CafeLand – Không những mang lại không gian xanh mát cho ngôi nhà, cây xanh quanh nhà còn có vai trò rất quan trọng trong phong thủy. Chúng có tác dụng cải thiện điều kiện phong thủy, nhất là loại bỏ độc tố, sát khí quanh nhà, mang lại tài lộc cho chủ nhân. Dưới đây là các loại cây thường được trồng, phù hợp theo phong thủy nhà ở.

Cau là loại cây đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc, phù hợp với mọi không gian kiến trúc. Lá cây ít rụng và thường rũ xuống làm dịu mát môi trường xung quanh. Cây có hình dáng thanh mảnh nên sẽ không ngăn luồng ánh sáng cần thiết, giúp tăng nguồn năng lượng dương, giảm năng lượng âm ảnh hưởng đến ngôi nhà. Từ đó mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Cọ là một trong những loại cây có tác dụng cải thiện chất lượng không khí trong nhà tốt nhất. Theo các chuyên gia phong thủy, cọ có tác dụng sinh tài, giữ của, nên bạn có thể trồng trong chậu hoặc sân vườn.

Tre có khả năng loại bỏ được các chất benzene, trichloroethylene, formaldehyde, tăng cường cảm giác yên bình, ấm áp cho bất cứ môi trường nào. Và là biểu tượng cho tuổi thọ, trồng tre, trúc trước cửa hoặc sau nhà sẽ xua tan điềm rủi, mang lại may mắn, tốt lành cho gia đình. Theo các chuyên gia, treo một bức tranh hình cây tre có lá xanh tốt trong phòng học hay văn phòng sẽ mang lại may mắn về việc học hành hay công việc kinh doanh.

Cây hòe biểu tượng cho sự phú quý, thường được trồng trước cửa với mong muốn thành đạt về công danh và thường kỵ trồng phía sau nhà.

Cây thường xuân hay còn được gọi là cây trường xuân, cây vạn niên có sức sống mãnh liệt, dễ trồng và khả năng thích ứng tốt. Bạn có thể trồng tại nhà, văn phòng, để cây gần cửa sổ hoặc khu vực có ánh sáng, có thể treo nơi ban công nhưng cần tránh ánh sáng mạnh. Về mặt phong thủy, loại cây này luôn mang lại may mắn, bình an cho gia chủ.

Cây sung cảnh có khả năng khử khí độc, biểu tượng cho sự sung túc, đủ đầy, viên mãn và thường được bày trong mâm ngũ quả ngày tết. Loài cây này được ưa chuộng, có dáng thế đẹp, dễ tạo hình sức sống tốt, có ý nghĩa thu hút tiền tài, mang lại may mắn.

Các cây quýt, quất biểu tượng của sự sung túc, thành tựu quanh năm, thích hợp đặt trước cửa nhà và thường được trưng vào dịp tết. Loại cây này mang đến nguồn tài lộc, sức khỏe, bình an. Những người kinh doanh thường đặt hai chậu quất lớn, có nhiều quả trước cửa, mong muốn mang lại nhiều tiền tài trong năm mới.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.