cần thăng có mùi thơm, quả và vỏ cây có vị nhặng đắng dùng để thanh nhiệt, lợi tiểu, kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, rất tốt cho sức khỏe.

Quả cây cần thăng

Nhựa của quả cây cần thăng có tác dụng để chữa viêm lợi, nhiệt miệng.

Vỏ cây và thịt quả cũng được dùng trong trường hợp rối loạn chức năng gan, mật đem lại hiệu quả tốt.

Công dụng khác

Ở một số quốc gia trên thế giới, đơn cử Campuchia, người dân sử dụng phần lõi quả (không hạt) để làm gia vị hoặc chế biến các món ăn hằng ngày nhằm tăng thêm phần đậm đà, ngon miệng.

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Điều ít biết về cây Kim Ngân

    Điều ít biết về cây Kim Ngân

    Cây Kim Ngân thân xoắn được ưa chuộng nhất trong dòng cây Kim Ngân bởi hình dáng độc đáo, tạo điểm nhấn cho không gian và có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.