Cây tùng bồng lai là loại có sức sống mãnh liệt, mang vẻ đẹp phong sương vừa nhẹ nhàng, vừa trang nhã. Loại cây này còn mang ý nghĩa phong thủy như sức khỏe, tài lộc, cùng với sự thịnh vượng và giữ tiền tài cho gia chủ.

Cây Tùng bồng lai là gì?

Cây Tùng bồng lai có tên gọi khác là Tùng lá văn trúc hay Tùng lá thiên môn đông, có nguồn gốc từ Mỹ được du nhập vào Việt Nam. Cây Tùng bồng lai mang ý nghĩa phong thủy như tài lộc, thịnh vượng, cùng như sức khỏe và giữ tiền, giữ của cho gia chủ, thích hợp trang trí để bàn, kệ sách, trang trí quán cà phê.

Cây Tùng bồng lai dễ sống, có thể sống được trên các vùng núi đá cao với bộ rễ chắc khỏe, mọc sâu, nên cây có thể sống trên mọi địa hình, với tốc độ sinh trưởng chậm, cùng với chiều cao trung bình từ 20cm – 1m, khi được trồng làm cảnh thì chiều cao chỉ dưới hạn 20 – 40cm. Là loại cây thân gỗ nhưng khá mềm dẻo, nên dễ dàng tạo dáng theo ý muốn. Cây lá nhỏ dạng kim dài, có màu xanh và mọc thành tán, xếp từng lớp um tùm như đám mây bồng bềnh, cây ít rụng lá, có khi vài năm mới thay lá một lần.

Với nét hoang dại và bồng bềnh với lá hình kim mọc như đám mây nên được xếp vào loại cây quý phái và cao sang. Loại cây này có mùi hương đặc trưng với tác dụng đuổi muỗi và mang lai cảm giác thư thái. Theo nghiên cứu cây tùng bồng lai có khả năng hút tia điện tử có hại từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính và cá thiết bị khác nên giúp thanh lọc không khí cho không gian làm việc trong phòng kín.

Ý nghĩa của cây Tùng bồng lai

Là cây sống và phát triển tốt với môi trường sống khắc nghiệt, Tùng bồng lai thể hiện cho sự kiên cường, bền bỉ trước những khó khăn thử thách và tượng trưng cho sự trường thọ và sức khỏe dồi dào.

Khi trồng cây Tùng bồng lai trong nhà giúp mang tới tài lộc, nhiều điều may mắn cũng như công việc được thuận lợi, tiền bạc không bị thất thoát. Cây tùng có lá xum xuê và tươi xanh mang tính chất đem đến sức khỏe, phúc lộc và thịnh vượng cho người trồng.

Cây Tùng bồng lai hợp với tuổi nào?

Cây Tùng bồng lai hợp với người tuổi Thân. Cây với dáng dấp của cây cổ thụ được thu nhỏ lại nên nó đại diện cho một rừng cây và thích hợp với người tuổi Thân. Với tính cách của người tuổi Thân thông minh, hoạt bát, cũng như tinh nhanh, là người luôn vui vẻ, hòa đồng với mọi người xung quanh.

Chính vì vậy khi đặt một chậu cây tùng bồng lai trong phòng khách hoặc phòng làm việc như là quý nhân hỗ trợ phát huy được hết những lợi thế, ưu điểm của bản thân để nhanh chóng thành công, phát tài, phát lộc và giữ được tiền của. Cây Tùng bồng lai còn giúp hạn chế khuyết điểm của người tuổi Thân biết nắm bắt cơ hội đúng lúc, dừng lại đúng chỗ để có được những kết quả tốt, với nhiều ý nghĩa mang lại may mắn cho người tuổi này.

Với những người thuộc mệnh Kim, mệnh Hỏa và mệnh Mộc khi đặt một chậu cây tùng bồng lai trên bàn làm việc giúp cho những điều khó khăn sóng gió đều vượt qua, như được quý nhân phù trợ, công việc làm ăn được thuận lợi, tài lộc dồi dào, cũng như gia đình ấm êm,…

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Ý nghĩa của cây nha đam trong phong thủy

    Ý nghĩa của cây nha đam trong phong thủy

    Nha đam là một loại cây phong thủy được nhiều người ưa thích bởi nó mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra, còn có tác dụng thanh lọc không khí và là một vị thuốc.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.