Ra mắt vào đầu tháng 8, dự án Sailing Club Residences Ha Long Bay đang tạo sức hấp dẫn riêng trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng bởi phong cách thiết kế độc đáo và cá tính.

“Hãy sáng tạo và hãy làm điều đó một cách xuất chúng”. Đó chính là phương châm làm việc của KAZE Interior Design Studio, đơn vị thiết kế nội thất của dự án Sailing Club Signature Resort Ha Long Bay. Nhạc trưởng của đơn vị này chính là Fong-Chan Zeuthen, một nhà thiết kế gốc Thái Lan, sinh ra và lớn lên tại Đan Mạch và sống hơn một thập kỷ tại Việt Nam.

Dự án này đánh dấu cột mốc hợp tác lần thứ 3 của cặp bài trùng KAZE (tư vấn nội thất) - GFAB (tư vấn kiến trúc), và một lần nữa, Fong-Chan thể hiện triết lý thiết kế độc đáo của mình khi tìm ra điểm giao thoa thú vị giữa phong cách nội thất Scandinavi và những nét đặc trưng của vùng đất Hạ Long.

Bà có thể cho biết đâu là phong cách chủ đạo của thiết kế nội thất cho khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Sailing Club đầu tiên tại Miền Bắc?

Đây là một dự án thiết kế đầy cảm hứng đối với tôi. Khi phác thảo thiết kế một công trình hay dự án, tôi phải tìm ra điểm giao thoa giữa phong cách nội thất với nhu cầu sử dụng và đặc thù điểm đến. Thật bất ngờ, tôi phát hiện ra giữa Bắc Âu, cái nôi của phong cách Scandinavi và vùng đất Hạ Long này có những điểm chung rất thú vị.

Nội thất Scandinavi sử dụng 100 sắc độ của màu xanh lam và chất liệu gỗ, khá phù hợp với Hạ Long. Ý tưởng về cuộc sống kề bên bến du thuyền tại Halong Marina có những nét tương đồng với cách sống của người Bắc Âu.

Chúng tôi muốn đưa vào từng căn biệt thự cảm giác sống động về thiên nhiên, không khí của cuộc sống bên vịnh du thuyền tươi mới và phong cách hàng hải thời thượng vào từng góc cạnh trong không gian của biệt thự.

Hay như ánh sáng tự nhiên ở Hạ Long có nhiều thời điểm rất giống vùng Scandinavi. Thiết kế kiến trúc cho phép ánh sáng tự nhiên lan tỏa và ôm ấp căn biệt thự Sailing Club Residences Ha Long Bay bốn mùa trong năm, ngay cả vào những buổi chiều đông lạnh giá.

Đến phần mình, chúng tôi nắm bắt những khoảnh khắc như thế và nâng tầm trải nghiệm sống và nghỉ dưỡng trong căn biệt thự. Gia chủ sẽ cảm thấy ấm cúng trong những ngày thời tiết lạnh, nhưng vẫn thông thoáng và trong lành khi có ánh nắng mặt trời chiếu qua.

Bà có thể mô tả về cách bố trí không gian trong từng căn biệt thự tại phân khu Sailing Club Residences Ha Long Bay?

Với dự án này, không gian nội thất được thiết kế để mang đến một cuộc “trốn chạy” khỏi phố thị ồn ào trong ngôi nhà thứ hai của mình. Những nan gỗ thẳng đứng và đồ nội thất hiện đại bằng gỗ được lựa chọn để tạo cảm giác thân thuộc. Phần hoàn thiện bằng đá ốp tường tôn lên sự sang trọng cho căn biệt thự.

Nhà bếp được thiết kế hiện đại, nơi mang đến những tiếng cười sảng khoái và những bữa tiệc vui vẻ. Điểm nhấn đặc trưng của Sailing Club chính là những lam gỗ màu xanh đậm trong nhà bếp.

Bàn ăn làm bằng gỗ nguyên khối, được bố trí nhìn ra khu vực BBQ và bể bơi bên ngoài. Đây là không gian để các thành viên vui vẻ và quây quần bên nhau. Phòng khách thông tầng mang lại sự thoải mái, thư giãn và tràn ngập thiên nhiên.

Cầu thang được thiết kế như một điểm nhấn nghệ thuật nổi bật để kết nối các tầng biệt thự. Các vật liệu tự nhiên và độ bền cao như gỗ mộc, da thuộc, lưới được sử dụng cho đồ nội thất, tạo sự kết nối thân thiện và cảm giác thoải mái cho gia chủ.

Trong khi đó, phòng tắm được bố trí đơn giản nhưng vẫn tạo nên sự sang trọng bằng đá sa thạch. Bức tường ốp gạch mosaic với nhiều sắc thái xanh lam tạo thêm một nét đặc trưng Sailing Club.

Với kinh nghiệm của mình, bà có thể đánh giá về xu hướng thiết kế của các khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện nay? Và Sailing Club Signature Resort Ha Long Bay nằm ở đâu trong những xu hướng đó?

Chúng tôi nhận thấy hiện nay có hai xu hướng thiết kế chủ đạo tai các khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam và trên thế giới.

Một xu hướng tôi gọi là "các khu nghỉ dưỡng Disney Land". Đó là những dự án được phát triển với quy mô lớn, các hạng mục công trình được thiết kế theo kiểu “càng nhiều càng tốt” trên mọi phương diện, kể cả kiến trúc và nội thất.

Xu hướng thứ hai hướng tới sự “tự nhiên trong từng chi tiết”, phát triển một khu nghỉ dưỡng bền vững, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, đem tới cho khách hàng những trải nghiệm chân thực về thiên nhiên và cảnh quan của điểm đến. Bên cạnh việc tận hưởng một kỳ nghỉ sang trọng, du khách ngày nay mong muốn đóng góp những ảnh hưởng tích cực lên môi trường.

Sailing Club Signature Resort Ha Long Bay thuộc xu hướng thứ hai.

Bà quan niệm thế nào về một thiết kế sang trọng và nó được thể hiện ra sao trong dự án này?

Tôi nghĩ rằng sự sang trọng cần được định nghĩa trong từng bối cảnh. Đặc biệt nó luôn phải đi kèm những cảm xúc. Trong thiết kế nội thất, nếu nhà thiết kế tạo nên không gian đem lại những khoảnh khắc mà người trải nghiệm có được cảm xúc trọn vẹn, hạnh phúc, thì đó chính là sự sang trọng.

Với Sailing Club Signature Resort Halong Bay, chúng tôi tư duy về từng tình huống trải nghiệm trong không gian sống. Tôi muốn mọi người được thư giãn và cảm thấy thoải mái bất kể khi đang một mình hay bên cạnh người thân.

Đó là giây phút lặng ngắm bến du thuyền bên bờ vịnh tuyệt đẹp, nhấm nháp ly champagne bên bể bơi trước hiên nhà, hay những buổi tối quây quần bên bếp lửa ngoài trời vào ngày đông lạnh.

Đó chính là sự sang trọng mới chỉ có thể tìm thấy tại dự án mang đậm dấu ấn Sailing Club này.

Liên hệ Đơn vị phân phối độc quyền MGV 098 99999 01

Thông tin thêm về dự án tại https://bimland.com/sailingclubresidenceshalongbay

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.