Màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy nên sự lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với tuổi Mùi để mang nhiều tài lộc, may mắn và sức khỏe cho gia đình. Tuổi Mùi hợp với màu gì?

Những người tuổi Mùi

- Người tuổi Ất Mùi sinh năm 1955 thuộc mệnh Kim

- Người tuổi Đinh Mùi sinh năm 1967 thuộc mệnh Thủy

- Người tuổi Kỷ Mùi sinh năm 1979 thuộc mệnh Hỏa

- Người tuổi Tân Mùi sinh năm 1931, 1991 thuộc mệnh Thổ

- Người tuổi Quý Mùi sinh năm 1943, 2003 thuộc mệnh Mộc

Tuổi Mùi hợp màu gì?

- Tuổi Ất Mùi thuộc mệnh Kim: hợp với màu vàng, vàng sậm, nâu, nâu đất, trắng, bạc, ghi xám. Khắc với các màu thuộc mệnh Hỏa như đỏ, hồng, tím, cam.

- Tuổi Đinh Mùi thuộc mệnh Thủy: hợp màu đen, xanh da trời, trắng, ghi, bạc, xám. Khắc với các màu thuộc mệnh Mộc như: xanh lá cây.

- Tuổi Kỷ Mùi thuộc Hỏa: hợp các màu đỏ, cam, tím, hồng, xanh lá cây. Khắc với các màu thuộc mệnh Thủy như: đen, xanh nước biển.

- Tuổi Tân Mùi thuộc mệnh Thổ: hợp các màu đỏ, cam, tím và vàng. Nhưng khắc với các màu thuộc mệnh Thổ như: xanh lục, da trời.

- Tuổi Quý Mùi thuộc mệnh Mộc: hợp với màu xanh đen, xanh dương, xanh dương nhạt, xanh lá cây. Nhưng khắc với các màu thuộc mệnh Kim như bạc, vàng ánh kim.

Chọn nội thất nhà hợp phong thủy của tuổi Mùi

Chọn nội thất nhà hợp phong thủy của tuổi Ất Mùi mệnh Kim (1955): nên chọn màu chủ đạo cho phòng khách là màu trắng, ánh kim, đây là màu bản mệnh của gia chủ mệnh Kim.

Với những màu thuộc mệnh Thổ như vàng, vàng cam cũng có thể chọn để trang trí các đồ nội thất trong phòng khách.

Với những màu như nâu cũng rất phù hợp để trang trí không gian phòng ngủ, giúp đón tài lộc và hạnh phúc cho gia đình.

Chọn nội thất nhà hợp phong thủy của tuổi Đinh Mùi mệnh Thủy (1967): theo phong thủy thì nên chọn màu sắc theo mệnh Thủy như màu xanh, đen rất phù hợp. Khi kết hợp với những màu sắc thuộc mệnh Kim như trắng, ánh kim mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, vừa tương sinh, vừa tương hợp.

Khi trang trí nội thất thì nên chọn chất liệu gỗ, thủy tinh những vật này đều thuộc mệnh Thủy.

Trang trí phòng ngủ của người tuổi Đinh Mùi mệnh Thủy hợp với màu trắng là màu thuộc mệnh Kim và màu xanh dương là màu bản mệnh Thủy.

Chọn nội thất nhà hợp phong thủy của tuổi Kỷ Mùi mệnh Hỏa (1979): trang trí bằng màu xanh lá, vàng gỗ với sắc nhẹ khi kết hợp với màu nền nã, tươi mát, dễ kết hợp đồ nội thất với nhiều phong cách trang trí khác nhau.

Màu đỏ có sức hấp dẫn mạnh nên khi sử dụng màu đỏ trong không gian nhà ở của mình. Với những gam màu như cam, hồng, tím là những màu sắc rực rỡ và ấn tượng, nên nếu sử dụng quá tay sẽ gây phản cảm và rất khó chịu.

Bạn nên sử dụng những màu này cho những món đồ trang trí hay nội thất như ghế, bàn, rèm cửa, đèn hay một mảng tường trong phòng khách.

Chọn nội thất nhà hợp phong thủy của tuổi Tân Mùi mệnh Thổ (1931, 1991): gia chủ tuổi Tân Mùi thiết kế phòng khách theo 2 tông màu chính là vàng, nâu, ghế sofa màu đỏ, thiết kế thêm kệ tivi bằng gỗ màu nâu. Trang trí thêm một số bức tranh có tông màu hồng, tím giúp căn phòng luôn tươi sáng và giúp tăng vượng khí cho phòng khách.

Tuổi Tân Mùi nên thiết kế tủ bếp có tông màu sáng, trên nền nhà có tông màu nâu gỗ giúp căn bếp vừa sang trọng, ấm cúng, không gian hài hòa và hợp với bản mệnh của gia chủ.

Đối với phòng ngủ của gia chủ tuổi Tân Mùi mệnh Thổ thì nên trang trí thiết kế nội thất với các gam màu: hồng, cam giúp không gian trẻ trung, tươi sáng cũng như giúp đời sống vợ chồng hạnh phúc hơn.

Chọn nội thất nhà hợp phong thủy của tuổi Quý Mùi mệnh Mộc (1943, 2003): sử dụng màu nâu gỗ mang đến tài lộc cho bạn. Bạn cũng chọn màu nâu cho phòng bếp, cửa ra vào, cho một mảng tường ốp gỗ ở phòng khách và phòng ngủ.

Quý Mùi mệnh Mộc có thể sử dụng màu xanh lơ đây là màu sắc hiện đại và đang là xu hướng nội thất hiện nay để trang trí nhà cho người mệnh Mộc.

Xanh lá mang đến cảm giác thư thái trong lành, tượng trưng cho khởi đầu mới, ảnh hưởng tốt đến sức khỏe, đẩy lùi lo lắng và lấy lại cân bằng. Bạn có thể sử dụng ghế sofa, kệ, rèm cửa bằng màu xanh lá cũng rất đẹp.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.