CafeLand – Với sắc vàng rực rỡ, việc trưng hoa cúc ngày Tết sẽ giúp ngôi nhà có thêm nhiều năng lượng, sức sống, phúc lộc và ổn định phúc khí.

Ý nghĩa của hoa cúc ngày tết

Vào dịp tết, thường có rất nhiều loài hoa để trang trí như hoa mai, hoa đào... tuy vậy hoa cúc ngày tết thường được nhiều người lựa chọn. Với màu vàng rực rỡ, hương thơm dịu nhẹ, hoa cúc đem lại cho không gian nhà bạn tươi mới. Không những thế hoa cúc vàng còn mang đến niềm vui, sự may mắn, tài lộc. Hoa cúc vàng còn là biểu tượng của sự trường thọ, lòng hiếu thảo của con cháu với ông bà, cha mẹ. Chính vì thế, hoa cúc vàng được trừng bày nhiều vào dịp lễ tết.

Ý nghĩa hoa cúc trong phong thủy

Trong phong thủy, hoa cúc mang biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỉ đến nhà. Đặt những chậu hoa cúc lớn ở phòng khách, cúc nhỏ trên bàn hay cắm hoa cúc có thể giúp ổn định phúc khí trong nhà.

Hoa cúc ngày tết

Ngoài ra, hoa cúc còn biểu tượng cho sự trường tồn, sự hiếu thảo, lòng cao thượng,…và cũng là một trong 4 loại cây tượng trưng cho sự quân tử.

Ý nghĩa của hoa cúc ngày tết

Hoa cúc có nhiều chủng loại với nhiều màu sắc khác nhau: cúc trắng, cúc vàng, cúc đỏ, cúc tím,…Màu sắc của những bông hoa cúc khiến không khí xuân thêm ấm áp và tươi vui hơn.

Những lưu ý khi trưng hoa cúc ngày Tết

Đối với hoa cúc để bàn, cần lưu ý số lượng hoa cắm vào bình phải là số lẻ (1,3,5,7,9) hoặc có thể 10 bông.

Những lưu ý khi trưng hoa cúc ngày Tết

Khi chọn hoa cúc cần chọn những cây có đầy đủ thân, lá và hoa phải tươi. Khi chạm vào thân và lá của hoa cảm thấy cứng, khỏe mạnh, có màu xanh đậm, cánh hoa không bị dập nát. Để biết hoa mới vừa cắt hay đã cắt lâu, nhìn vào vết cắt trên hoa, nếu vết cắt có màu thâm đen chứng tỏ hoa đã cắt lâu.

Ý nghĩa hoa cúc trong phong thủy

Đối với chậu cúc lớn, cần lưu ý đặt ở nơi có nhiều ánh sáng trong nhà để sự may mắn thêm mạnh mẽ và rực rỡ như phòng khách, sân nhà, trước thềm nhà,…và khi chọn chậu cúc cần lựa cây có số lượng nụ hoa với nhiều lá xanh xum xuê và các cành cây không bị gãy.

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Cách trang trí cây mai ngày Tết mang lại tài lộc

    Cách trang trí cây mai ngày Tết mang lại tài lộc

    CafeLand – Trang trí cây mai ngày Tết là một trong những công việc quan trọng của nhiều gia đình. Sắc vàng của hoa mai cùng với sắc đỏ của các đồ vật trang trí sẽ mang đến tài lộc, may mắn và không khí tươi vui cho cả gia đình vào ngày Tết.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.