CafeLand - Văn phòng là ngôi nhà 4 tầng có diện tích 350m2 nằm tại Sơn Trà, Đà Nẵng.

Theo chia sẻ của kiến trúc sư, nơi đây từ nhiều năm trước chỉ là vùng quê nghèo, không có nhiều tiện nghi. Khi cuộc sống ngày càng phát triển, những người con nơi đây đã trở thành những cư dân thành phố nhưng vẫn không quên hình ảnh và cảm giác sống dưới mái tôn, tường gạch loang lỗ và lũy tre làng đã gắn bó với họ.

Đất nước phát triển và họ đổ xô đến các khu đô thị, làm việc trong những tòa cao ốc hiện đại được bao bọc xung quanh là kính, máy lạnh và các thiết kế đơn điệu khiến có cảm giác thiếu cảm xúc và dần dần họ cảm thấy giống robot hơn.

Ban đầu khu đất rộng lớn này có một số ngôi nhà cổ, cỏ trắng xóa, những bụi tre và các loại thực vật tự nhiên xung quanh ít có sự tác động của con người. Lúc này, ý tưởng thiết kế của kiến trúc sư là gợi lên cảm giác xưa cũ của ngôi làng trong văn phòng hiện đại như một phần của thiên nhiên. Một diện mạo mới, nhẹ nhàng, tự nhiên và có nhiều thiên nhiên xung quanh.

Cây chuối, bụi trúc vàng và các loại cây bản địa đã được bố trí ở tầng 1 và tầng 2 nằm hướng Tây Nam của văn phòng. Ngoài ra còn có hệ thống tưới nước nhỏ giot tự động.

Cỏ lau được chuyển lên trồng trên mái nhà để giảm nhiệt cho không gian các tầng bên dưới.

Tầng 3, 4 là văn phòng chính, phòng họp và phòng ăn trưa rộng mở với một nhà bếp. Hàng rào cây bao quanh những khoảng đất thoáng tạo bóng mát và vẻ đẹp tự nhiên.

Để tái tạo không khí của văn phòng nông thôn kiến trúc sư đã sử dụng gạch không nung, sàn nhà được lát gạch bê tông mài trang trí với tông màu xám nhạt. Phần trần nhà xi măng có dạng gợn sóng mang lại cảm giác thân quen.

Làm việc trong văn phòng hiện đại này sẽ gợi lên cảm giác nhớ về thời thơ ấu, thời mà cuộc sống thật đơn giản. Luồng không khí trong lành từ biển thổi vào mang lại cảm giác dễ chịu, trong lành.

Khi thế hệ trẻ ngày nay có thể rất ít hoặc không có thời gian ở nông thôn, qua công trình này kiến trúc sư mong muốn mang lại tinh thần thoải mái, tăng hiệu quả cao trong công việc và giảm chi phí sử dụng năng lượng hàng ngày trong một không gian văn phòng đậm chất nông thôn.

Mặt cắt bản vẽ kiến trúc văn phòng đậm chất nông quê

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.