CafeLand - Đối với mỗi căn nhà phòng khách vẫn luôn được biết tới là một trong những không gian vô cùng quan trọng. Đặc biệt, theo các nhà thiết kế đều nhận định việc trang trí không gian bằng những tác phẩm nghệ thuật chính là bí kíp giúp cho phòng khách nâng cao giá trị. Hãy cùng PGdecor tìm hiểu giá trị của tranh ảnh trong trang trí nội thất.

Tăng sự khởi đầu

Nó là một sự bắt đầu mới ở trong những cuộc trò chuyện. Những bức tranh trang trí trong căn hộ cũng là một tác phẩm nghệ thuật thường nói lên cách nhìn, quan điểm về một vật ở trong cuộc sống. Bên cạnh đó, nó còn giúp cuộc nói chuyện tăng thêm cảm hứng đáng kể. Giống như não của chúng ta thường được chia ra làm 2 phần là cảm xúc và lý trí.

Nếu như khi giải quyết các vấn đề của công việc, chúng ta sử dụng lý trí và bắt được cảm xúc thì hiệu quả đạt được sẽ cao hơn gấp nhiều lần. Cảm xúc chính là yếu tố giúp não bộ được kích thích và hoạt động hiệu quả hơn, đương nhiên những câu chuyện sẽ giúp mọi người đều bị hấp dẫn.

Thể hiện phong cách cá nhân

Việc sử dụng tranh treo tường cho không gian chính là cách đơn giản nhất để phản ánh tính cách, sở thích của từng cá nhân. Nếu bạn là một người đam mê nghệ thuật, yêu thiên nhiên, yêu động vật, luôn sống vui vẻ hoặc có nhiều điều cần che dấu, lựa chọn cho mình một tác phẩm nghệ thuật chính là cách thể hiện tính cách dễ dàng nhất. Do đó, cần phải chú ý để việc lựa chọn tranh sao cho phù hợp.

Một bức tranh về con vật yêu thích ở góc độ khác hoặc hình ảnh cách điệu nghệ thuật sẽ làm tăng thêm tính nghệ thuật. Hồi nhỏ, ai cũng đều mơ ước mình có sức mạnh siêu nhiên để bay lên những vì sao, khám phá vũ trụ, những giải ngân hà. Giờ đây bạn hoàn toàn có thể đạt được mong ước đó bằng cách sử dụng những bức tranh đẹp mắt trong chính ngôi nhà của mình.

Phối hợp hài hòa với nhiều món đồ nội thất

Việc lựa chọn những bức tranh nghệ thuật để tô điểm cho phòng khách ngoài việc tô điểm cho không gian, nó còn là cách dễ dàng nhất để phối hợp với nhiều món đồ nội thất khác nhau. Chẳng hạn, những tác phẩm nghệ thuật có chủ đề gió mùa thường được kết hợp với thảm hoa với màu xám. Để tạo ra bức tranh trang trí ấn tượng, chúng ta cần phải kết hợp với những món nội thất thật hợp lý.

Chú ý cần nhớ khi dùng tranh ảnh trang trí

Độ cao của bức tranh

Khi treo tranh, nguyên tắc cơ bản cần nắm đó là độ cao cần phải ngang so với tầm mắt. Hiện nay, các căn hộ thường có chiều cao đạt từ 3m cho tới 3,3m, còn chiều cao sẽ từ 1m45 tính từ sàn cho tới vị trí treo tranh. Nhưng nếu căn phòng có trần cao thì nên treo bức tranh ở vị trí cao hơn. Còn khi treo tranh để chiêm ngưỡng khi ngồi làm việc, nghỉ ngơi thì hãy treo thấp một chút.

Treo tranh ở trên tủ hoặc sofa cần chú ý vị trí mép dưới cách phần trên cùng của vật đó khoảng 15 tới 25cm là phù hợp nhất.

Kích thước tranh

Khi treo một bức tranh trên tường, bạn cũng cần chú ý nhiều tới tỉ lệ treo tranh. Thông thường, trong một diện tích tường, tỉ lệ treo tranh thường đạt là 0,57. Chẳng hạn, tường có chiều ngang 4m, khi đó tranh nên có chiều ngang khoảng 2,28m.

Trong trường hợp treo một bức tranh nằm ở vị trí trên món đồ nội thất, cần lựa chọn bức tranh có kích thước sao cho hài hòa. Khi treo tranh ở trên ghế sofa, cần chú ý tranh có chiều rộng khoảng 2/3 cho tới ¾ so với chiều rộng sofa.

Tranh nên đặt ở đâu là phù hợp?

Thực tế đã cho thấy, một bức tranh không nhất định phải treo lên mới đẹp. Gia chủ có thể thoải mái tưởng tượng, sáng tạo việc treo tranh. Hãy lựa chọn nhiều vị trí khác nhau như ghế băng, tủ, bàn, lò sưởi đều đẹp cả. Ưu điểm của nó là tăng thêm sự bắt mắt, thú vị, đồng thời không cần phải tốn công sức khoan tường.

Chú ý về mặt ánh sáng

Để giúp bức tranh tăng thêm sự đẹp mắt trong ngôi nhà, ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Bạn có thể dùng ánh sáng từ đèn hoặc tự nhiên để giúp không gian trong nhà đủ ánh sáng. Nhưng các chuyên gia cũng nhấn mạnh, đừng nên để ánh nắng mặt trời, ánh điện lớn tiếp xúc trực tiếp với tranh vì sẽ gây ra những ảnh hưởng lớn tới tranh.

Đèn halogen và đèn LED được biết tới là loại đèn phù hợp nhất để treo tranh. Ngoài ra, không nên dùng đèn huỳnh quang vì tia UV của loại đèn này khá cao sẽ khiến tranh dễ bị phai màu. Sử dụng đèn âm trần soi tranh ở phía trên cũng là giải pháp hợp lý, nhưng người dùng cũng nên điều chỉnh tiêu điểm và góc độ sao cho phù hợp hơn.

Sử dụng nhiều bức tranh cùng kích thước

Việc treo nhiều bức tranh có cùng kích thước theo dạng lưới hoặc hàng sẽ giúp không gian trở nên đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, khi treo bạn cần chú ý các bức tranh phải có khoảng cách từ 5 đến 8cm để tăng thêm sự hài hòa. Thêm nữa, dùng tranh có bìa bo cùng màu hoặc cùng phong các càng tạo cho bức tường thêm bắt mắt.

Có thể thấy chơi tranh đúng là một nghê thuật và rất cần cái tâm của người chơi để tôn vinh vẻ đẹp bức tranh cũng như bừng sáng không gian nơi bức tranh được treo lên.

PGdecor
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.