CafeLand - Bên trong Tòa nhà văn phòng ấn tượng này có diện tích 387m2 nằm tại Quận Từ Liêm, Hà Nội.

Tầng trên cùng của tòa nhà văn phòng được sử dụng làm khu phức hợp vui chơi, giải trí, căn tin cho nhân viên và cũng là nơi để cho các cấp quản lý làm việc qua đêm.

Để phù hợp với thiết kế tổng thể của tòa nhà, kiến trúc sư đã áp dụng nhất quán các vật liệu tự nhiên, màu sắc gần gũi với cuộc sống hằng ngày.

Giải pháp không gian được tách ra làm hai phần:

Phần ngoại thất gồm không gian sân vườn kết hợp thư giãn, khu ăn uống hay đơn giản là nơi thảo luận nhóm.

Phần nội thất: bao gồm các khu chức năng đọc sách, giải trí, không gian nghỉ ngơi và ăn uống cho nhân viên.

Ánh sáng tự nhiên chiếu qua các tấm bê tông tạo ra hiệu ứng bóng đổ song song trên mặt đất. Hiệu ứng bóng đổ này được chuyển đổi một cách có chủ ý để làm mượt các đường chuyển động bên trong, tạo nên sự kết nối và liên tục giữa không gian bên ngoài và bên trong.

Từ bên ngoài vào trong, bóng tối song song được làm dịu đi đối với các vật thể đang chảy xa khi ánh sáng tự nhiên biến mất.

Thêm vào đó, chất liệu bê tông mài được được lựa chọn để làm mặt sàn bởi đặc trưng của bề mặt thô nhám và tông màu xám dễ chịu.

Cùng với việc sử dụng cây xanh đặc trưng nhiệt đới mang tính cách địa phương đã được sử dụng trong tất cả không gian.

Khu vực ăn uống nằm trên tầng mái của tòa nhà, đây là không gian kết thúc nhưng cũng là nơi duy nhất để tận hưởng không khí trong lành và ánh nắng trực tiếp.

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.