CafeLand - Cây dừa cảnh là một loại cây lai tự nhiên giữa cây cau và cây dừa, còn có với tên gọi tiếng anh là dypsis lutescens. Đây là loại cây không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn mang lại ý nghĩa hưng thịnh cho gia chủ.

Cây dừa cảnh là gì?

Cây dừa cảnh là một loại thuộc giống cây dừa nhưng có kích thước nhỏ, thường mọc nhiều nhánh con rồi tạo thành cụm lớn. Nó có thân hơi cong giống cây dừa, lá nhỏ xẻ dài của họ nhà dừa, tuy nhiên hoa và quả lại có đặc điểm giống cau.

Cây dừa cảnh

Nếu được chăm sóc trong điều kiện tốt thì mỗi cây dừa cảnh khi trưởng thành có thể sẽ cao từ 3 - 6m, còn bình thường những cây thuộc cỡ nhỏ đến trung bình thì có chiều cao 1,5 - 3m.

Cây dừa cảnh là gì

Phần gốc và thân cây dừa cảnh được chia ra thành nhiều đốt có kích thước khác nhau và có màu hơi ngả vàng. Trong khi phần ngọn lá lại được bao bọc bởi một lớp vỏ màu vàng hoặc trắng.

Khi trồng cây dừa cảnh lâu năm sẽ cho hoa và quả, hoa cũng thường mọc thành cụm, có màu trắng sữa. Đặc biệt tỏa ra một mùi thơm rất nhẹ nhàng, quyến rũ. Còn quả lại là dạng quả hạch, có hình trứng, khi chín sẽ có màu vàng đậm, vị khá chát xen lẫn một chút ngọt.

Tác dụng của cây dừa cảnh

Ngày nay, cây dừa cảnh được bày bán khá nhiều và vì kích thước của nó không quá lớn nên thường được dùng để trang trí cho khu vực sân vườn, nhà cửa, quán cafe, công ty...

Tác dụng của cây dừa cảnh

Thậm chí lá của cây dừa cảnh có màu xanh rất đẹp nên còn được tận dụng tết lại để trang trí nhà cửa, cổng cưới, đồ sính lễ...

Bên cạnh đó, cây dừa cảnh còn có khả năng hấp thụ các chất độc hại, khói bụi mang lại một bầu không trí trong lành, mát mẻ hơn. Đó cũng chính là lý do mà các gia chủ khá ưa chuộng và lựa chọn loại cây này.

Ý nghĩa phong thủy của cây dừa cảnh

Cây dừa cảnh thường được các gia chủ đặt hai chậu ở cổng nhà hoặc cổng ra vào với ý nghĩa vừa tô điểm cho không gian sống thêm xanh tươi, mát mẻ vừa mang lại ý nghĩa hưng thịnh, phát lộc cho chủ nhân.

Ý nghĩa phong thủy của cây dừa cảnh

Đối với các công ty, doanh nghiệp cây dừa cảnh được trồng làm hàng rào vừa tạo bóng mát lại mang đến sự may mắn, tài lộc cho họ.

Trong phong thủy, cây dừa cảnh khi trồng trong nhà sẽ đem lại vận khí tốt, giúp cho các thành viên trong gia đình luôn gặp may mắn, dồi dào sức khỏe và đặc biệt luôn gặp suôn sẻ trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.

Chủ đề: Cây phong thủy,
Lê Hạnh (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.