CafeLand - Các kiến trúc sư sau một thời gian nghiên cứu đã thiết kế ra một trung tâm văn hóa đa năng giống như đám mây trôi trên biển. Nhờ thiết kế độc đáo ấy đã mang về sự thu hút, hấp dẫn lớn cho công trình này.

Trung tâm hình đám mây này được đặt tại Qinhuangdao, gần bờ biển Beidaihe ở đông bắc Trung Quốc nơi tạo ra cho cộng đồng văn hóa và nghệ thuật Aranya.

Nằm trong khu đất rộng 3.853m2, trung tâm được thiết kế bao gồm một nhà hát, phòng hội nghị, các không gian triển lãm và một quán cà phê.

Không gian đa năng có dạng trũng với những bức tường lắp kính góc cạnh nhìn ra khu vườn xung quanh. Bên cạnh đó nó còn được đặt trên cùng với một mái nhà treo vô định hình, phủ bằng kính màu trắng nhằm mục đích tạo ra một vẻ ngoài thanh tao, giống như đang trôi nổi.

Xung quanh trung tâm còn được trồng khá nhiều cây xanh cùng các bức tường bằng đá trắng tạo nên một cảnh quan đầy bắt mắt và hấp dẫn.

Khá bất ngờ về không gian bên trong, trần nhà có rãnh xoáy như một dải ngân hà trải dài khắp không gian và mở rộng lên trên với hệ thống chiếu sáng và cửa sổ trần được trang bị trong các rãnh của nó.

Sự sắp xếp theo không gian mở và các bức tường có thể di chuyển sẽ cung cấp cho nội thất sự linh hoạt có thể phục vụ cho chức năng của tòa nhà như một không gian triển lãm, nhà hát và không gian hội nghị.

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh thú vị hơn về trung tâm hình đám mây ở Trung Quốc.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.