CafeLand - Công trình là ngôi trường mầm non được xây dựng mở với thiết kế mở hoàn toàn tại Khu đô thị Hà My - Đông A, phường Điện Dương, TX. Điện Bàn, Quảng Nam.

Trường mầm non cách thành phố Hội An 3km, là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh ở Duyên hải Miền Trung đặc biệt là các khu nghỉ dưỡng và khách sạn.

Ngôi trường bao quanh là các khu nghỉ dưỡng, khách sạn và chung cư cao cấp. Quy mô không chỉ tập trung phục vụ nhu cầu cho người dân tại địa phương mà còn hướng đến những cư dân mới đến làm việc và sống cùng gia đình.

Ngôi trường có tầm nhìn từ mọi hướng, không có mặt sau và mặt trước. Tầng trệt có nhiều cây xanh xung quanh và khoảng trống bố trí trung tâm.

Tầng trên là các lớp học được phân bổ như một ngôi làng nhỏ. Mỗi lớp có lối ra vào hai bên. Hệ thống chiếu sáng và thông gió hoàn toàn sử dụng tự nhiên.

Ý tưởng thiết kế tại tầng trên lấy cảm hứng từ ngôi làng nhỏ mang đến năng lượng tích cực và sự năng động cho trẻ, vì chúng có thể chơi xung quanh, lên xuống dốc và cầu thang. Mặt tiền ngôi trường sử dụng các thanh gỗ nhằm tạo nên lớp vỏ tự nhiên cho tổng thể công trình.

Kiến trúc sư chỉ chọn sử dụng những vật liệu có sẵn tại địa phương với tông màu đơn giản trong quá trình hoàn thiện như bê tông, gạch và đá granit. Đây cũng là giải pháp tối ưu dành cho công trình kiến trúc với chi phí thấp mà vẫn mang tính thẩm mỹ.

Hơn nữa để đưa các khu vực công cộng vào hoạt động hết tối đa chức năng, tầng dưới được mở thông thoáng hoàn toàn nên có thể dễ dàng quan sát từ xa.

Bản vẽ mặt bằng ngôi trường mẫu giáo

(Nguồn: HNA Architects)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.