CafeLand - Công trình nằm ở tầng trên của một ngôi nhà phố có kiến trúc xưa kiểu Pháp trên đường Nguyễn Công Trứ, Quận 1, TP. HCM.

Có thể nói con đường này là một trong những con đường lâu đời nhất của Sài Gòn xưa, nó được xem là một di sản còn sót lại với thiết kế xưa như nền gạch xi măng kẻ ô vuông được chăm chút từ chủ nhà, mái phía trước liền mạch và giếng trời bên trong nhà.

Chủ đầu tư là nam thanh niên trẻ tuổi làm trong lĩnh vực quay phim, sản xuất phim, anh mong muốn không gian không chỉ đơn thuần là văn phòng làm việc mà đó còn là nơi hội tụ nhiều không gian đa chức năng bao gồm khu vực chiếu phim, khu vực dành cho DJ, quán café, khu vực triễn lãm, sự kiện…

Sau khi nghiên cứu, kiến trúc sư đã quyết định tăng cường thêm không gian làm việc ở tầng trên bằng cách gia cố thêm 1 lớp đệm thép dưới trần xi măng cũ.

Tường thạch cao cũ, đèn tường, gạch lát sàn, cửa sổ gỗ cũ vẫn giữ nguyên.

Không gian đa chức năng nằm dưới không gian làm việc chính được ngăn bằng tấm polycarbonate có khả năng đóng mở thuận tiện, phía sau không gian là nhà bếp, quầy bar nhỏ và phòng vệ sinh.

Bên trong phòng vệ sinh tuy nhỏ nhưng cá tính

Bảng màu cuộc sống đường phố là nguồn cảm hứng chính cho việc bố trí những chiếc ghế nhựa băng dài, đồ nội thất bằng gỗ được tái chế cũng như một số tác phẩm hoài cổ hòa cùng bức tường thạch cao.

Nhờ việc bảo tồn hợp lý các chi tiết nội thất bên trong mà không gian có điểm nhấn rõ rệt hơn khi kết hợp nhiều màu sắc đương đại. Hai yếu tố cầu thang xoắn ốc khi đặt cạnh giếng trời lại trở nên trung hòa, chắc chắn hơn.

Phối cảnh tầng trên của ngôi nhà dùng làm văn phòng

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.